HLV Phan Thanh Hùng: Việt Nam vẫn còn ỳ lắm!

Thể thaoThứ Ba, 16/10/2012 09:38:00 +07:00

(VTC News) - Không thể tạo ra sự đột biến và để cho Indonesia cầm hòa 0-0 sau 90 phút, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, các học trò của ông còn đầy sức ỳ.

(VTC News) - Không thể tạo ra sự đột biến và để cho Indonesia cầm hòa 0-0 sau 90 phút, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, các học trò của ông còn đầy sức ỳ.

Đây là hệ quả tất yếu của một quá trình tập nặng thời gian qua và điều này hoàn toàn nằm trong dự đoán của ông thầy người Đà Nẵng.

Ông Hùng nói: “Tôi dự đoán trước được về khả năng hoạt động của cầu th. Và nó đã thể hiện ra trên sân bằng svụng về với rất nhiều tình huống chuyền bóng sai hay những pha kết thúc thiếu độ quyết đoán.

HLV Phan Thanh Hùng không ngạc nhiên trước trận hòa 0-0 với Indonesia (Ảnh: Quang Minh).

Nếu nhẹ nhõm hơn, thanh thoát hơn mọi chuyn có thế sẽ khác đi. Tuy nhiên, tôi không đòi hỏi nhiều ở các cầu thủ lúc này sau một quãng thời gian vận động với cường độ lớn”.

Điều khiến HLV Phan Thanh Hùng hài lòng nhất trong trận đấu này là ĐTVN ít nhiều đã kiểm soát được thế trận trên sân. Cái còn thiếu khiến Việt Nam chưa thể có được bàn thắng là những tình huống gây đột biến, bất ngờ. Đây cũng vẫn là hệ quả tất yếu của việc tập nặng khiến nhiều vị trí trên sân chỉ có thể chơi tròn vai mà không thể phô diễn được hết khả năng vốn có của mình.

Về chấn thương của Công Vinh, HLV Phan Thanh Hùng khẳng định, tiền đạo của ĐTVN chỉ bị chệch khớp ngón chân. “Rất may là Công Vinh không bị gãy ngón chân, anh chỉ chệch khớp ngón giữa và sẽ sớm trở lại tập luyện bình thường sau hơn 1 tuần” – Ông Hùng cho biết.

Trước câu hỏi, đánh giá về phong độ mà đội tuyển Việt Nam có được trong trận đấu này, HLV Phan Thanh Hùng nghĩ, rất khó để đặt câu chuyện phong độ vào thời điểm này. Mọi chuyện hãy nên bắt đầu khi AFF Cup khởi tranh.

HLV Nil Maizar: Indonesia mới thể hiện 80% sức mạnh

Tan trận ông phát biểu: "Tôi khen ngợi cầu thủ Indonesia đã thi đấu tích cực. Việt Nam gây nhiều áp lực lên Indonesia tuy nhiên BHL đã đưa ra những giải pháp và cầu thủ đã hiểu các giải pháp của chúng tôi để chuyển hóa từ phòng ngự sang tấn công và có được những cơ hội nguy hiểm.

Nếu ĐT Indonesia gặp lại Việt Nam ở AFF Cup chúng tôi hy vọng có một kết quả tốt! Chúng tôi hòa 0-0 qua hai trận giao hữu và tôi nghĩ chúng tôi đã thể hiện 80% sức mạnh".

Hà Thành

Bình luận
vtcnews.vn