HLV trưởng ĐT nữ Nhật Bản từ chức

Thể thaoThứ Năm, 10/03/2016 10:50:00 +07:00

Không thể giúp nữ Nhật Bản giành vé dự Olympic Rio 2016, HLV trưởng ĐT nữ Nhật Bản đã xin từ chức.

(VTC News) – Không thể giúp nữ Nhật Bản giành vé dự Olympic Rio 2016, HLV trưởng ĐT nữ Nhật Bản đã xin từ chức.

Vòng loại cuối cùng môn bóng đá nữ Olympic Rio 2016 khu vực châu Á vừa khép lại hôm qua (9/3). Dù là đội bóng chủ nhà nhưng tuyển nữ Nhật Bản đã còn màn trình diễn được xem là tồi tệ.

Các cô gái xứ hoa anh đào bất ngờ để thua Australia 1-3 ở ngày ra quân, sau đó họ cũng chỉ có được trận hòa 1-1 trước Hàn Quốc. Ở trận đấu thứ 3, một lần nữa, nữ Nhật Bản nhận thất bại và lần này là tỷ số 1-2 trước Trung Quốc. Những trận thắng sau đó trước Việt Nam (6-1) và CHDCND Triều Tiên (1-0) không đủ giúp nữ Nhật Bản giành vé dự Olympic Rio 2016.
 HLV Norio Sasaki chia tay tuyển nữ Nhật Bản
Thất bại của cựu đương kim vô địch thế giới Nhật Bản khiến HLV Norio Sasaki phải đi tới quyết định từ chức, sau 8 năm gắn bó.

Chia sẻ về quyết định của mình, ông Norio Sasaki nói: "Tôi quyết định từ chức nhưng không có nghĩa là tôi không nhận trách nhiệm về thất bại này của đội tuyển. Các cầu thủ cần quên đi giải đấu tồi tệ này để hướng đến tương lai.

Tôi hy vọng việc tôi từ chức sẽ giúp các cầu thủ có thêm động lực để đạt được những danh hiệu và những thành công hơn nữa. Toàn đội không thể có được điều đó lúc này nhưng tôi tin tưởng các cầu thủ sẽ làm được điều đó trong một ngày không xa”. 

Dưới triều đại của HLV Norio Sasaki, ĐT bóng được mệnh danh là Nadeshiko đã giành ngôi vô địch World Cup 2011, Á quân World Cup 2015, Á quân Olympic 2012 và vô địch châu Á năm 2014.


Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn