HLV Ranieri: Tôi tư duy, tôi không phải 'thợ hàn'

Bóng đá AnhThứ Bảy, 07/05/2016 06:00:00 +07:00

(VTC News) – HLV Claudio Ranieri đã trải qua một tuần bận rộn khi liên tục xuất hiện trên các trang báo và phương tiện truyền thông nước Anh.

(VTC News) – HLV Claudio Ranieri đã trải qua một tuần bận rộn khi liên tục xuất hiện trên các trang báo và phương tiện truyền thông nước Anh.

Hôm qua, vị chiến lược gia người Italia lần đầu tiên bước vào một buổi họp báo với tư cách nhà tân vô địch Premier League. Sau những tràng pháo tay chúc mừng của các phóng viên, HLV Ranieri như thường lệ lại mang đến cho họ rất nhiều điều để ghi chép thông qua phát biểu thú vị của mình.

“Tôi là Thinkerman (người tư duy), không phải Tinkerman (thợ hàn)!”, HLV trưởng của Leicester City nói đùa về biệt danh mang hàm ý mỉa mai đã gắn liền với ông suốt nhiều năm qua.

“Tôi không muốn những ngôi sao lớn trong phòng thay đồ. Các cầu thủ của tôi đều rất đặc biệt và bất cứ ai đến đây đều phải hòa chung với tinh thần đó.” 
HLV Ranieri là tâm điểm chú ý của truyền thông Anh trong tuần qua
HLV Ranieri là tâm điểm chú ý của truyền thông Anh trong tuần qua 
Đây không phải lần đầu tiên HLV Ranieri nói về sự chuẩn bị của Leicester City trước những thử thách to lớn ở mùa giải tiếp theo. Ông từng khẳng định đội chủ sân King Power vẫn sẽ trông cậy vào bộ khung hiện tại để hướng tới thành công trong những năm tới.

“Chúng tôi không cần những siêu sao, chúng tôi chỉ cần những cầu thủ của mình!”, HLV người Italia phát biểu cách đây 2 ngày. “Tôi sẽ cố để giữ họ ở lại. Nếu có ai đó muốn ra đi, tôi sẽ thuyết phục anh ta về những điều mà chúng tôi có thể giành được trong những năm tới. Nếu ra đi, bạn sẽ chẳng biết trước được điều gì xảy ra. Nhưng ở đây, bạn vẫn là nhà vô địch.”

Đó chỉ là một trong vô số những câu hỏi mà ông Ranieri phải trả lời trong những ngày vừa qua, với tư cách là tân vương của Premier League. HLV trưởng của Leicester City liên tục xuất hiện trên mặt báo để chia sẻ về cảm xúc của ông và các học trò, hay để kể lại cuộc hành trình kỳ diệu của đội bóng.
HLV Ranieri lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác của một nhà vô địch Premier League
HLV người Italia lần đầu tiên được trải nghiệm cảm giác của nhà vô địch 
Tất nhiên “Gã thợ hàn” không tránh khỏi cảm giác mệt mỏi bởi sự bận rộn này. Ông thừa nhận việc đáp lại tất cả các câu hỏi và lời chúc mừng trong những ngày qua là một điều quá khó khăn. Dù vậy, lúc này sự bất tiện đó không thể làm vơi đi niềm hạnh phúc của HLV Ranieri, khi ông đang tận hưởng thành công lớn nhất của mình ở tuổi 62.

“Nếu giành danh hiệu này ở đầu sự nghiệp, có lẽ bây giờ tôi đã quên mất nó rồi. Nhưng không, bây giờ tôi đã là một ông lão, và tôi cảm thấy tuyệt hơn nhiều!” , vị thuyền trưởng của Leicester chia sẻ ngay sau khi biết tin đội bóng của mình lên ngôi vô địch Premier League.

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn