HLV Singapore: Phấn đấu có lứa trẻ xuất sắc như U19 Việt Nam

Thể thaoChủ Nhật, 19/10/2014 10:00:00 +07:00

(VTC News)– HLV Bok Kok Chuan của U21 Singapore cho biết, Singapore đang có chiến lược phát triển bóng đá trẻ nhằm tạo ra những lứa cầu thủ tốt như U19 Việt Nam

(VTC News) – HLV Bok Kok Chuan của U21 Singapore cho biết, Singapore cũng đang có một chiến lược phát triển bóng đá trẻ nhằm tạo ra những lứa cầu thủ tốt như U19 Việt Nam hiện tại.

Trong phòng họp báo sau trận đấu với U21 Báo Thanh Niên Việt Nam, HLV Bok Kok Chuan của U21 Singapore thừa nhận đội hình mà ông mang tới Cần Thơ dự giải lần này không có những cầu thủ tốt nhất vì bận thi đấu cho CLB. Đây cũng là lý do căn bản khiến đội bóng của ông không thể chơi tốt bằng U21 Việt Nam và thua trận.

HLV Bok Kok Chuan cũng thừa nhận, đội hình này chỉ có được từ 1 đến 2 cầu thủ có khả năng thi đấu SEA Games vào năm sau.
HLV Bok Kok Chuan (Ảnh: Quang Minh)  
Trước câu hỏi vì sao những tuyến trẻ của Singapore thường chơi không tốt bằng ĐTQG tại các giải đấu khu vực, trong đó có cả đội U23 tại SEA Games, HLV Bok Kok Chuan cho rằng các cầu thủ trẻ so với các cầu thủ ở ĐTQG có một khoảng cách về kinh nghiệm và chuyên môn.

Ngoài ra, HLV Bok Kok Chuan còn tiết lộ, Liên đoàn bóng đá Singapore đã có một kết hoạch dài hơi phát triển bóng đá Singapore, đặc biệt là phát triển đào tạo trẻ nhằm tạo ra những lứa cầu thủ tốt như U19 Việt Nam hiện tại, bổ sung cho ĐTQG.

“Tại SEA Games tới và cả AFF Cup sau đây 1 tháng, Singapore sẽ không sử dụng cầu thủ nhập tịch thi đấu. Đó là sự thay đổi căn bản trong cách làm của bóng Singapore thời gian tới” - HLV Bok Kok Chuan kết lại.

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn