HLV U21 Việt Nam: Chờ đối đầu U19 HAGL Arsenal JMG

Thể thaoChủ Nhật, 19/10/2014 09:01:00 +07:00

(VTC News) – HLV Phan Công Thìn khẳng định nếu U21 Việt Nam gặp U19 HAGL Arsenal JMG đó sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn.

(VTC News) – HLV Phan Công Thìn khẳng định nếu U21 Việt Nam gặp U19 HAGL Arsenal JMG đó sẽ là một cuộc đối đầu hấp dẫn.

U21 Việt Nam xuất quân gặp U21 Singapore với đội hình chỉ có Phan Văn Long là thành viên của U19 Việt Nam. Có điều cầu thủ mang áo 19 của U21 Việt Nam chơi ở vị trí tiền đạo cắm chứ không phải tiền vệ phải như trong đội hình của thầy Giôm.
HLV Phan Công Thìn trả lời phỏng vấn sau chiến thắng (Ảnh: N.D)
Lý giải về điều này, HLV U21 Phan Công Thìn khẳng định, vị trí sở trường của Văn Long là tiền đạo cắm. “Trước khi lên U19 Việt Nam thi đấu, tôi từng dẫn dắt Phan Văn Long ở SHB Đà Nẵng và luôn xếp Long thi đấu ở vị trí tiền đạo. Long kỹ thuật, chạy chỗ thông minh. Nếu trận này, Văn Long quyết đoán hơn trong các tình huống xử lý cuối cùng của mình, thì cậu ấy đã có thể có bàn thắng” – HLV Phan Công Thìn nói.

Chính HLV trưởng U19 Việt Nam Graechen cũng từng khẳng định, Phan Văn Long là phát hiện mới nhất của ông thời gian qua khi ông kéo Văn Long dạt ra biên và thi đấu ở vị trí tiền vệ phải. Ông thầy người Pháp cũng khẳng định, Văn Long có sự tiến bộ vượt bậc về thể lực và nếu trong tương lai, anh có được một vóc dáng đậm hơn hiện tại, Văn Long sẽ rất nguy hiểm.
Phan Văn Long thi đấu ở vị trí tiền đạo (Ảnh: Quang Minh) 
Nhắc thêm về U19 Việt Nam, HLV Phan Công Thìn cho biết U19 HAGL Arsenal JMG hiện đang thu hút được sự chú ý đặc biệt của dư luận. Tuy nhiên, không vì thế mà U21 Việt Nam cảm thấy sức ép. Ông khẳng định chắc chắn nếu gặp U19 HAGL Arsenal JMG ở bán kết hoặc chung kết, đó sẽ là một trận đấu hấp dẫn, đáng để chờ đợi.

Trở lại với U21 Việt Nam ở trận ra quân, dù đánh bại U21 Singapore 3-0 nhưng HLV trưởng Phan Công Thìn vẫn thừa nhận, chiến thắng này là sự may mắn.

“Chúng ta đã chơi không tốt trong khoảng 20 phút đầu của hiệp 1 nên bị hút vào lối chơi áp sát của đối phương. Phải cuối hiệp đấu này chúng ta mới có những cơ hội đáng kể. Sang hiệp 2 rất may là chúng ta không bị thủng lưới trước từ những cơ hội của đối phương. Và rồi có được bàn thắng vượt lên từ một tình huống cố định.

Mục tiêu của tôi là xây dựng một tập thể vững mạnh, một đội bóng có hồn. Suốt 1 tuần qua, tôi làm công tác tâm lý và giờ cảm thấy tương đối hài lòng với thành quả đội giành được” – HLV Phan Công Thìn cho biết.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn