HN: Phần lớn trường mầm non tư thục không bảo đảm PCCC

Tổng hợpThứ Sáu, 07/10/2011 10:24:00 +07:00

Hiện nay, phần lớn các trường mầm non, mẫu giáo tư thục trên địa bàn Hà Nội không đáp ứng các quy định về an toàn PCCC.

Sở Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy Hà Nội cho biết: Hiện nay, phần lớn các trường mầm non, mẫu giáo tư thục trên địa bàn Hà Nội không đáp ứng các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy (PCCC), nếu để xảy ra cháy nổ sẽ rất nguy hiểm.

Phần lớn các trường mầm non, mẫu giáo tư thục trên địa bàn Hà Nội không đáp ứng các quy định về an toàn phòng cháy chữa cháy. Ảnh minh họa 
 
Để đảm bảo an toàn cho nhà trường cũng như các cháu nhỏ, Sở Cảnh sát PCCC đang chỉ đạo các phòng Cảnh sát PCCC khu vực, phối hợp với cảnh sát khu vực tiến hành rà soát và sẽ tổng kiểm tra công tác phòng cháy chữa cháy tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố.
Theo quy định, các trường mầm non, mẫu giáo có quy mô đào tạo, nuôi dạy dưới 50 cháu chỉ được phép xây dựng nhà 1 tầng, kết cấu bê tông cốt thép, độ chịu lửa của công trình bậc 4, 5 (khoảng 15 phút); 150 cháu được xây dựng 2 tầng; 350 cháu được xây tối đa 3 tầng, kết cấu chịu lửa của công trình bậc 1 (khoảng 30 phút).
Trong khi đó, nhiều trường mầm non, mẫu giáo tư thục để tiết kiệm chi phí, nên đã thuê lại nhà dân ở trong khu dân cư, ngõ nhỏ chật hẹp, nhà cao 3- 4 tầng, rồi thay đổi công năng để sử dụng. Khi xảy ra cháy nổ, xe cứu hỏa sẽ rất khó tiếp cận hiện trường hoặc triển khai các phương án cứu nạn cứu hộ.
Đặc biệt, do thuê nhà dân nên tất cả các trường mầm non tư thục không được cơ quan chức năng thẩm duyệt an toàn PCCC. Do vậy, các trường này chỉ có một cầu thang để sử dụng để thoát hiểm khi hỏa hoạn xảy ra. Với lối thoát hiểm này, nếu xảy ra hỏa hoạn, bao nhiêu trẻ em biết tính sao? Đối với các trường mầm non tư thục mới xây cũng không tránh khỏi những bất cập, thiếu an toàn trong công tác PCCC.
Theo Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội, qua kiểm tra đã phát hiện nhiều trường mầm non tuy có "dán mác" cao cấp nhưng công tác PCCC cũng không đảm bảo an toàn, lối thoát hiểm không đạt yêu cầu...
Theo TTXVN
Bình luận
vtcnews.vn