HN T&T tiến sát ngôi vương: Đường thênh thang ta bước

Tổng hợpThứ Hai, 02/08/2010 01:16:00 +07:00

(VTC News) - Khoảng cách 5 điểm sau vòng 22 với Becamex Bình Dương như là minh chứng khẳng định: ngôi vô địch đã ở rất gần HN T&T.

(VTC News) - Đã không có "trận đấu tình cảm" nào giữa SLNA và HN T&T tại Vinh nhưng đoàn quân HLV Phan Thanh Hùng vẫn cứ thế mà tiến. Khoảng cách 5 điểm với đối thủ gần nhất Becamex Bình Dương như là minh chứng khẳng định: ngôi vô địch đã ở rất gần HN T&T.


Hơn 5 điểm và giải còn 4 vòng đấu nữa, về lý thuyết, HN T&T hoàn toàn có thể bị Becamex Bình Dương bắt kịp. Thế nhưng, nếu căn cứ vào tình hình thực tế, phong độ ổn định của tất cả các đội bóng ở thời điểm này thì không ngoa khi nói rằng HN T&T đang chiếm ưu thế lớn ở cuộc đua đến ngôi vô địch.

Hà Nội T&T tràn trề cơ hội vô địch để mừng Đại lễ 1000 năm Thăng Long Hà Nội. (Ảnh: Quang Minh)

Nhìn vào lịch thi đấu ở 4 vòng đấu kế tiếp, HN T&T lần lượt gặp Lam Sơn Thanh Hóa (sân nhà), XM the Vissai Ninh Bình (sân khách), Navibank SG (sân nhà) và HA.GL (sân khách).

Đây đều không phải là những đối thủ thực sự mạnh, thậm chí cả 4 đội bóng mà HN T&T sẽ phải gặp sắp tới đều đang bị khoanh vùng ở nhóm có khả năng xuống hạng hoặc phải đá play-off.

Lực các đối thủ không mạnh nên các cầu thủ HN T&T có thể chạm đỉnh vinh quang nếu như tiếp tục duy trì được phong độ ổn định, sự đoàn kết của tập thể như thời điểm hiện tại.

Lợi thế của HN T&T cũng đồng nghĩa với sức ép dành cho Becamex Bình Dương. Thật ra, đội bóng đất Thủ đã tự nhận thấy thế yếu của mình nhất là sau khi đã thua chính đối thủ cạnh tranh HN T&T ở vòng 21 ngay trên sân nhà.

Khi khoảng cách đã được nới rộng lên thành 5 điểm sau thất bại đó, Becamex Bình Dương đành phải an phận với mục tiêu khiêm tốn là giữ một vị trí trong tốp 3. Tuy nhiên, ngay cả với mục tiêu này thầy, trò HLV Dương Ngọc Hùng cũng phải chịu sức ép dữ dội. Ngoài TĐCS Đồng Tháp, giờ có thêm cả XM.HP đe dọa ngôi thứ mà Becamex Bình Dương đang giữ.

Tất nhiên, nếu để thua cả 4 trận đấu còn lại trong khi đối thủ cạnh tranh tạo được mạch thắng ấn tượng thì HN T&T sẽ không thể lên ngôi nhưng nói chuyện không may ấy với đội bóng Thủ đô vào lúc này chẳng hợp cảnh, hợp tình chút nào.

Chính vì thế, nhiều người đã mường tượng ra thời khắc vinh quang, ăn mững chiến thắng của các cầu thủ HN T&T vào cuối tháng 8 tới.

Mọi chuyện sẽ trở nên sáng rõ hơn vào thứ 4, 4/8, trong trận đấu vòng 23 khi HN T&T được chơi tại sân nhà Hàng Đẫy để tiếp Lam Sơn Thanh Hóa, ứng cử viên của suất đá play-off.


Chí Tâm

Bình luận
vtcnews.vn