HLV Roy Hodgson: Mục tiêu của Liverpool là... trụ hạng

Thể thaoThứ Ba, 05/10/2010 07:48:00 +07:00

(VTC News) - “Liverpool giờ sẽ buộc phải chiến đấu cật lực để trụ hạng”, Roy Hodgson thừa nhận sau khi Liverpool trắng tay trước Blackpool ngay trên sân nhà.

(VTC News) - “Liverpool giờ sẽ buộc phải chiến đấu cật lực để trụ hạng”, Roy Hodgson thừa nhận sau khi Liverpool trắng tay trước Blackpool ngay trên sân nhà.

HLV Roy Hodgson đã rất tuyệt vọng khi chứng kiến các học trò thúc thủ trước “trẻ sơ sinh” Blackpool tại vòng 7, một trận đấu mà Liverpool không thể đổ lỗi cho bất kỳ điều gì ngoài những sai lầm nghiêm trọng của bộ tứ phòng ngự và sự yếu kém của hàng công.

Và Roy Hodgson có lẽ đang phải trải qua những tháng ngày khó khăn nhất trong sự nghiệp cầm quân của mình khi các fan của đội bóng thành phố cảng đang quay lưng lại với ông bằng những tiếng la ó trên sân Anfield hôm Chủ Nhật.

Roy Hodgson đang rơi vào thế chân tường.

“Mọi chuyện đang trở nên cực kỳ tồi tệ. Dù vẫn còn 31 vòng đấu nữa nhưng chúng tôi đang cảm thấy vô cùng bất an về chặng đường còn lại của đội bóng”, Hodgson thừa nhận.

“Tôi không nghĩ nhiều về khả năng xuống hạng mà lo lắng tới lối chơi của các cầu thủ. Liverpool có nhiều bóng nhưng lại không biết làm cách nào để tìm đường vào khung thành đối phương, trong khi hàng phòng ngự lại mắc những sai sót nghiêm trọng. Tâm trạng của cả đội lúc này thật sự thất vọng. Chúng tôi không có điều gì để bào chữa cho thất bại này cả”, Hodgson thở dài.

Từ Gerrard đến Dirk Kuyt, tất cả đều đang không hiểu chuyện gì xảy ra.

Khi được hỏi về những tiếng hô vang tên huyền thoại Kenny Dalglish (người từng có ý định ngồi ghế HLV trưởng hồi đầu mùa hè) trên sân sau trận đấu, cựu HLV Fulham bày tỏ: “Khán giả trên sân muốn thể hiện sự bực tức của họ và rõ ràng họ có quyền làm như vậy sau những gì diễn ra trên sân. Tôi là người chịu trách nhiệm lớn nhất trong thất bại này và tôi buộc phải chấp nhận những lời chỉ trích đó”.

Cựu HLV Liverpool và nay là BLV truyền hình Graeme Souness cho rằng Roy Hodgson đã chấp nhận bước vào một con đường đầy khó khăn mà không HLV nào dám đương đầu. “Đây là một trong những gian đoạn nhiều biến cố nhất của Liverpool kể từ thời của huyền thoại Bill Shankly. Tôi nghĩ các CĐV hãy cho Roy thời gian và ông ấy sẽ thành công” - Souness chia sẻ.

Chẳng biết còn bao nhiêu thời gian cho Hodgson, nhưng ông sẽ có 1 tuần nghỉ ngơi để xốc lại tinh thần các cầu thủ và chuẩn bị cho trận derby Merseyside với đối thủ cùng thành phố cũng đang khốn khó, Everton.

Hoàng Quân

Bình luận
vtcnews.vn