HN: Thêm 1.500 suất ăn miễn phí phục vụ thí sinh

Thời sựThứ Năm, 08/07/2010 01:11:00 +07:00

(VTC News)- Ngày 8-10/7, công ty lại tiếp tục mời sĩ tử và người nhà đi cùng 1.500 suất cơm nữa tại địa chỉ số 2, ngõ 28, phố Nguyên Hồng, Hà Nội.

(VTC News)- Từ thành công của bữa cơm miễn phí cho sĩ tử từ đợt 1, trong đợt 2 tới đây từ ngày 8-10/7, công ty Công ty Cổ phần Quốc tế Hải Lộc  lại tiếp tục mời sĩ tử và người nhà đi cùng 1.500 suất cơm nữa tại địa chỉ số 2, ngõ 28, phố Nguyên Hồng, Hà Nội

Trong lần trò chuyện với PV VTC News cách đây không lâu, anh Mai Thanh Tuấn, Tổng Giám đốc của Công ty Cổ phần Quốc tế Hải Lộc cho biết, mỗi suất cơm trị giá 20.000 đồng và với số lượng cả hai đợt khoảng 2.500 suất cơm. Ngoài ra thí sinh và người nhà còn được phục vụ nước uống miễn phí, được phục vụ trong phòng có điều hòa và quạt mát mẻ...

Thí sinh và người nhà tỏ ra hài lòng với chất lượng bữa cơm miễn phí trong đợt 1 kì thi ĐH, CĐ 2010

Rút kinh nghiệm từ lần tổ chức thứ nhất, lần này với 1.500 suất cơm sẽ dùng khoảng 900 suất cho ngày thi 9/7. Khoảng 600 suất còn lại sẽ để mời sĩ tử trong hai ngày 8 và 10/7. Anh Tuấn cũng khẳng định: "Cho dù hết cơm nhưng nếu thí sinh vẫn đến thì nhân viên công ty sẽ đi mua cơm ở các quán xung quanh về mời thí sinh và người nhà. Công ty không muốn bất cứ ai đến lại phải về không”.

Những hoạt động này của công ty nhằm chia sẻ với những khó khăn vất vả của thí sinh và người nhà khi lần đầu đặt chân xuống Thủ đô còn nhiều bỡ ngỡ. “Lợi ích của công ty luôn gắn chặt với lợi ích của toàn xã hội. Trong tương lai, công ty có kế hoạch sẽ mở xây một bệnh viện miễn phí, xây một trường học miễn phí, xây một trại dưỡng lão để phục vụ lợi ích xã hội” - anh Tuấn khẳng định.

Một SV tình nguyện gặp tai nạn khi “tiếp sức mùa thi"

Các cơ quan đoàn thể đã đến thăm và động viên Hiền mong chóng bình phục (Ảnh: Bá Hải)  
Trưa 1/7, khi cùng bạn đi lấy thực phẩm về cho đội tình nguyện, Nguyễn Thị Thu Hiền bị một xe máy đi ngược chiều đâm thẳng vào làm gãy chân. Sau khi tai nạn xảy ra, Hiền đã được các bạn trong đội tình nguyện sơ cứu và chuyển đi cấp cứu tại bệnh viện Việt Đức.

Trao đổi với PV trên giường bệnh, Hiền vẫn vui vẻ chia sẻ: “Mùa hè năm sau em sẽ tiếp tục tình nguyện vì giúp đỡ các em học sinh đi thì làm em thấy vui và hạnh phúc. Năm nay chắc em không còn có cơ hội đó nữa rồi”.

Sau khi sự cố xảy ra, các cán bộ của Thành đoàn Hà Nội cũng đã xuống thăm hỏi và động viên Hiền cố gắng điều trị thật tốt. Đại diện Thành đoàn Hà Nội, anh Lê Anh Tuấn cho biết, trường hợp của Hiền chưa từng có tiền lệ trong công tác tình nguyện hè. Ngay khi chuẩn bị triển khai Chiến dịch "tiếp sức mùa thi", toàn bộ sinh viên tình nguyện đã được tập huấn các kỹ năng để hỗ trợ các thí sinh, trong đó có cả vấn đề an toàn giao thông. Đây là sự cố xảy ra khách quan và khá hy hữu.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn