Hồ Ngọc Hà quảng cáo rượu trá hình trong MV Cám ơn cha

Văn hóa - Giải tríThứ Bảy, 08/06/2013 05:36:00 +07:00

(VTC News) – Đại diện Sở VHTTDL TP.HCM bước đầu xác nhận MV "Cám ơn cha" của Hồ Ngọc Hà có quảng cáo rượu trái phép.

(VTC News) – Đại diện Sở VHTTDL TP.HCM bước đầu xác nhận MV Cám ơn cha của Hồ Ngọc Hà có quảng cáo rượu trái phép.




Vừa qua, ca sĩ Hồ Ngọc Hà cùng ê-kíp thông tin đến truyền thông cho biết đã chính thức phát hành MV Cám ơn cha gửi đến các đấng sinh thành nhân dịp Ngày của cha 2013 (16/6). Đồng thời, MV đã được phát hành trên nhiều trang báo, mạng.

Trong MV này, có sự hiện diện của lực lượng hùng hậu trong showbiz tham gia gồm siêu mẫu Thanh Hằng, ca sĩ Đoan Trang, Ái Phương, Tiêu Châu Như Quỳnh, Đinh Hương, Sơn Ngọc Minh - Trần Ngọc Khanh (V.Music), nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận, Nguyễn Dân.

Điều đáng nói là MV này gây phản cảm khi liên tục quảng cáo cho một nhãn rượu với những cảnh quay rất lộ liễu. Ca sĩ Hồ Ngọc Hà, nhạc sĩ Nguyễn Hồng Thuận và một số thành viên tham gia MV đều cầm những ly rượu, chai rượu của nhãn hàng để tặng cha hoặc cùng nâng ly.

Không những quảng cáo rượu, Hồ Ngọc Hà còn tranh thủ quảng cáo một hãng diện thoại do cô làm đại diện và một phần mềm ứng dụng khác.

Ho Ngoc Ha
 Hồ Ngọc Hà quảng cáo rượu lộ liễu bên cha (ảnh chụp từ Clip) 
Sau khi phát hành trên Youtube và các trang khác, MV này đã nhận được những phản ứng của người xem vì quảng cáo rượu quá lộ liễu. Các thành viên trên Youtube đã có những bình luận chỉ trích như: “Quảng cáo lộ liễu quá!”, “Tốt nhất nên làm 1 MV khác và cắt mấy nhãn hiệu rượu đi mình nhất định sẽ khóc vì MV này nếu không có rượu”, “Nếu không mang nặng mùi thương mại thì ý nghĩa về cha rất đẹp”, “Cha con uống rượu với nhau là bình thường, nhưng có cần quay sát nhãn rượu không? Vừa hát vừa quảng cáo rượu là cái chắc”.

Nhận được sự phản ánh từ báo chí, Sở VHTTDL và Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM đang tiến hành kiểm tra sản phẩm âm nhạc của Hồ Ngọc Hà.
Nguyen Hong Thuan
Nguyễn Hồng Thuận cũng quảng cáo rượu bên người thân (ảnh chụp từ Clip) 
Trả lời phóng viên VTC News  chiều hôm nay (8/6), ông Võ Trọng Nam – Phó Giám đốc Sở VHTTDL xác nhận đã chỉ đạo bộ phận Thanh tra xác minh vụ việc.

Ông Nam cho biết thêm: “Tôi đã xem MV này đúng thực là quảng cáo rượu trái phép. Hiện Thanh tra sẽ tiến hành xác minh sự việc bởi nếu chỉ có MV phát hành trên mạng internet thì Sở Thông tin và Truyền thông sẽ quản lý. Nếu có phát hành dạng CD hoặc DVD thì Sở cũng sẽ xử lý theo đúng luật”.

Trước đó, đại diện Phòng Thông tin điện tử thuộc Sở Thông tin Truyền thông TP.HCM cũng trả lời báo chí cho biết  sẽ vào cuộc kiểm tra MV quảng cáo rượu của Hồ Ngọc Hà.

Trước MV của Hồ Ngọc Hà, chương trình Đêm hội Chân dài cũng bị Sở VHTTDL TP.HCM phạt 20 triệu đồng vì quảng cáo rượu trên 30 độ trái phép. Sở cũng đề xuất UBND TP HCM - Hội đồng xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực văn hóa xã hội - xử phạt tội vi phạm trong việc in thiệp mời có hình ảnh phản cảm và quảng cáo rượu.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn