HLV Philippines khen U19 Việt Nam chơi bóng thông minh

Thể thaoThứ Sáu, 16/09/2016 06:54:00 +07:00

Sau 90 phút kịch tính trên sân Hàng Đẫy, màn trình diễn của U19 Việt Nam đã được Dan Padernal - huấn luyện viên trưởng của U19 Philippines đánh giá rất cao.

U19 Việt Nam có bàn mở tỉ số do công của Hà Đức Chinh trên chấm 11 mét, trước khi bị đối phương bất ngờ dẫn ngược sau những pha bóng tấn công bên phía cánh trái (theo hướng tấn công của Philippines). Tuy nhiên, U19 Việt Nam đã lấy lại thế trận đúng lúc vào giành chiến thắng vất vả với tỉ số chung cuộc 4-3.

AZ4A7773

 U19 Việt Nam thắng nhọc nhằn U19 Philippines

Khi được hỏi về cầu thủ xuất sắc bên phía U19 Việt Nam, ông Dan Padernal - chiến lược gia của U19 Philippines cho biết:

"Sẽ không công bằng nếu đánh giá cá nhân nào đó chơi ấn tượng, bởi bóng đá là trò chơi tập thể. U19 Việt Nam đã chơi bóng rất thông minh và đồng đều. Nếu phải chọn ai đó chơi nổi trội, tôi nghĩ đó là cầu thủ ghi bàn".

Cũng theo ông Padernal, U19 Philippines đã mang đến giải đấu lần này đội ngũ trẻ trung (với độ tuổi trung bình ở mức 16, 17 tuổi) và không có cái tên nhập tịch nào trong thành phần tham dự. Thể hiện của các cầu thủ sau hai thất bại đầu tiên cũng nhận được sự đánh giá cao của huấn luyện viên trưởng.

Clip: U19 Việt Nam 4-3 U19 Philippines

"Tôi đã nhận được những lời phàn nàn trước trận đấu này. Dù vậy, các cầu thủ cùng ban huấn luyện đã cống hiến một trận đấu chất lượng cho người hâm mộ và gia đình của chính các em. U19 Philippines đã chơi như những chiến binh và toàn đội sẽ còn tiến xa hơn nữa trong tương lai".

HLV trưởng của U19 Philippines cho rằng, đội bóng của ông có được bàn thắng từ những nỗ lực phản công, thay vì nhờ sai lầm của hàng thủ U19 Việt Nam: "Chúng tôi có những pha bóng chất lượng được tổ chức từ dưới lên. U19 Philippines đã phản công tốt và xứng đáng với điều đó (3 bàn thắng)".

Thua 3 trận, ghi 4 bàn và lọt lưới 11 lần, U19 Philippines đã không còn cơ hội đi tiếp ở giải U19 Đông Nam Á-Cúp Vietcombank năm nay. Trong khi đó, với 7 điểm/ 3 trận, U19 Việt Nam đã nắm chắc 1 vé vào bán kết, song để giành lấy ngôi đầu bảng, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn buộc phải đánh bại U19 Malaysia vào ngày 19/9 tới đây.

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn