HN: Thông báo hóa đơn điện qua tin nhắn

Thời sựThứ Bảy, 16/04/2011 01:22:00 +07:00

(VTC News) – Dự kiến tất cả người dân Thủ đô sẽ nhanh chóng biết được hóa đơn tiền điện tiêu dùng hàng tháng qua tin nhắn.

(VTC News) – Người dân Thủ đô sẽ được thông báo hóa đơn tiền điện qua tin nhắn. Việc này đang thí điểm một số nơi để chờ nhân rộng.

Cắt điện ảnh hưởng đến việc học của trẻ em. Ảnh: Internet

Trao đổi sáng nay, 16/4, với VTC News, Đại diện Truyền thông Công ty Điện lực Hà Nội, bà Hoàng Anh cho hay, Công ty này đang thí điểm áp dụng việc thông báo hóa đơn tiền điện tiêu dùng hàng tháng qua tin nhắn.

Dự kiến khi nào “hòa” được tất cả các mạng thì người dân Thủ đô sẽ biết được số tiền điện phải trả hàng tháng nhà mình là bao nhiêu qua tin nhắn điện thoại.

Hiện nay, Điện lực Hà Nội đang thí điểm nhắn tin báo giá tiền và thời gian cho khách hàng tại một số quận nội thành.

Trước đó, Công ty đã triển khai hệ thống nhận thông báo hóa đơn tiền điện qua email, tra cứu hóa đơn tiền điện trên website của công ty, ở địa chỉ: http://www.evnhanoi.com.vn/tracuu/7-Tra-cuu-hoa-don.aspx

Trong tháng 4 này, Điện lực Hà Nội cam kết không cắt điện, đảm bảo sinh hoạt cho người dân.

Để “siết” việc tiết kiệm điện trong các cơ quan Nhà nước, Công ty này sẽ theo dõi việc sử dụng điện, đảm bảo tiết kiệm ít nhất 10% chi phí tiền điện. Nơi nào vi phạm việc tiết kiệm điện sẽ được lập danh sách để báo cáo UBND các quận, huyện.


Gia hạn thời gian đăng ký mua điện giá rẻ

Trước tình trạng nhiều gia đình thu nhập thấp chậm đăng ký mua điện thao giá ưu đãi, ngày 14/4, Điện lực Hà Nội đã đề nghị các đơn vị thành viên gia hạn đăng ký đến hết ngày 15/5.

Theo đó, để đăng ký mua điện theo mức giá áp dụng cho hộ nghèo, hộ thu nhập thấp, khách hàng chỉ cần đến các địa điểm tiếp nhận đăng ký của đơn vị điện lực, điền tên vào Giấy đăng ký, mang theo hóa đơn tiền điện hoặc hợp đồng mua bán điện (bản chính hoặc bản foto để điện lực tra cứu thông tin khách hàng được nhanh chóng), không cần thêm bất cứ giấy tờ hoặc có xác nhận của bất cứ cơ quan nào khác.



Phương Đông

Bình luận
vtcnews.vn