HLV U19 Việt Nam: Đừng tưởng tiến bộ một chút đã là hay

Thể thaoChủ Nhật, 30/08/2015 11:49:00 +07:00

U19 Việt Nam vẫn bị HLV Hoàng Anh Tuấn chê tơi tả dù thắng đậm U19 Singapore tới 6-0.

(VTC News) - Dù vùi dập U19 Singapore tới 6 bàn không gỡ, nhưng U19 Việt Nam vẫn bị HLV Hoàng Anh Tuấn chê tơi tả.

Thắng đậm U19 Singapore 6-0 để dẫn đầu bảng B và coi như đặt 1 chân vào bán kết nhưng U19 Việt Nam vẫn chưa làm hài lòng HLV Hoàng Anh Tuấn.

"Hàng công bỏ lỡ quá nhiều cơ hội ngon ăn, nếu không chúng ta đã thắng đậm hơn thế. Cả trận đấu cũng có rất nhiều tình huống lỡ trớn. Các cầu thủ bộc lộ rất nhiều điểm yếu. Nếu muốn giành chức vô địch, toàn đội phải nỗ lực hơn nữa, cố gắng hơn nữa, sửa chữa những sai lầm chết người ngay lập tức".
U19 Việt Nam chưa khiến HLV Hoàng Anh Tuấn hài lòng. (Ảnh: Vân Nga)
Có ý kiến cho rằng U19 Việt Nam đã tiến bộ rõ rệt sau 3 trận đấu tại giải. Tuy nhiên, thuyền trưởng của U19 Việt Nam khẳng định toàn đội vẫn cần phải cố gắng nhiều hơn nữa.

"Đừng tưởng mới tiến bộ một chút đã là hay. Nếu muốn thành công, các cầu thủ bắt buộc phải nỗ lực hết mình, luôn luôn cố gắng tối đa có thể", HLV Hoàng Anh Tuấn gay gắt phê bình các học trò.

"Điểm duy nhất tôi hài lòng ở trận đấu này là kết quả. Các em đã hoàn thành mục tiêu tôi đề ra là phải thắng đậm để chiếm ưu thế trong việc so sánh hiệu số", ông Tuấn tiếp tục.
Clip: U19 Việt Nam 6-0 U19 Singapore
Trong trận đấu chiều qua, 7 cầu thủ PVF vào sân thi đấu ở trận gặp U19 Singapore còn Thanh Hậu, Quang Hải, Lâm Thuận ngồi dự bị.

HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: "Trước trận đấu, Thanh Hậu bị ốm nên không đảm bảo được thể lực, một số cầu thủ khác cũng có dấu hiệu bị đau nhẹ. Hơn nữa, trước đối thủ U19 Singapore chúng ta cần phải có sự phối hợp ăn ý. Vì vậy tôi để những cầu thủ PVF vào sân bởi các em đã tập luyện, thi đấu cùng nhau lâu năm nên sẽ thấu hiểu nhau hơn.
Trận đấu này tôi cũng sử dụng tới 2 tiền đạo. Tiến Linh đang có phong độ tốt. Và U19 Việt Nam cũng cần phải gây sức ép lên hàng thủ đối phương. Bởi vậy, chỉ Đức Chinh là không đủ".
Thắng trận, cơ hội đi tiếp của U19 trở nên rõ nét hơn. Nhưng HLV Hoàng Anh Tuấn vẫn giữ sự thận trọng và dành cho đối thủ cạnh tranh ngôi đầu bảng là U19 Myanmar sự tôn trọng nhất định.
 HLV Hoàng Anh Tuấn cho rằng U19 Việt Nam cần phải khắc phục rất nhiều điểm yếu (Ảnh: Vân Nga)
"HLV đội bạn cho rằng chúng ta mạnh hơn, tôi cho rằng đó chỉ là phát biểu mang nhiều tính xã giao và tôn trọng đối thủ. Chúng tôi cũng vậy, luôn dành sự tôn trọng nhất định cho bất cứ đối thủ nào. Chính điều này đã khiến các cầu thủ hôm nay vào sân thi đấu với sự quyết tâm cao hơn, không khinh thường đối thủ để có trận thắng này.
Về cơ hội đi tiếp. Chúng ta phải đợi kết quả ở trận đấu sau. Hiện tại bây giờ chưa thể nói trước được điều gì", ông Tuấn nói
Ở trận đấu diễn ra vào 19 giờ, U19 Malaysia đã thất thủ 0-1 trước U19 Myanmar. Với kết quả này, U19 Việt Nam chỉ cần giành 1 điểm hoặc thua ít hơn 4 bàn là đủ để vào bán kết. U19 Malaysia kết thúc vòng bảng với 7 điểm sau 4 trận, bằng với U19 Myanmar và U19 Việt Nam.

Vân Nga (từ Viêng Chăn, Lào)
Bình luận
vtcnews.vn