HLV Riedl: Tuyển Việt Nam gần như không có điểm yếu, Indonesia phải đá tấn công

Thể thaoThứ Sáu, 02/12/2016 12:52:00 +07:00

Indonesia đang có những bước chuẩn bị kỹ càng trước khi đón tiếp đội tuyển Việt Nam trong trận bán kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2016.

Indonesia đã lách qua khe cửa hẹp tại vòng bảng AFF Suzuki Cup 2016 để bước vào vòng bán kết. Tuy trình diễn một lối chơi chưa thật thuyết phục nhưng các học trò của HLV Alfred Riedl vẫn cho thấy họ là đối thủ không thể bị coi thường. 

Riedl

HLV Riedl sẽ chơi tấn công trước đội tuyển Việt Nam 

HLV Alfred Riedl - người đã có hiểu biết sâu sắc về bóng đá Việt Nam đang rất tự tin trước trận đấu. Trong lần phỏng vấn gần đây, ông khẳng định, Indonesia sẽ chơi tấn công với tốc độ cao khi gặp Việt Nam. 

"Việt Nam là đội bóng mạnh. Họ gần như không có yếu điểm gì cả. Nhưng khi bạn chơi trận lượt đi trên sân nhà, bạn phải cố gắng hạn chế bàn thua và hạn chế những cơ hội nguy hiểm của đội khách" - Ông Riedl nói. 

"Chúng tôi sẽ chơi tấn công. Đội hình như thế nào không quá quan trọng. Chúng tôi sẽ có những người cầu thủ tấn công chất lượng và sẽ chơi với nhịp độ cao". 

"Chúng tôi cũng cần phải chơi một cách cân bằng hơn. 4-2-3-1 hoặc 4-3-3 có thể là đội hình được lựa chọn" - Ông Rield giải thích. 

evan-dimas

Evan Dimas đang là niềm hy vọng trên hàng công của Indonesia 

Còn tiền vệ Evan Dimas thì khá tự tin trước trận bán kết lượt đi dù Indonesia đã thua Việt Nam 2-3 trong trận giao hữu ngay trước thềm AFF Cup 2016 trên SVĐ Mỹ Đình, Việt Nam. 

"Thi đấu giao hữu và đá giải chính thức khác biệt nhau rất nhiều. Quan trọng là lối chơi và con người của tuyển Việt Nam không thay đổi nhiều so với trận đấu đó và chúng tôi có thể tìm ra phương án khắc chế họ" - Dimas tự tin. 

Dimas cũng khẳng định, anh ngưỡng mộ tinh thần thi đấu của đội tuyển Việt Nam. "Các cầu thủ Việt Nam có tinh thần thi đấu rất mạnh. Bên cạnh đó, họ là sự kết hợp của tuổi trẻ và kinh nghiệm. Những cựu binh của họ thực sự đáng nể". 

Indonesia của Evan Dimas chưa từng vô địch AFF Cup. Họ gục ngã tại các trận chung kết vào những năm 2000, 2002, 2004 và 2010. Còn Việt Nam đã 1 lần nâng cúp vô địch vào năm 2008 sau cú đánh đầu định mệnh của Lê Công Vinh. 

Trận lượt đi giữa Indonesia và Việt Nam sẽ diễn ra trên SVĐ Pakansari vào 19h00 ngày 3/12. Việt Nam đón tiếp Indonesia tại SVĐ Mỹ Đình 4 ngày sau đó. 

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn