Hô biến quần jeans cũ thành mới và độc

Góc của nàngThứ Tư, 02/12/2015 05:55:00 +07:00

(VTC News) - Không cần đũa thần, bạn cũng có thể hô biến quần jeans cũ thành mới chỉ trong chốc lát. Không những thế, bạn sẽ là người độc nhất sở hữu quần vẽ

(VTC News) - Không cần đũa thần, bạn cũng có thể hô biến quần jeans cũ thành mới chỉ trong chốc lát. Không những thế, bạn sẽ là người độc nhất sở hữu quần vẽ, thêu, đính hạt đầy cá tính.

Nhìn sơ qua có thể bạn cảm thấy cách làm khá là phức tạp nhưng thực ra lại vô cùng đơn giản. Chỉ cần một chút khéo léo thôi là bạn đã có ngay những chiếc quần y như mới, lại còn độc và lạ nữa. Nào, chúng ta cùng thực hiện ngay thôi!

1. Dán decal nhiệt

Trào lưu này khá phổ biến từ nhiều năm về trước nên bạn rất dễ dàng tìm những họa tiết in decal ở bất cứ tiệm bán phụ kiện may mặc. Từ hình hoa xinh xắn đến hình pop art đầy nghệ thuật. Hình thức này trước đây được dùng để che đi những mảnh rách hay vết dơ trên trang phục nhưng bạn có thể tận dụng để chế ra 1 mẫu quần độc đáo cho riêng mình.

Chỉ cần chọn hình decal bạn thích, sau đó đặt lên vị trí quần jeans bạn muốn dán. Chú ý úp đúng mặt keo của miếng decal lên quần và lót trên đó 1 mảnh vải mỏng để tránh nhiệt từ bàn ủi sẽ làm hư hình. Bàn ủi giữ, ép trong khỏang 30 giây đều khắp bề mặt hình decal. Sau đó thì bỏ ra là bạn đã có chiếc quần jeans mới lạ.

 Bạn sẽ tìm thấy mọi họa tiết ở decal. Thậm chí bạn còn có thể tự thiết kế họa tiết và đặt làm decal ủi cho riêng mình. Đối với những loại ủi hạt đá thì có gắng giữ bàn ủi lâu hơn 1 chút để hạt không bị rớt trong quá trình mặc hoặc giặt.

2. Thêu tay hoặc công nghiệp

Siêng thì thêu tay hoặc không bạn có thể tìm tới các tiệm nhận thêu máy với giá khá rẻ cỡ 10,000 đồng cho 1 hình đơn giản. Bạn cũng có thể lên mạng tìm kiếm rồi in một hoa văn yêu thích và triển khai ngay nào!

 Với những thiết kế này bạn có thể diện quần jeans khi đi dự tiệc được đấy!

3. Kết cườm hoặc hạt bẹt

Hình thức này đòi hỏi thao tác tỉ mỉ, tốn khá nhiều thời gian và nhất là bạn phải khá là khéo tay. Các mẫu họa tiết từ đơn giản đến phức tạp, từ yểu điệu đến phóng khoáng mang tới cái nhìn mới lạ và đặc biệt bật lên được cá tính người mặc.

 Những chi tiết thêu tinh tế tăng sức hút cho món đồ.

4. Phong cách patchwork

Xu hướng thời trang patchwork từ những năm 60 liên tục được ứng dụng trong những năm gần đây. Trên nền những chiếc quần jeans, bạn đặt ngẫu hứng lên đó những mảng vải tương phản. Đó có thể là vải denim với một tông màu khác, cũng có thể là các vải cotton sọc ca-rô, ren hoặc là những miếng đắp nhỏ xinh, nhiều hình thù ngộ nghĩnh. 

Trào lưu này đã tạo nên cơn sốt với nhiều tín đồ thời trang trên toàn thế giới trong một thời gian dài. 

5. Quần nhuộm đầy màu sắc

Với phương pháp này, chiếc quần jeans của bạn như khoác lên mình chiếc áo mới. Có hai xu hướng nhuộm chính là ombre hoặc tie-dye. Trong đó ombre là sự chuyển màu từ đậm sang nhạt, từ màu này sang màu khác một cách hài hòa còn tie-dye thì thu hút với những vệt màu loang lổ đầy ấn tượng.

Những chiếc quần jeans nhuộm màu sắc vui nhộn và tươi trẻ dành cho các cô nàng cá tính, tự tin, năng động. 

6. Vẽ tay khéo léo

Nếu bạn thích vẽ thì đây là lúc cho bạn trổ tài. Vẽ bất cứ thứ gì bạn muốn hay đơn giản chỉ là vảy màu ngẫu hứng lên quần jeans. Màu sử dụng là acrylic và bạn có thể tìm mua ở các nhà sách. Sau khi vẽ, đợi khô và sau 3 ngày hãy giặt nhé!

Linh Xinh

Bình luận
vtcnews.vn