Hồ Hoài Anh tiếc khi Trọng Tấn xin thôi giảng dạy

Văn hóa - Giải tríThứ Tư, 11/09/2013 07:18:00 +07:00

(VTC News) - Hồ Hoài Anh tiếc Trọng Tấn nghỉ dạy, Hàng trăm người đón Quang Anh trở về quê là tin nóng 11/9.

(VTC News) - Hồ Hoài Anh tiếc Trọng Tấn nghỉ dạy, Hàng trăm người đón Quang Anh trở về quê là tin nóng 11/9.

Hồ Hoài Anh tiếc Trọng Tấn nghỉ dạy

Việc ca sỹ chuyên hát dòng nhạc đỏ xin rút khỏi vị trí giảng viên tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam, nơi anh công tác đã gần chục năm vừa qua khiến dư luận bất ngờ.

Điều này khiến dư luận đặt nghi vấn quyết định này của Trọng Tấn do lương thấp hay ít nhiều có liên quan đến án kỷ luật một năm trước khi anh bỏ chương trình biểu diễn Việt Nam - Lào hồi tháng 7/2012.

Theo ca sỹ Trọng Tấn việc anh ngừng giảng dạy tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam vì anh muốn dành thời gian cũng như muốn được chủ động hơn trong cuộc sống lẫn công việc riêng của mình và không muốn làm ảnh hưởng đến công việc chung.

Trong Tan
Ca sỹ Trọng Tấn 
NSND Trung Kiên, người thầy của Trọng Tấn trong nhiều năm và có mối quan hệ thầy trò rất thân thiết đã lên báo bày tỏ ông thấy tiếc cho những năm tháng mà Trọng Tấn đã học tập để trở thành một giảng viên giỏi.

Nhạc sỹ Hồ Hoài Anh có thâm niên 10 năm và vẫn đang giảng dạy cùng trường với Trọng Tấn cũng lên tiếng bày tỏ tiếc nuối trên Vietnamnet:

‘Tôi thấy thực sự tiếc vì anh Tấn là một nghệ sĩ giỏi. Tôi biết anh Tấn chắc đã phải suy nghĩ, đắn đo nhiều lắm mới đưa ra quyết định như vậy.

Nghề nhạc không giống nghề khác, thường những giảng viên được ở lại trường phải có một quá trình gắn bó nên khi xa nó là một sự khó khăn vô cùng.

Anh Trọng Tấn có nỗi khổ của anh ấy. Ở cương vị đồng nghiệp, tôi thấy anh Trọng Tấn có nhiều kinh nghiệm của một ca sĩ đã được đại chúng công nhận lại dạy học môi trường chính quy, học thuật nên rất tốt cho các học sinh, sinh viên’.
Ho Hoai Anh
Nhac sỹ Hồ Hoài Anh
Hồ Hoài Anh cũng chia sẻ: ‘Môi trường Học viện âm nhạc quốc gia là môi trường đào tạo thanh nhạc hàng đầu. Nhiều người mong muốn được làm giảng viên.

Còn tất nhiên khó khăn nghề thầy giáo trợ cấp như mọi người biết rồi, đâu chỉ Học viện âm nhạc quốc gia đâu. So với nghệ sĩ biểu diễn thì đồng lương đó quá nhỏ’.

Hàng trăm người đón Quang Anh trở về quê

Việc trở thành quán quân Giọng hát Việt nhí vào tối 7/9 đã khiến cậu bé Quang Anh trở nên nổi tiếng và được truyền thông, công chúng quan tâm. Quang Anh đã trở về quê vào sáng 10/9 và được hàng trăm người dân vui mừng đón chào.

Theo Tiền Phong Online, ngay từ sáng sớm, tại gia đình Quang Anh (phường Đông Sơn, TP Thanh Hoá, tỉnh Thanh Hóa), nhiều người dân khu phố cùng người thân của Quang Anh bố trí nhiều ô tô cho mọi người lên tận sân bay Thọ Xuân đón Quang Anh trở về từ TP.HCM.

Trưa cùng ngày, Quang Anh có mặt tại nhà. Tại đây, nhiều bạn học cùng các thầy, cô giáo Trường THCS Lý Tự Trọng cũng có mặt chúc mừng, chia vui với em.

Quang Anh
Quang Anh
Quang Anh được chào đón - Ảnh: Tri Thức 
‘Quang Anh là cậu bé giàu nghị lực, ngoan, vui vẻ và có tài ca hát, nên mọi người trong phố ai cũng yêu mến.

Khu phố chúng tôi tự hào về chiến thắng của em trong cuộc thi Giọng hát Việt nhí. Vì vậy, chúng tôi rất vui khi tổ chức đi đón mừng Quang Anh trở về quê hương sau cuộc thi’
-
Anh Hoàng Văn Thanh, hàng xóm đi đón em Quang Anh, cho biết.

Cô Mai Thị Bích - giáo viên chủ nhiệm lớp Quang Anh học (lớp 7B), trường THCS Lý Tự Trọng nói:‘Tất cả giáo viên và các em học sinh của trường THCS Lý Tự Trọng đều rất vui mừng trước chiến thắng của Quang Anh.

Chúng tôi sẽ hết sức tạo điều kiện để em phát triển tài năng. Tuy các bạn ở lớp đã vào năm học mới, nhưng nhà trường sẽ cố gắng bố trí phụ đạo cho em, để Quang Anh có thể theo kịp chương trình học của các bạn’.

Hoàng Anh

Bình luận
vtcnews.vn