HLV U20 New Zealand: U20 Việt Nam xứng đáng là đội hàng đầu châu Á

Thể thaoThứ Ba, 23/05/2017 07:47:00 +07:00

HLV Darren Bazeley của U20 New Zealand đánh giá cao U20 Việt Nam sau trận hòa 0-0 ở lượt trận đầu tiên bảng E vòng chung kết World Cup U20.

"Tôi không ngạc nhiên về khả năng kiểm soát bóng của các cầu thủ Việt Nam. Trước trận đấu tôi đã biết đây là một đội bóng kỹ thuật và được tổ chức tốt. U20 Việt Nam xứng đáng là một đội bóng hàng đầu châu Á. Họ không phải đã may mắn vượt qua vòng loại", ông Bazeley nói về U20 Việt Nam trong phòng họp báo sau trận đấu.

Nói về 1 điểm vừa giành được, thuyền trưởng người Anh khẳng định, đội bóng của ông rất muốn thắng trận ra quân bởi đầu xuôi, đuôi lọt. Nhưng tiếc không thể thắng được vì U20 Việt Nam chơi quá tốt.

Hinh anh

U20 Việt Nam đã có màn "chào thế giới" ấn tượng. (Ảnh: FIFA) 

“Tôi thực sự khen ngợi thủ thành của tôi (Michael Woud) ngày hôm nay. U20 Việt Nam chơi hay hơn hẳn trong hiệp đấu thứ nhất. Họ chiếm giữ thế trận, di chuyển khéo léo và tạo ra nhiều cơ hội rõ ràng. Sang đến hiệp 2 chúng tôi tổ chức lại lối chơi, cự ly đội hình hợp lý hơn và mới bắt đầu lấy lại được thế trận.

Chúng tôi tạo ra những tình huống có thể ăn bàn nhưng thủ thành U20 Việt Nam (Bùi Tiến Dũng) cũng xuất sắc. Việt Nam sau đó chuyển sang phòng ngự phản công, và họ tiếp tục cho thấy sự lợi hại của mình. Nhìn chung, một điểm trận này cũng là hợp lý. Chúng tôi cần nghỉ ngơi để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo”, HLV Darren Bazeley nói.

U20 Việt Nam thực sự đã có màn “chào thế giới” ấn tượng trong lần đầu xuất trận ở một sân chơi thế giới trước đối thủ từng 5 lần góp mặt là U20 New Zealand.

Trong 45 phút đầu, học trò của HLV Hoàng Anh Tuấn kiểm soát bóng lên tới 60% và tạo ra 11 pha dứt điểm, trong đó 1 nửa đi trúng đích. Nếu may mắn hơn, U20 Việt Nam ít nhất đã có một bàn thắng trong hiệp đấu này.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn