HLV SLNA: Không hiểu trọng tài có ý đồ gì?

Thể thaoThứ Hai, 13/02/2017 07:28:00 +07:00

HLV SLNA Nguyễn Đức Thắng rất bức xúc sau khi trọng tài Nguyễn Trung Kiên B công nhận bàn thắng của QNK Quảng Nam ở tình huống thủ môn Nguyên Mạnh bị phạm lỗi.

Phút 72 trận SLNA vs QNK Quảng Nam, Thiago nhảy lên tranh chấp với thủ thành Nguyên Mạnh (SLNA), có động tác kéo cổ làm thủ môn SLNA ngã xuống, không bắt được dính bóng. Tình huống xảy ra trong khu vực 5m50 và khi các cầu thủ SLNA dừng cả lại để chờ trọng tài Nguyễn Trung Kiên B thổi phạt cầu thủ QNK Quảng Nam thì Claudicir nhanh chân sút bóng ghi bàn.

Clip: Nguyên Mạnh bị vật ra sân, SLNA thua bàn oan uổng

Bất chấp sự phản ứng của ban huấn luyện và cầu thủ SLNA, bàn thắng được công nhận, QNK Quảng Nam có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-2, trước khi có thêm 1 lần sút tung lưới Nguyên Mạnh nữa để hoàn tất cuộc lội ngược dòng tại sân Vinh.

Sau trận đấu, HLV SLNA, ông Nguyễn Đức Thắng bức xúc: "Bước ngoặt trận đấu chính là trọng tài. Tôi không phải vì trận thua mà đổ lỗi cho trọng tài. Nhưng trong khu vực 5m50, thủ môn phải được quyền bảo vệ khi tranh chấp. Tranh chấp xảy ra ngay trên vạch cầu môn. Tình huống đó chưa cần là bàn thắng thì trọng tài đã phải cắt còi rồi... Tôi không hiểu trọng tài ý đồ hay cái gì. Mọi người nhìn trên sân, không ai đồng tình với quyết định ấy".

Ngay trong tối qua, phía SLNA đã gửi đơn kiện trọng tài lên VFF, VPF, Ban trọng tài, Ban tổ chức V-League 2017 nêu rõ 2 tình huống công nhận bàn thắng cho QNK Quảng Nam của trọng tài Trung Kiên có vấn đề, đề nghị xử lý, không tiếp tục sử dụng trọng tài Nguyễn Trung Kiên B nữa.

Screen Shot 2017-02-13 at 8.08.54 AM

 HLV SLNA Nguyễn Đức Thắng 

Trả lời phỏng vấn trên báo Thanh Niên, ông Nguyễn Hồng Thanh – Tổng giám đốc Công ty cổ phần bóng đá SLNA chỉ rõ với giám sát trọng tài Nguyễn Tấn Hiền ngay trên sân: “Chúng tôi giáo dục cầu thủ, BHL không được phản ứng với những quyết định của trọng tài trong trận đấu. Nhưng không có nghĩa là chúng tôi nhu nhược để trọng tài bắt thế nào là phải chịu thế đó.

Dù không thể thay đổi quyết định của trận đấu nhưng SLNA buộc phải làm đơn kiện trọng tài Nguyễn Trung Kiên B. Chúng tôi cần biết lỗi trọng tài hôm nay do chuyên môn kém hay là do còn có lý do khác”.

HLV QNK Quảng Nam, ông Hoàng Văn Phúc từ chối bình luận về trọng tài Nguyễn Trọng Kiên B, nhường quyền đánh giá cho các giám sát trọng tài.

Clip: SLNA 2-4 QNK Quảng Nam

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn