HLV Vitorino: Trình độ tuyển Việt Nam chỉ ngang Campuchia

Thể thaoThứ Tư, 06/09/2017 11:34:00 +07:00

HLV Leonardo Vitorino của đội tuyển Campuchia cho rằng, trình độ của Việt Nam chỉ ngang bằng các học trò của ông.

Video tuyển Việt Nam nhọc nhằn thắng Campuchia

Chơi trên sân nhà và được cổ vũ của 5 vạn khán giả nhưng Campuchia không thể gây bất ngờ bằng việc giành điểm trước tuyển Việt Nam. Điều này, khiến HLV trưởng Leonardo Vitorino không khỏi thất vọng.

Sau trận, trong phòng họp báo, chiến lược gia người Brazil cho biết: "Tôi thất vọng với kết quả của trận đấu. Chúng tôi đặt quyết tâm cao cho trận đấu này, các cầu thủ đã tạo ra những cơ hội nhưng lại phung phí".

leonardo

HLV trưởng Leonardo Vitorino của đội tuyển Campuchia.

Thực tế, Campuchia đã gây nhiều khó khăn cho tuyển Việt Nam. Sau khi bị thủng lưới sớm, Chan Vathanaka đã ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho đội chủ nhà ở phút thứ 10. Trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1 và phần lớn thời gian của hiệp 2, Campuchia duy trì sự tập trung và không để tuyển Việt Nam có thế trận áp đảo.

Phải tới cuối trận, một thoáng lơi lỏng của hàng thủ đã khiến họ phải nhận bàn thua thứ 2 sau cú đánh đầu của tiền vệ Quang Hải.

"Đá với Việt Nam, nếu chỉ một thoáng mất tập trung, tiền đạo của họ sẽ ghi bàn. Tôi biết rõ điều này và nó là khác biệt ở trận đấu hôm nay. Chúng tôi phải mất đến 3, 4 cơ hội mới ghi bàn. Nhưng Việt Nam chỉ cần 1 pha bóng chớp thời đã tìm được bàn thắng", HLV Leonardo Vitorino nói.

Thất bại này, khiến Campuchia mất đi vị trí thứ 2 ở bảng C, vòng loại Asian Cup 2019. Tuy nhiên HLV trưởng Leonardo Vitorino vẫn đầy lạc quan, ông cho rằng, khoảng cách 2 điểm giữa Việt Nam và Campuchia không có gì to tát. Thậm chí, chiến lược gia 43 tuổi này còn nghĩ rằng trình độ của cầu thủ Việt Nam chỉ ngang ngửa các học trò của ông.

Chia sẻ thêm về tương lai của mình với bóng đá Campuchia, thuyền trưởng đến từ Nam Mỹ cho biết, ông không rõ người hâm mộ Campuchia có sự kiên nhẫn với ông hay không bởi bóng đá Campuchia cần thời gian để phát triển. Nếu người hâm mộ Campuchia muốn, ông sẽ tiếp tục gắn bó lâu dài với đội tuyển. Còn không, mọi thứ hoàn toàn tùy thuộc vào Liên đoàn bóng đá nước này.

Thiên An
Bình luận
vtcnews.vn