HLV U21 Việt Nam: HLV U21 HAGL xúc phạm tôi như thế là không được

Thể thaoThứ Sáu, 27/11/2015 08:03:00 +07:00

HLV U21 Việt Nam: HLV Phạm Minh Đức chia sẻ mình rời sân từ khi trận đấu chưa kết thúc, chứ không phải "mắc cỡ".HLV U21 HAGL xúc phạm tôi như thế là không được.

HLV Phạm Minh Đức chia sẻ mình rời sân từ khi trận đấu chưa kết thúc, chứ không phải "mắc cỡ vì thất bại" như HLV U21 HAGL nói.

“Tôi không bỏ họp báo. Tôi về sớm là có lý do riêng. Nhưng anh Quốc Tuấn nhân lúc tôi vắng mặt xúc phạm tôi như thế là không được”, HLV U21 Việt Nam, Phạm Minh Đức, bất bình khi đọc được những lời công kích từ đồng nghiệp bên phía U21 HAGL.
HLV Phạm Minh Đức rời sân Thống Nhất khi chưa hết trận (Ảnh: Bóng đá)
“Tôi có việc gia đình nên đặt vé máy bay lúc hơn 21 giờ để ra Hà Nội. Trước khi ra sân bay, tôi có nói với anh Quang Tuyến là thành viên BTC giải về chuyện này, nhiều người biết chứ không phải chỉ mình anh Tuyến. Khi tôi rời sân Thống Nhất, cả hai đội vẫn còn chưa đá 11 m. Do đó, nói tôi bỏ họp báo vì “mắc cỡ với thất bại” là không chính xác”, ông Đức chia sẻ.

Ngay sau khi xuống sân bay Nội Bài, ông Đức đã lướt một vòng các trang báo điện tử và biết trong phòng họp báo, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã “lên lớp” mình như thế nào. Bình luận về việc này, ông Đức cho biết: “Như đã nói, tôi không bỏ họp báo. Tôi về sớm là có lý do riêng. Nhưng anh Quốc Tuấn nhân lúc tôi vắng mặt, xúc phạm tôi như thế là không được".

HLV Nguyễn Quốc Tuấn của U21 HAGL cho rằng các cầu thủ U21 Việt Nam sẽ giành quyền vào chung kết nếu được người khác huấn luyện chứ không phải ông Phạm Minh Đức.
Ông Đức không còn ở khu huấn luyện khi loạt 11m diễn ra
 Ông Đức không còn ở khu huấn luyện khi loạt 11m diễn ra (Ảnh: Quang Minh)
HLV U21 Việt Nam nói tiếp: "Anh Tuấn nói tôi là người không chuyên nghiệp, khi đội thắng thì “kích”, thì “nổ” thiếu văn hoá. Tôi xin trình bày luôn, tôi là người cực kỳ chuyên nghiệp. Quan điểm của tôi là đã ra sân thì phải chiến thắng. Không có chuyện tham dự giải giao hữu thì thắng thua thế nào cũng được, như thế mới là coi thường khán giả".

Tiếp đà, cựu cầu thủ HAGL phản công: "Còn đã đến nước này thì tôi cũng xin nói thẳng luôn, anh Tuấn mới là người quá hào hứng mà có những phát ngôn không đúng mực. Sự thật là trong trận bán kết, anh Tuấn như người từ cõi chết trở về. Có lẽ vì thế mà anh ấy không kiểm soát được cảm xúc của mình chăng?”.

HLV Phạm Minh Đức cũng tỏ rõ sự bực bội khi đồng nghiệp Nguyễn Quốc Tuấn nhận xét “nếu giao U21 VN vào tay HLV khác thì đội đã thắng”. Nhà cầm quân trẻ thuộc biên chế HN T&T này phân tích: “Là đội thắng, anh Tuấn nói gì mà chẳng được. Nhưng nói thế nào cho người ta nghe phải thấy xuôi tai.

Tôi thừa nhận là hầu hết khán giả đều rất yêu U21 HAGL, nhưng cũng rất thất vọng vì U21 HAGL. Thất vọng vì sao? Vì khi dẫn trước, họ không bảo toàn được lợi thế mà để chúng tôi vượt lên dẫn lại. Khi chúng tôi dẫn lại rồi, họ lại bế tắc trong việc tìm bàn gỡ.
HLV Nguyễn Quốc Tuấn vui sướng sau chiến thắng (Ảnh: Quang Minh)
Tôi nói thật là đội U21 của tôi hôm nay đã chơi tốt, chúng tôi chỉ thua một mình Công Phượng mà thôi. Quả đá phạt của cậu ấy quá hay, còn quả sút gỡ 2-2 thì quá quan trọng. Lúc ấy, tôi đã thực hiện nhiều thay đổi để gia cố phòng ngự, U21 HAGL chỉ còn biết lên bóng trong tuyệt vọng. Nhưng chỉ một khoảnh khắc xuất thần của Công Phượng đã cứu cả đội, cứu anh Tuấn nữa.

Lẽ ra, anh Tuấn nên nhìn nhận lại cách thắng của mình, cách làm chiến thuật của mình, thay vì phát ngôn ra những lời thiếu tôn trọng đối với tôi như thế”.

Từng là đồng đội của nhau trong màu áo “dream team” HAGL giành 2 chức vô địch V.League, ông Đức “bật cười” khi nghe ông Tuấn nói về mình như là một hậu vệ biên chỉ lên đến nửa sân rồi chuyền về.
Clip U21 Việt Nam thua cay đắng U21 HAGL
“Thế thì tôi lại phải nói về chuyện của tôi và anh Tuấn khi còn đá cùng nhau. Anh Tuấn chỉ là thủ môn dự bị cho Văn Hạnh, còn tôi đá chính hầu hết các trận. Bản thân tôi, không phải khoe khoang, nhưng từ HAGL đến Đà Nẵng, Bình Dương, với đội nào tôi cũng vô địch, cũng được đánh giá là hậu vệ có thiên hướng tấn công.

Cách anh Tuấn nhìn nhận, đánh giá về vị trí của tôi như thế, đủ biết tài cầm quân của anh ấy ở mức độ nào”.


Ngay trong ngày hôm nay (27/11), HLV Minh Đức sẽ mua vé máy bay sớm nhất quay trở lại TP HCM với đội U21 VN. Nguyện vọng của HLV U21 Việt Nam là: “Tôi nợ các phóng viên và BTC một cuộc họp báo. Tôi muốn trả nợ càng sớm càng tốt. Tôi sẽ công khai nêu ý kiến của mình về trận bán kết và về những lời nhận xét của anh Tuấn”.

Nguồn: Zing
Bình luận
vtcnews.vn