HLV U21 Việt Nam Báo Thanh Niên: Sẽ cân nhắc đá đôi công với HAGL

Thể thaoThứ Tư, 11/11/2015 04:33:00 +07:00

HLV Phạm Minh Đức đã có những chia sẻ ở lần đầu giữ vai trò HLV trưởng tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên Cup Clear Men 2015.

HLV Phạm Minh Đức đã có những chia sẻ ở lần đầu giữ vai trò HLV trưởng tại giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên Cup Clear Men 2015.

“Tôi cho rằng năm ngoái anh Thìn chọn lối chơi hợp lý, đạt được sự thống nhất của toàn bộ ban huấn luyện. Khi đó, chất lượng của cầu thủ U21 HAGL là rất tốt, đặc biệt ở khả năng kiểm soát bóng. Đá đôi công với họ là thua. Ở trận bán kết, nếu HAGL may mắn hơn thì Công Phượng hay Văn Toàn đã có thể có bàn thắng ở giờ thi đấu chính thức rồi.

Năm nay, chúng tôi không loại trừ khả năng duy trì lối đá đó nếu gặp lại U21 HAGL. Nhưng tùy thuộc vào thời điểm và phong độ của cầu thủ mà U21 Việt Nam Báo Thanh Niên sẽ quyết định có chơi đôi công hay không.
HLV Minh Đức
U21 Việt Nam Báo Thanh Niên có thể đá phòng ngự trước U21 HAGL 
Ví dụ nếu cầu thủ U.21 HAGL không đạt phong độ tốt, hàng thủ kém hay khả năng kiểm soát bóng không tốt thì chúng tôi sẽ tính toán. Điều quan trọng là phải đưa ra đối sách chính xác từng thời điểm”, ông Đức khẳng định.

Dự kiến trong tuần đầu tiên đội sẽ ăn ở tại nhá khách T67 và sẽ tập luyện kết hợp ở cả sân Quân khu 7 lẫn sân Thống Nhất để chuẩn bị cho giải U.21 quốc tế Báo Thanh Niên Cup Clear Men 2015.

HLV Phạm Minh Đức cho biết: “Năm ngoái U21 Việt Nam Báo Thanh Niên vắng Hồ Ngọc Thắng và Thanh Hiền lên tập trung U.23, được thay bằng Phan Văn Long, Hồ Tuấn Tài. Dù vậy, đội khi đó với thành phần nòng cốt là Sông Lam Nghệ An và Hà Nội T&T với những cái tên như Phi Sơn, Quách Tân, Văn Thuận, Văn Công, Khắc Ngọc… có chất lượng rất tốt.

 
Tôi sẽ xây dựng lối chơi dựa trên tiêu chí ổn định là số 1 với bộ khung là các học trò tại Hà Nội T&T.
 
Năm nay tôi nghĩ các cầu thủ trẻ hơn, có cả những người sinh năm 1997 cơ mà. Nếu so với mặt bằng bây giờ tôi muốn lấy thêm một số gương mặt nữa để bổ sung như Tiến Dũng, Hồ Ngọc Thắng nhưng đáng tiếc đều bất thành”.


Như ông Đức nói, Tiến Dũng và Ngọc Thắng sớm được ông nhắm đến trong chiến lược xây dựng lực lượng cho U.21 Việt Nam Báo Thanh Niên. Tuy nhiên nếu trung vệ của Viettel đang bận… đi lính thì Ngọc Thắng lại đang nhận án kỷ luật sau hành vi không đúng mực với trọng tài ở vòng bảng giải U.21 Báo Thanh Niên Cup Clear Men 2015.

Như ông Đức nói, thì việc tính toán nhân sự cũng hao tâm tổn trí lắm: “Lẽ dĩ nhiên tôi sẽ xây dựng lối chơi dựa trên tiêu chí ổn định là số 1 với bộ khung là các học trò tại Hà Nội T&T. Sau giải trong nước, tôi trả quân về và một số em ở đội 1 chuẩn bị đi Trung Quốc tập huấn. Bởi vậy, tôi sẽ phải dựa vào các cầu thủ trẻ hơn nhất là khi Ngọc Thắng và cầu thủ Viettel đang bị đi lính.

Sau đó tôi nhìn sang SLNA, họ bị loại là do thiếu may mắn chứ không kém. Tôi đánh giá SLNA luôn là đội bóng rất khó lường và nếu vào vòng chung kết họ sẽ cùng với Viettel là đối thủ chính của Hà Nội T&T. Đúng ra tôi có thể lấy 3-4 cầu thủ SLNA, nhưng rồi tôi chỉ xin Hồ Tuấn Tài và Võ Lý”.

Tại giải U21 quốc tế Báo Thanh Niên Cup Clear Men 2015, thầy trò HLV Minh Đức sẽ nằm chung bảng với Thái Lan và Singapore. Dù có thông tin người Thái chỉ cử đội hình có tuổi rất trẻ, nhưng ông Đức không vì thế mà khinh thị.
U21 HAGL rất mạnh (Ảnh: Quang Minh)
Ông khẳng định: “Bóng đá phải tôn trọng đối thủ, cầu thủ phải rất tập trung dù gặp ai. Như U21 Hà Nội T&T vừa qua, dù đẳng cấp nhỉnh hơn nhưng chúng tôi không dám xem nhẹ ai hết vì các đội đều có thể lực tốt và tinh thần lăn xả.

Thậm chí, có lúc chúng tôi chấp nhận nhường nửa sân cho đối thủ vì nếu lơ là sẽ bị trừng phạt ngay. Trước Thái Lan và Singapore, nếu không tập trung sẽ phải trả giá nhất là khi họ có thể hình to cao, lối chơi mạnh mẽ”.

Dự kiến sau khi tập trung trở lại vào trưa ngày 12.11, ban huấn luyện U21 Việt Nam Báo Thanh Niên sẽ cho cả đội bỏ phiếu kín để bầu ra đội trưởng, đội phó. “Tôi muốn các cháu được tự do bầu ra thủ lĩnh mà mình thấy xứng đáng nhất”, ông Đức khẳng định.

Nguồn: TNO
Bình luận
vtcnews.vn