Hổ nuôi vồ đứt tay người: Lỗi hoàn toàn thuộc về du khách?

Thời sựThứ Sáu, 11/09/2015 10:56:00 +07:00

Để hổ nuôi vồ đứt tay người nhưng không cơ quan nào phải chịu trách nhiệm. Kết luận thanh tra khẳng định lỗi thuộc về du khách trong vụ hổ nuôi vồ đứt tay người

Dù để xảy ra tai nạn nghiêm trọng, nhưng không cơ quan nào bị liên đới hay phải chịu trách nhiệm dù Khu du lịch sinh thái Trại Bò đang hoạt động chui. 

Cơ quan chức năng tỉnh Nghệ An vừa đưa ra kết luận chính thức về vụ việc hổ nuôi vồ đứt tay người khi du khách này đang đi thăm quan ở Khu du lịch sinh thái Trại Bò, huyện Diễn Châu. 
Trong đó, xác định lỗi hoàn toàn thuộc về du khách, các đơn vị khác không bị liên đới hay phải chịu trách nhiệm dù nơi đây đang được cho là hoạt động chui, vẫn đón khách và thu tiền vé tham quan dù chưa được cấp phép. 
Du khách tới thăm quan Khu du lịch sinh thái Trại Bò phải mua vé trả tiền (Ảnh: Báo Hà Tĩnh)
Du khách tới thăm quan Khu du lịch sinh thái Trại Bò phải mua vé trả tiền (Ảnh: Báo Hà Tĩnh) 

Trước đó, ngày 9/9, Phòng NN&PTNT, Hạt kiểm lâm và CA huyện Diễn Châu đã phối hợp kiểm tra tại Khu du lịch sinh thái Trại Bò, thuộc Cty TNHH Sinh thái Mường Thanh. 
Kết thúc buổi kiểm tra, đoàn liên ngành kết luận hiện trường xảy ra vụ việc hổ nuôi vồ đứt tay người là nơi cho hổ ăn và nghỉ ngơi, là khu vực cấm khách tham quan du lịch. Tại đây có bờ tường cao 1,75m, phía trên là khung sắt cao 4m và có hàng rào sắt B40 bao quanh.
Nạn nhân Trần Thị Yến bị hổ nuôi vồ đứt tay - trên giường cấp cứu tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An
Nạn nhân Trần Thị Yến bị hổ nuôi vồ đứt tay - trên giường cấp cứu tại Bệnh viện chấn thương chỉnh hình Nghệ An  

Biên bản làm việc giữa cơ quan chức năng cũng khẳng định rằng: để xảy ra sự việc lỗi hoàn toàn do chị Trần Thị Yến (SN 1995, Tân Kỳ, Nghệ An). Lý do là chị Yến đã đi đến khu vực cấm, trèo lên khung sắt để chụp ảnh và bất ngờ bị hổ nuôi vồ đứt tay.
Tuy nhiên, điều khiến dư luận không khỏi băn khoăn là tại sao đoàn kiểm tra lại bỏ qua thông tin Khu du lịch sinh thái Trại Bò chưa được Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nghệ An cấp phép hoạt động du lịch đã đón khách thăm quan, bán vé, thu tiền.
Video: Hổ trắng vồ chết người trong sở thú ở Ấn Độ

Trong biên bản làm việc, đoàn kiểm tra chỉ nêu: Công ty TNHH Sinh thái Mường Thanh có giấy chứng nhận đăng ký trại nuôi sinh sản, sinh trưởng quý hiếm; Hồ sơ nhập khẩu, thủ tục nuôi sinh trưởng các loài động vật quý hiếm đối với các động vật trong khu sinh thái; Giấy xác nhận điều kiện cơ sở vật chất, tiêu chuẩn kỹ thuật nuôi động vật rừng nguy cấp quý hiếm, làm cảnh quan phục vụ du lịch.
Trước đó, trả lời báo chí, ông Hồ Mậu Thanh, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch Nghệ An khẳng định, khu Trại Bò chưa phải là khu du lịch thuộc quản lý của Sở. Việc đơn vị tự ý bán vé cho khách vào tham quan là sai.

Nguồn: Báo Giao thông
Bình luận
vtcnews.vn