HLV U19 Việt Nam: 'Một trận đấu cực kỳ tồi tệ'

Thể thaoThứ Sáu, 23/09/2016 08:25:00 +07:00

U19 Việt Nam thảm bại 2-5 trước U19 Australia ở bán kết giải U19 Đông Nam Á 2016 diễn ra vào tối 22/9, “một buổi tối tồi tệ” như cách nói của HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn.

“Một trận đấu cực kì tồi tệ! Nếu chúng ta cứ thi đấu như vòng bảng và trận đấu này thì còn rất nhiều việc phải làm”, HLV Hoàng Anh Tuấn mở đầu cuộc họp báo bằng một câu cảm thán với giọng trầm ngâm.  

U19 Việt Nam bị dẫn trước 3-0 ở hiệp 1, trước khi có 2 bàn gỡ ở hiệp 2, nhưng sự hớ hênh ở hàng phòng ngự khiến các cầu thủ trẻ nhận thất bại thảm hại 2-5 trước đội bóng đến từ xứ sở chuột túi. Ông Tuấn một lần nữa nhấn mạnh U19 Việt Nam đã thể hiện không tốt.  

HLV trưởng U19 Việt Nam nói: “Từ vòng bảng đến lúc này U19 Việt Nam đã thi đấu thiếu thuyết phục. Chúng tôi đã tìm cách khắc phục. Chúng tôi đã cố gắng khắc phục ở hiệp 2 nhưng tỉ số ở hiệp 1 đã quá cao. 

Tôi cần xem lại tinh thần các cầu thủ. Tôi đã nói trước trận dù có thua thì thua thế nào và chúng ta cần thi đấu thế nào để dù có thua vẫn không ai dám chê trách nhưng quả thật không như ý muốn của chúng tôi.

Thật ra không riêng trận đấu này, chúng ta đã không tốt từ vòng bảng, chúng ta thụ động, nếu các em không xuống thể lực và tinh thần thì tỉ số đã không đậm như thế. Dù sao còn một trận đấu nữa, sau đó chúng tôi cần mổ xẻ không chỉ tốt cho bóng đá Việt Nam mà còn cho những cầu thủ trẻ”.   

hlv-hat-hop-bao-2140

HLV Hoàng Anh Tuấn 

Ông Tuấn cũng phủ nhận sự ảnh hưởng từ truyền thông, U19 Việt Nam thua là do những vấn đề về chuyên môn với 4 yếu tố không tốt. “Thất bại hãy nói về chuyên môn. Truyền thông chỉ là yếu tố phụ.  Thể lực, kỹ thuật, chiến thuật, tinh thần U19 Việt Nam không đủ đáp ứng ở giải đấu này. Trách nhiệm của chúng tôi là làm hết sức còn các cầu thủ cần nỗ lực hết mình. Timor Leste từng thua chúng tôi nhưng các cầu thủ đó khiến Thái Lan gặp nhiều khó khăn. Tôi nói rằng các em đã có phong độ không tốt, các em chưa đấu đúng sức".

HLV Hoàng Anh Tuấn cũng đứng ra nhận toàn bộ trách nhiệm về thất bại này của U19 Việt Nam. Ông bày tỏ: “Năng lực của U19 Việt Nam không mạnh bằng các đội khác. Tôi là người chịu trách nhiệm cho thất bại này. Chúng tôi cần có thay đổi để hướng tới giải U19 châu Á, trước tiên là cải thiện vấn đề tâm lý của cầu thủ. 

Trách nhiệm đầu tiên của tôi và BHL sau đó chúng ta nói sâu hơn về cách đào tạo. Họ đào tạo thế nào, các em sống ở CLB lâu dài chính vì vậy chỉ với 8 tuần tập trung thật khó để giải quyết các vấn đề về tâm lý của các em”.  

Trong khi đó, HLV Ufuk Talay của U19 Australia đang ngóng chờ trận tái đấu với U19 Thái Lan ở chung kết còn chiến thắng trước Việt Nam theo ông là nhờ sự tìm hiểu kỹ đối phương. “Hiệp 1 chúng tôi đã chơi tốt, U19 Việt Nam có cơ hội vượt lên ở hiệp 2 nhưng đã không tận dụng thành công. Cách chơi của Việt Nam tôi đã theo dõi nhiều, họ chỉ tỏa sáng ở hiệp 2 và hiệp 1 thường bế tắc chính vì vậy chúng tôi cần đẩy nhanh tốc độ ở hiệp 2.  

Chúng tôi rất vui gặp Thái Lan trong trận đấu cuối cùng, thêm một thử thách và chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hơn nữa”, HLV Talay chia sẻ với báo giới.

Theo TT&VH
Bình luận
vtcnews.vn