HLV Thành Vinh: 10 năm sau thời Văn Quyến mới lại có Công Phượng

Thể thaoChủ Nhật, 12/04/2015 11:35:00 +07:00

HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định Công Phượng là cầu thủ tài năng mà phải 10 năm sau Văn Quyến mới lại thấy xuất hiện.

(VTC News) - HLV Nguyễn Thành Vinh khẳng định Công Phượng là cầu thủ tài năng mà phải 10 năm sau Văn Quyến mới lại thấy xuất hiện.

Trước trận đại chiến giữa SLNA và HAGL ở vòng 9 V-League chiều nay, chúng tôi có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Thành Vinh - cựu HLV trưởng của SLNA về trận đấu rất được chú ý này.
HLV Nguyễn Thành Vinh (Ảnh: Quang Minh) 
- Ông đánh giá thế nào về trận đấu chiều nay trên sân Vinh giữa SLNA và HAGL?

Đây sẽ là một trận đấu đầy cảm xúc, bởi vì hai đội bóng đều đang hừng hực sức trẻ và là cầu thủ của hai lò đào tạo danh giá bậc nhất Việt Nam hiện tại, mang hai phong cách rất đặc trưng.
Học viện HAGL với những cầu thủ được đào tạo bài bản, kỹ thuật đã thể hiện được mình ở giải U19 khu vực, châu lục và gặt hái được một số thành công. SLNA thì đã có truyền thống với những cầu thủ trẻ nhưng đã tham gia V-League được 2 mùa và cũng đã để lại những dấu ấn nhất định trong màu áo ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Đặc biệt hơn cả ở trận đấu này là sự chú ý sẽ dồn về Công Phượng - cầu thủ HAGL được đánh giá rất cao bởi tài năng và đã từng mặc áo đội trẻ ở SLNA. 

10 năm sau thế hệ Văn Quyến, Quốc Vượng, mới lại xuất hiện một cầu thủ gây nhiều chú ý như Công Phượng. Cá nhân tôi nhìn nhận, Công Phượng có dáng dấp rất giống Văn Quyến trước đây, khả năng chơi bóng và tư duy chơi bóng rất tốt. 

Chính những điều đó, khiến cho khán giả trở nên háo hức với cuộc đấu. 
Công Phượng gây chú ý như Văn Quyến trước đây (Ảnh: Hà Thành) 
- Ông nhìn nhận thế nào về lối chơi của HAGL ở những trận đấu đã qua của V-League 2015?

HAGL sở hữu một lứa cầu thủ đầy tài năng, kỹ thuật lại từng có nhiều năm ăn tập cùng nhau nên chơi gắn bó, đẹp mắt và luôn tự tin cầm bóng khiến đối phương rất khó lấy được bóng. Tuy nhiên, lối chơi này mới chỉ mang đến những cảm xúc nhất định chứ độ hiệu quả thì chưa cao. 

- Trên sân đấu chiều nay, ông sẽ tập trung vào vị trí nào nhất?

Tôi không tập trung vào một vị trí cố định nào hết. Tôi sẽ chú ý đến sự đối đầu của cả hệ thống tấn công bên phía HAGL và hàng phòng ngự của SLNA.
Nếu có chú ý hơn chút, tôi sẽ xem Công Phượng vốn có tính đột biến cao sẽ xoay sở thế nào trước cặp trung vệ từng gắn bó ở U23 Việt Nam là Quế Ngọc Hải và Mạnh Hùng, từ đó có thể đánh giá lại sự hiệu quả của lối đá tấn công bên phía HAGL và lối đá phòng ngự của SLNA.

- Là một HLV giàu kinh nghiệm, ông có chia sẻ gì với đội bóng quê nhà trước cuộc đấu này?

Đối với tôi, anh Trường (PV-HLV Ngô Quang Trường) sẽ có những chỉ đạo của riêng mình cho trận đấu. Nhưng cá nhân tôi cho rằng, SLNA sẽ phải chơi áp sát, tranh chấp quyết liệt và lấy tấn công làm phòng ngự, bởi vì hàng thủ của HAGL là một điểm yếu.

Nếu đẩy được HAGL về phía sân nhà thì hàng tấn công với Công Phượng ở trên sẽ không có công việc gì để làm. Nếu không chơi áp sát, không tranh chấp lấy bóng thì SLNA sẽ rất khó khăn. 

Một điều nữa là SLNA không được phép chủ quan, chơi bóng hời hợt bởi như thế, HAGL sẽ dễ dàng làm chủ được trận đấu. 

Tóm lại, SLNA cần có lối chơi thật hợp lý, hiệu quả trên cơ sở lợi thế sân nhà, khán giả nhà.

Clip CĐV xứ Nghệ chen nhau mua vé xem Công Phượng
thethao/2015/04/11/Chen-nhau-mau-ve-1-1428767900.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

- Ông dự đoán thế nào về kết quả trận đấu?

Tôi nghĩ SLNA sẽ thắng! Và rõ ràng, họ không có lý do gì mà không thắng được khi có những cầu thủ kinh nghiệm, bản lĩnh hơn đối thủ và được chơi trên sân Vinh.

- Xin cảm ơn ông!

Hà Thành – Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn