HLV Phan Thanh Hùng: Thua nhưng đáng để thử

Thể thaoThứ Tư, 24/10/2012 10:30:00 +07:00

(VTC News) – Đó là thông điệp chính được HLV Phan Thanh Hùng phát đi như một lời lý giải cho trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước tuyển Turkmenistan.


(VTC News) – Đó là thông điệp chính được HLV Phan Thanh Hùng phát đi như một lời lý giải cho trận thua 0-1 của tuyển Việt Nam trước tuyển Turkmenistan.

Thực tế các học trò ông Hùng đã tự thua đối thủ chứ không phải đội bóng đến từ Trung Á quá mạnh so với tuyển Việt Nam. Tất nhiên, HLV Phan Thanh Hùng không thể phủ nhận điều này. Ông nói:

“Chúng ta mất đi mắt xích quan trọng là Tấn Tài từ quá sớm, đối thủ lại vượt trội chúng ta về thể hình nên không tránh khỏi những lúng túng trong việc triển khai lối chơi. Vẫn còn nhiều tình huống xử lý bóng thiếu độ chuẩn xác, pha lẫn cả sự mạo hiểm. Và chúng ta có thể nhìn rõ nhất vấn đề vừa nêu ở tuyến phòng ngự của đội tuyển Việt Nam”.

 HLV Phan Thanh Hùng (Ảnh: VSI)

Đáng ra, ông Hùng có thể chỉ mặt đặt tên cụ thể hơn nữa sai lầm lớn ở bàn thua của ĐTVN là đến từ sự mạo hiểm và mất thăng bằng của thủ thành Tấn Trường – một tật xấu gần như cố hữu ở thủ thành người Đồng Tháp - cho dù trước đó, anh là một lựa chọn hợp lý, đối trọng dàn cầu thủ cao to của tuyển Turkmenistan.

Thua trận, ĐTVN còn rất nhiều việc phải làm, đặc biệt là sau hàng loạt những thử nghiệm mới nhưng chưa mang đến một tính hiệu khởi sắc cho đoàn quân của ông thầy người Đà Nẵng.

Văn Quyết dù được bố trí đá cắm nhưng anh thường xuyên đói bóng và khả năng lùi về tìm bóng của Quyết không thể bằng Công Vinh. Trong khi đó, hàng thủ mất đi sự chắc chắn vốn có khi đội trưởng Minh Đức ngồi ngoài sân. Hai cánh, Hồng Tiến và Văn Phong dù có thể trọn vai trong phòng ngự nhưng còn quá mờ nhạt trong tham gia tấn công.

Về trường hợp rời sân của Tấn Tài, HLV Phan Thanh Hùng cho biết, Tấn Tài bị tái phát chấn thương cũ, đan toàn cho Tấn Tài, ông
quyết địnhđưa Tấn Tài ra sân nghỉ dưỡng. Mọi chuyện không quá nghiêm trọng.

Lê Vinh
Bình luận
vtcnews.vn