Hồ Quỳnh Hương và những lát cắt thú vị

Văn hóa - Giải tríThứ Hai, 04/04/2011 08:28:00 +07:00

(VTC News) - Hồ Quỳnh Hương của ngày hôm nay đã hoàn toàn lột xác với hình ảnh hấp dẫn, hiện đại hơn. Ngay cả cách nhìn cuộc sống, quan điểm làm việc cũng khác.

(VTC News) - Tháng 4 này, những người yêu giọng hát Hồ Quỳnh Hương sẽ được thưởng thức liveshow của nữ ca sỹ vùng mỏ. Theo tiết lộ của chủ nhân thì “chắc chắn Hương sẽ ra mắt một liveshow hết công suất lao động của mình và có bao nhiêu “tinh hoa” Hương sẽ dồn cho liveshow lần này”.

Hát hay do "uống nước biển và ăn than"

Đó là câu trả lời rất dí dỏm của nữ ca sỹ vùng Mỏ khi được hỏi nguyên nhân tại sao người Quảng Ninh hát hay vậy. Đùa vui vậy chứ thực tế để có được giọng hát và kỹ thuật biểu diễn điêu luyện như hiện nay là cả một quá trình khổ luyện. Hương cho rằng, lợi thế của mình là được bố mẹ cho theo nghề từ bé cộng thêm sự đam mê nên “vốn” khởi điểm của chị nhiều hơn một số ca sỹ khác. Và việc của Hương sau đó chỉ là… phát huy và tìm cách nâng vốn sao cho có lợi nhuận. Chính vì vậy, việc tập luyện là không thể thiếu đối với bất cứ một ca sỹ nào. Không chỉ tập một lần, hai lần mà muốn nghề bền vững mãi mãi, Hương xác định phải tập cả đời.

 
Mặc dù đã là một ca sỹ có tiếng trong showbiz Việt nhưng Hương vẫn chăm chỉ tập hát và vũ đạo hàng ngày. Bên cạnh đó, Hương bật mí bí quyết của mình: “Quan trọng bạn nên giữ tập thể dục mỗi ngày để nâng cao sự dẻo dai cho cơ thể thì vũ đạo của bạn mới tốt được. Khi mọi thứ tốt đẹp, Hương đảm bảo bạn sẽ có chỗ đứng nhất định trong lòng khán giả. Dù bận rộn bạn cũng nên dành một giờ cho việc tập thể thao mỗi ngày”.


Chị gái là cộng sự đắc lực

Thành công của Hương ngày hôm nay không thể không nhắc tới sự hỗ trợ của những người thân và bạn bè. Trong đó phải kể đến chị gái Hồ Quỳnh Tâm. Tâm từng là một đối thủ đáng gờm của Hương trong các cuộc thi ca hát thuở cắp sách tới trường. Hai chị em vốn sinh ra trong một gia đình có gen nghệ thuật, bố là nhạc sỹ Hồ Quốc Việt - một nhạc sỹ nổi tiếng với cách sáng tác về vùng Mỏ.

Ngay từ nhỏ, bố là người thầy đầu tiên dạy và tập cho hai chị em cách hát. Tâm và Hương cũng là những thí sinh quen mặt của các cuộc thi ca hát tại vùng Mỏ. Hồ Quỳnh Hương tâm sự: “Hương nhớ lúc nhỏ Hương đã giành hát với chị Tâm. Hương muốn phải hát to hơn chị Tâm và muốn bố mẹ phải khen hát hay hơn chị mới chịu. Còn bây giờ Hương “nhượng” lại hết cho chị Tâm mà chị có chịu hát đâu”.


Khi Hương đã trở thành ca sỹ nổi tiếng thì chị lại tự nguyện đứng sau, trở thành một cộng sự đắc lực, lo cho em từng bước đi trên con đường nghệ thuật đầy chông gai. Trong cuộc sống, Hồ Quỳnh Hương và Hồ Quỳnh Tâm là hai tính cách trái ngược nhưng “đa phần Hương đều “thắng” khi mỗi lần có chuyên “xung đột”. Lần căng nhất, hai chị em đã giận nhau mất mấy ngày. Cũng bởi Hương là út ít trong nhà, luôn được bố mẹ cưng chiều nên bướng và ít khi chịu thua chị.

 
Tuy vậy, đối với người cộng sự đặc biệt này, Hương luôn dành những tình cảm tốt đẹp nhất. “Hương may mắn có một người chị luôn cảm thông và chia sẻ, mỗi lần có chuyện gì hai chị em không hợp thường chị Tâm là người lên tiếng giải hoà trước”.     


Út ít của bố mẹ

Mỗi dịp trở về mảnh đất chôn rau cắt rốn luôn khiến Hồ Quỳnh Hương ấm lòng. Bởi nơi ấy đầy ắp kỷ niệm ấu thơ với những người bạn thiếu thời và những vòng tay yêu thương của bố mẹ, anh chị và các cháu. Tuy đã là một nữ ca sỹ nổi tiếng, thành danh trong sự nghiệp nhưng đối với bố mẹ, Hương mãi là út ít như thuở nào, vẫn được cưng chiều và tha hồ nũng nịu. Hương vẫn được bố mẹ căn dặn cách sống và đối nhân xử thế.

Mỗi lần về nhà là y như rằng mẹ hỏi ngay Hương thích ăn món gì mẹ sẽ nấu ngay còn bố thì “cứ để nó ngủ đi, đừng đánh thức nó dậy”. Với các cháu, dì Hương lại là một giám khảo bất đắc dĩ bởi “lúc nào cũng “con hát bài này dì nghe nhé”, “con muốn dì chấm cho con điểm và cho con được bao nhiểu điểm nha dì”, rồi tranh nhau khoe bảng điểm ở trường…


Hồ Quỳnh Hương hiện tại

Nếu theo dõi từng bước đi của Hồ Quỳnh Hương sẽ nhận thấy sự nỗ lực không ngừng của cô ca sỹ này. Hồ Quỳnh Hương của ngày hôm nay đã hoàn toàn lột xác với hình ảnh hấp dẫn và hiện đại hơn. Ngay cả cách nhìn cuộc sống, quan điểm làm việc của Hương cũng thay đổi.

Ngày xưa, Hương khá yếu đuối, đôi khi luỵ tình và mềm yếu trong chuyện tình cảm, từng khóc rất nhiều khi chia tay mối tình đầu, từng rơi vào trầm cảm vì những trắc trở trong âm nhạc. Cũng bởi, Hương ngày đó yêu cũng như hát đều hết mình và cháy bỏng nên lỡ gặp chuyện không vui, cô gái thường buồn và tủi thân vì nghĩ sự nhiệt huyết của mình không được đền đáp. Hồ Quỳnh Hương giờ nhìn cuộc sống có vẻ “tâm linh” hơn. “Mọi việc đều từ duyên mà ra. Hãy sống tốt và làm những điều hay để cho lòng thanh thản và hết mình cho con đường mình đang đi” – Hương chiêm nghiệm.


Thái An
Ảnh: nhân vật cung cấp


Bình luận
vtcnews.vn