HLV Phan Thanh Hùng: Người về lúc giao thừa sắp sang

Thể thaoThứ Ba, 17/02/2015 06:16:00 +07:00

Tết năm ngoái ông phải Hà Nội T&T sang Ấn Độ đá AFC Champions League rồi trở về nhà khi giao thừa sắp sang, và điều tương tự tiếp tục lặp lại

(VTC News) – Tết năm ngoái, ông phải cùng Hà Nội T&T sang Ấn Độ đá AFC Champions League và trở về nhà khi giao thừa sắp sang. Tết này không chừng cũng vậy.

Những ngày cuối năm, dù rất bận với lịch tập, lịch thi đấu của đội tại V-League và AFC Champions League, HLV tưởng Phan Thanh Hùng của CLB Hà Nội T&T vẫn dành cho VTC News một khoảng thời gian để chia sẻ về những ngày thi đấu giáp Tết của ông.

- Ông có thể cho biết, lịch thi đấu của đội trong thời gian tới?

Hôm 10/2 (22 Tết), chúng tôi đã thi đấu vòng sơ loại đầu tiên của AFC Champions League 2015, gặp CLB Persib Bandung của Indonesia và đã đánh bại đối thủ 4-0 để giành vé đi dự vòng sơ loại thứ 2.

Ngày 17/2, (29 Tết) chúng tôi thi đấu vòng sơ loại thứ 2, gặp FC Soeul tại Hàn Quốc và trở về Việt Nam vào ngày hôm sau. Điều này đồng nghĩa với việc nhiều người ở xa chỉ kịp trở về nhà khi giao thừa sắp sang với điều kiện đi lại suôn sẻ.

Trong trường hợp Hà Nội T&T vượt qua vòng sơ loại thứ 2 thì chúng tôi sẽ lọt vào vòng bảng AFC Champions League và nằm ở bảng H cùng các đội Guangzhou Evergrande (Trung Quốc, từng vô địch năm 2013), Western Sydney Wanderers (Australia), Kashima Antlers (Nhật Bản) và sẽ có trận đấu đầu tiên vào ngày 25/2. Khi ấy chúng tôi sẽ phải tập trung đội vào ngày 20/2 (2 Tết) để chuẩn bị.
HLV Phan Thanh Hùng có thể không kịp trở về nhà lúc giao thừa (Ảnh: Quang Minh)
- Như vậy Tết này, khả năng ông trở về nhà lúc giao thừa là rất cao?

Đúng vậy! Nhưng đây không phải điều gì lạ lẫm với tôi và gia đình. Năm ngoái, chúng tôi đá vòng sơ loại đầu tiên của AFC Champions League vào ngày 29 Tết trên đất Ấn Độ và trở về nước vào ngày 30. Có rất nhiều thành viên trong đội đã không kịp đón giao thừa bên gia đình.

- Phải thi đấu trong những ngày Tết cận kề như thế, hẳn ông và các học trò tâm trạng lắm?

Mình là con người mà, lại là người Việt, Tết nhất là phải sum họp đoàn viên, đi đâu xa cũng mong về dưới mái nhà. Làm sao tránh được cảm giác nhớ nhà lúc ấy.

Bạn cứ tưởng tượng xem, Tết đến người ta xách giỏ đi chợ, đi siêu thị mua sắm đồ, mình thì vẫn phải xách giày ra sân tập. Tâm trạng lắm chứ!

Nói thật, mấy hôm rồi nằm trong phòng, nghe cái câu “Tết, Tết, Tết đến rồi” phát ra từ khu vui chơi của trẻ con bên kia đường, thấy xốn xang vô cùng. Cứ nằm tự hỏi, không biết giờ này ở nhà vợ con chuẩn bị Tết đến đâu rồi…

Nhưng nói đi cũng phải nói lại, mình chọn nghề này thì phải chấp nhận mọi hoàn cảnh nó tạo ra. Buồn, tâm trạng mấy cũng phải kìm nén để tập trung cho công việc. Hơn nữa, cứ thử so mình với những anh bộ đội ở biên giới, hải đảo còn không được về nhà thì có thấm tháp gì.

- Ông có nhớ bao lâu rồi, ông không gói bánh chưng không?


Không phải là không gói. Chính xác là tôi chưa gói bánh chưng bao giờ. Lúc còn bé có lăng xăng, phụ giúp người lớn gói thôi. Rồi đến khi lớn hơn đi làm cầu thủ thì không có nhiều thời gian về chuẩn bị Tết cùng gia đình. Sau này đi làm HLV thời gian bên gia đình còn eo hẹp hơn nữa. Thành thử tôi chưa bao giờ gói được 1 cái bánh chưng.

Nhắc tới chuyện này lại thấy vợ tôi tất tả. Bao năm rồi, nhiều việc trong gia đình một mình cô ấy cáng đáng.

- Đã bao giờ ông đưa học trò ngoại về nhà mình ăn Tết cùng chưa?

Tôi thì luôn sẵn lòng, bởi đây là một dịp tốt để giới thiệu với các cầu thủ ngoại tục ăn Tết của người Việt, giới thiệu với bạn bè, gia đình tôi về cầu thủ của mình. Có điều, nhà tôi ở Đà Nẵng, các ngoại binh thường ở Hà Nội nên dù đã có lời mời nhưng chưa một lần được toại nguyện. Tết này có thể Gonzalo và vợ sẽ vào Đà Nẵng du lịch và đón Tết tại đây. Tôi chắc chắn sẽ mời Gonzalo đến nhà.
Gonzalo sẽ ăn Tết ở Đà Nẵng cùng HLV Phan Thanh Hùng (Ảnh: Quang Minh)
- Trong năm mới Ất Mùi, ông mong muốn điều gì cho đội bóng?

Mong muốn thì nhiều lắm. Chức vô địch V-League, đặc biệt hơn là các cầu thủ thể hiện được mình và để lại dấu ấn tại sân chơi châu lục AFC Champions League. Rồi đặc biệt hơn nữa, là đội bóng Hà Nội T&T ngày càng được khán giả thủ đô 
quan tâm yêu quý.

Nhân đây tôi cũng muốn gửi đi một thông điệp, rằng mấy năm qua, Hà Nội T&T đã không ngừng nỗ lực, cống hiến vì người hâm mộ nước nhà, đặc biệt vì người hâm mộ thủ đô. Chúng tôi sẽ tiếp tục kiên nhẫn để công hiến tiếp, chỉ mong nhận được sự ủng hộ của khán giả thủ đô. Đây sẽ là động lực to lớn giúp chúng tôi vươn xa hơn, đóng góp nhiều hơn cho thành tích bóng đá nước nhà nói chung và bóng đá Hà Nội nói riêng.

Cuối cùng thay mặt cho CLB, xin gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới người hâm mộ nhân dịp năm mới Ất Mùi!

- Xin cảm ơn về cuộc trao đổi này! Chúc ông và CLB Hà Nội T&T vững mạnh và gặt hái được nhiều thành công trong năm 2015.


Clip HLV Phan Thanh Hùng chúc Tết độc giả VTC News

Hà Thành
>> ĐỌC TIẾP...
Bình luận
vtcnews.vn