HLV U21 HAGL mỉa mai: HLV U21 Việt Nam nên học lại cách ứng xử

Thể thaoThứ Năm, 26/11/2015 08:53:00 +07:00

(VTC News) - 'Thắng thì hào hứng, khiêu khích. Thua thì mắc cỡ", là lời chê thẳng thừng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn dành cho đồng đội cũ - Phạm Minh Đức.

(VTC News) - 'Thắng thì hào hứng, khiêu khích. Thua thì mắc cỡ", là lời chê thẳng thừng của HLV Nguyễn Quốc Tuấn dành cho đồng đội cũ - Phạm
Minh Đức. 

* HLV U21 HAGL chê HLV U21 Việt Nam chỉ giỏi khiêu khích

Sau khi U21 Việt Nam thất bại trước U21 HAGL trong trận bán kết giải U21 Quốc tế báo Thanh niên cúp CLEAR MEN, HLV Phạm Minh Đức đã bỏ buổi họp báo. Cách hành xử thiếu chuyên nghiệp này đã bị HLV Nguyễn Quốc Tuấn bên phía U21 HAGL phê phán. 
HLV Nguyễn Quốc Tuấn chê HLV Phạm Minh Đức (Ảnh: Quang Minh)
HLV Nguyễn Quốc Tuấn thẳng thắn: "Đã là một HLV thì phải nên học tính chuyên nghiệp. Thắng, thua hay gì cũng phải chuyên nghiệp. Anh Đức có lẽ lúc thắng thì anh ta hào hứng, còn lúc thua thì mắc cỡ. 

Anh ta nên học lại văn hóa cư xử giữa những người làm chuyên môn, HLV với nhau. Thêm nữa là anh Đức nên chú trọng trao dồi chuyên môn chứ đừng quá sa đà vào chuyện khích đối thủ. Toàn đội U21 HAGL cảm thấy hoàn toàn bình thường trước những phát ngôn trên báo chí của HLV Phạm Minh Đức. 

Tôi rất hiểu HLV Phạm Minh Đức vì cùng là đồng đội với nhau ở HAGL. Khi còn là cầu thủ, anh ta cũng chỉ dốc bóng lên nửa sân rồi chuyền về. Cộng thêm những sự việc, phát ngôn trên báo chí vừa rồi nữa thì làm sao mà cầu thủ có thể đá khoáng đạt, cởi mở thi đấu được".
Clip: U21 HAGL đánh bại U21 Việt Nam
HLV Quốc Tuấn cũng khẳng định rằng: "Tôi đồng cảm với các em U21 Việt Nam. Ngày hôm nay nếu dẫn dắt các em là một HLV khác thì có nhiều cơ hội chiến thắng hơn. Tôi không hiểu tại sao U21 Việt Nam có đầy đủ nhân tố để chơi đôi công, nhưng lại chọn phòng ngự, phản công. Ví dụ nhỏ thôi, Hồ Tuấn Tài rất giỏi tấn công nhưng lại không cho vào. 
 HLV U21 HAGL tiếp tục hành trình bảo vệ chức vô địch (Ảnh: Quang Minh)
Tôi đã biết chắc chắn U21 Việt Nam chơi phòng ngự - phản công, biết chắc chắn họ sẽ cử người theo sát Công Phượng và biết chắc chắn sẽ có những thủ thuật, mưu mẹo trong phòng ngự".

U21 HAGL sẽ được nghỉ 2 ngày trước khi chơi trận chung kết chiều chủ nhật tới. Đối thủ của họ sẽ là U21 Singapore hoặc U19 Hàn Quốc.

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn