HN: Tiệm vàng nhỏ đóng cửa, tiệm lớn sôi động trở lại

Kinh tếThứ Sáu, 11/03/2011 08:18:00 +07:00

Trong khi các cửa hàng nhỏ lẻ trên phố Hà Trung, Hàng Bạc vắng khách, thậm chí phải ngừng hoạt động thì tại những tiệm lớn, giao dịch khởi sắc trở lại.

Trong khi các cửa hàng nhỏ lẻ trên phố Hà Trung, Hàng Bạc vắng khách, thậm chí phải ngừng hoạt động thì tại những tiệm lớn, giao dịch khởi sắc trở lại.

Không ngừng hẳn mọi hoạt động mua bán như các điểm thu đổi ngoại tệ, nhưng nhiều cửa hàng vàng cũng bắt đầu dè dặt hơn trong giao dịch. Theo ghi nhận của VnExpress.net tại Hà Nội trong buổi sáng và trưa nay, không khí mua bán vàng ở nhiều cửa hàng nhỏ gần như ngưng trệ hoàn toàn. Phố Hà Trung (Hoàn Kiếm, Hà Nội) cũng chưa bao giờ im ắng như thời điểm này. Sau khi hàng loạt các điểm thu đổi ngoại tệ ngừng hoạt động từ vài ngày trước, đến sáng nay, thị trường vàng tự do tại đây cũng bắt đầu chịu tác động. Không niêm yết bảng giá, thậm chí đóng cửa là cách mà nhiều người kinh doanh vàng trên con phố này áp dụng.

Không khí ảm đạm bao trùm hầu hết các cửa hàng kinh doanh vàng tại phố Hàng Bạc (Hà Nội) sáng và trưa 10/3.
Nhân viên của một trong những điểm kinh doanh vàng, ngoại tệ lớn nhất tại đây cho biết, đây là thời điểm tăm tối của thị trường vàng. Anh kể, những hôm cửa hàng từ chối giao dịch đôla, vẫn có nhiều khách đến hỏi mua, bán vàng. Nhưng từ chiều qua đến trưa nay, giao dịch vàng cũng ngừng luôn. Tại nhiều cửa hàng, từ lúc mở cửa đến trưa muộn, cả chủ và nhân viên vẫn ung dung ngồi đọc báo, uống nước chè tán gẫu vì không có khách.Tất cả các điểm bán vàng tại Hà Trung, trong buổi sáng hôm nay đều gỡ bỏ niêm yết giá vì không có khách. Theo tiết lộ của nhân viên trông xe cho một tiệm vàng tại phố này, từ chiều qua đến sáng nay, cũng có khách đến bán, mua vàng, nhưng các cửa hàng này đều từ chối giao dịch.

Không đóng cửa nghỉ bán như các tiệm vàng trên phố Hà Trung, nhưng những người kinh doanh kim loại quý này tại phố Hàng Bạc cũng thấp thỏm đứng ngồi vì vắng khách. Dãy phố này bình thường nhộn nhịp người bán, mua, nhưng trưa nay, thì vắng ngắt. Những cửa hàng đông khách nhất tại đây, lúc hơn 11h trưa nay, là quầy bán trang sức mỹ ký, trang sức bạc.

Anh Tuấn, nhân viên một tiệm vàng trên phố này cho biết, ngay khi từ chối không giao dịch đôla với khách, lượng khách đến mua bán vàng cũng ít đi trông thấy. Từ sáng đến giờ, chỉ có hai người đến hỏi mua nhẫn vàng trơn, nhưng vì hết hàng nên anh hẹn khách đợi thêm một vài ngày nữa.

Trong khi đó, một số tiệm vàng tại phố Trần Nhân Tông khách vẫn ùn ùn đến mua vàng trang sức tích trữ vì giá vàng tiếp tục giảm so với các ngày trước đó
Trái ngược với sự ảm đạm trong giao dịch của các cửa hàng vàng nhỏ lẻ tại Hà Trung, Hàng Bạc, không khí mua bán tại một số cửa hàng có thương hiệu lớn trên phố Trần Nhân Tông, đến 11h30 trưa nay, vẫn nhộn nhịp.Nhân viên cửa hàng Bảo Tín Minh Châu cho biết, khách đến giao dịch có phần đông hơn so với những ngày trước. Nguyên nhân, theo chị này, giá vàng trong nước đang giảm trong khi thế giới đang tăng, nhiều nhà đầu tư tin vàng sẽ còn lên giá nên tới đây mua. Tâm lý các nhà đầu tư đều không muốn chốt lời tại thời điểm này, thậm chí còn mua thêm để tích trữ, đặc biệt là các loại vàng trang sức.

Lúc 11h30, niêm yết giá tại đây đối với vàng miếng SJC, Bảo Tín Minh Châu và nhẫn trơn là 37,44 triệu đồng một lượng chiều mua và 37,54 triệu đồng chiều bán. Riêng vàng trang sức 999 và 9999 giá mua vào chỉ 37,15 hoặc 37,16 triệu đồng một lượng, bán ra 37,45 triệu đồng một lượng.

Nhân viên này cho biết thêm, hiện tại, đã hết nhẫn tròn trơn 9999 vì nhu cầu của khách đối với loại hàng này trong những ngày qua rất lớn. Theo chị, sớm nhất cũng phải đến 14h chiều, Bảo Tín Minh Châu mới có hàng bán cho khách.

Có thâm niên mua bán, tích trữ vàng, chị Kim Ngân, nhà ở đường Trần Khát Chân chờ mua nhẫn trơn tại Bảo Tín Minh Châu chia sẻ hiện tại, có đến 90% những nhà đầu tư đều chọn mua vàng trang sức thay cho vàng miếng vì lo ngại gặp rủi ro trước thông tin cấm mua bán vàng miếng.

The VnExpress

Bình luận
vtcnews.vn