HLV Park Hang Seo rình rang ký hợp đồng ở Việt Nam, về Hàn Quốc xin lỗi đội bóng cũ

Thể thaoThứ Năm, 12/10/2017 08:13:00 +07:00

Trong ngày HLV Park Hang Seo ký hợp đồng với VFF để trở thành HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thì có một điều kỳ lạ xảy ra ở Hàn Quốc.

Ở thời điểm HLV Park Hang Seo ký hợp đồng sơ bộ với VFF tại Hàn Quốc, chiến lược gia 58 tuổi đã giữ bí mật với CLB Changwon City, nơi ông vẫn còn hợp đồng.

24 giờ sau, trả lời trên báo chí Hàn Quốc ông Park mới xin lỗi cầu thủ và đội bóng: "Tôi rất xin lỗi vì không thể thông báo cho các cầu thủ sớm hơn. Tôi sẽ làm hết sức mình đến ngày cuối cùng bất chấp việc ký hợp đồng với phía Việt Nam”.

Park Hang Seo

 HLV Park Hang Seo ký hợp đồng chính thức với VFF ngày 11/10.

HLV Park đã lo lắng rằng thông tin ông rời đội bóng có thể ảnh hưởng tới tâm lý của các cầu thủ Changwon City. Đội bóng này đã không thắng trận nào từ cuối tháng 5 và ngay sau khi ông Park nhận lời tới Việt Nam làm việc, họ đã thua thêm 1 trận nữa, nâng tổng số trận liên tiếp không biết mùi chiến thắng của Changwon City dưới thời HLV Park lên con số 15.

Tuy nhiên, điều kỳ lạ là trong ngày hôm qua (11/10) khi ông Park tới Việt Nam ký hợp đồng chính thức với VFF thì ở quê nhà, đội bóng của ông đã đánh bại Gangneung City 1-0 ngay trên sân đối phương ở vòng 27 National League (giải hạng 3 Hàn Quốc).

parl

 HLV Park Hang Seo chỉ đạo chiến thuật tại Changwon City.

Sau khi ký kết hợp đồng với VFF, ông Park Hang Seo sẽ trở lại Hàn Quốc trong ngày hôm nay và có lẽ sẽ một lần nữa nói lời xin lỗi CLB lẫn các cầu thủ trước khi dẫn dắt CLB Changwon City thi đấu nốt vòng 28 của National League, diễn ra ngày 14/10 tới đây. Hiện tại, trên trang thông tin về CLB, HLV Park Hang Seo vẫn đang "tại vị".

Ở vòng đấu cuối, Changwon City sẽ đến làm khách trên sân của Cheonan City, đội bóng đang dẫn đầu National League. 

CLB Changwon City hiện đang xếp thứ 6 tại giải hạng 3 Hàn Quốc. Họ kém đội xếp thứ 5 là Mokpo City 8 điểm và không còn khả năng vượt mặt Mokpo City.

Xin được nhấn mạnh, Mokpo City là đội bóng đã thua tuyển U22 Việt Nam 1-4 trong trận giao hữu trước thềm SEA Games 29 khi đội bóng của HLV Hữu Thắng sang Hàn Quốc tập huấn.

Ngay cả vị trí thứ 6, Changwon City cũng khó giữ bởi đội bóng xếp dưới là Gangneung City đang bằng điểm, chỉ kém về hiệu số. Nếu Gangneung City thắng vòng cuối này, còn Gangneung City không thắng, họ sẽ đẩy đội bóng của HLV Park Hang Seo xuống vị trí thứ 7, đồng nghĩa với việc Changwon City kết thúc mùa giải ở vị trí áp chót. Nói cách khác, Changwon City suýt xuống hạng khi chỉ hơn đội bóng cuối bảng là Busan Transportation vài điểm, trong khi mục tiêu bàn đầu của Changwon City là thăng hạng.

changwon 3

Bảng xếp hạng National League trước vòng cuối cùng.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn