HLV Park Hang Seo nhận 'mưa tiền' nếu tuyển Việt Nam hạ bệ Thái Lan

Thể thaoThứ Tư, 18/10/2017 15:19:00 +07:00

Hoàn thành hai nhiệm vụ quan trọng nhất trong bản hợp đồng vừa ký với VFF là vô địch SEA Games 30 và AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo sẽ nhận được hơn những gì mà mình đã ký trong điều khoản.

Trong bản hợp đồng kéo dài hơn 2 năm, VFF và HLV Park Hang Seo đều không tiết lộ những điều khoản quan trọng như mức lương, mục tiêu. HLV người Hàn Quốc chỉ tuyên bố sẽ đưa tuyển Việt Nam lọt top 100 thế giới, còn việc giành chiến thắng ở sân chơi khu vực là… đương nhiên.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, thì điều khoản quan trọng nhất trong hợp đồng vẫn là hai nhiệm vụ trọng tâm của bóng đá Việt Nam ở sân chơi Đông Nam Á, theo đó, U22 Việt Nam và tuyển Việt Nam phải vào được chung kết SEA Games 30 và AFF Cup 2018.

HLV Park Hang Seo,tuyển Việt Nam,Thái Lan,VFF,SEA Games, AFF Cup

HLV Park Hang Seo vẫn nhận nhũng mục tiêu quen thuộc của VFF 

Nếu hoàn thành hai mục tiêu này, HLV Park Hang Seo sẽ được thưởng 1 tháng lương. Cụ thể, chiến lược gia người Hàn Quốc được nhận hơn 20.000 USD – số tiền mà ông nhận mỗi tháng trong bản hợp đồng kéo dài 2 năm 4 tháng.

Điều đáng nói là nếu vượt chỉ tiêu, tức là giành chức vô địch SEA Games hay AFF Cup, hay nói một cách khác: nếu "hạ bệ" được người Thái khỏi ngôi vị số 1 Đông Nam Á, HLV Park có thể sẽ được thưởng 2-3 tháng lương, thậm chí nhiều hơn như vậy.

“Chúng tôi treo thưởng theo tháng lương để tạo động lực cho HLV Park Hang Seo làm việc. Tất nhiên nếu làm tốt nhất công việc của mình, ông Seo sẽ được nhận hơn những gì mà mình đã được hứa thưởng”, một quan chức VFF cho hay.

Nếu vô địch hai giải đấu quan trọng trên, HLV Park Hang Seo không chỉ được thưởng tiền tỷ từ mức “cứng” của VFF, mà còn nhận thêm nhiều khoản thưởng “mềm” khác.

Video: HLV Park Hang Seo theo dõi trận Việt Nam thắng Campuchia

“Chắc chắn nếu Việt Nam vô địch SEA Games hay AFF Cup, các doanh nghiệp, Mạnh thường quân sẽ thưởng nóng cho đội, vì thế mà mức thưởng với HLV Park Hang Seo và các cầu thủ sẽ lớn hơn nhiều”, cũng vị quan chức VFF trên cho biết.

Ở SEA Games 29, đội tuyển nữ Việt Nam đã được thưởng tới 4 tỷ đồng, chưa kể hiện vật. Nếu làm được điều tương tự, theo dự đoán, đội tuyển nam sẽ nhận số tiền thưởng cao gấp nhiều lần con số này, bởi bóng đá nam luôn có sức hút rất lớn.

Được trả lương cao, treo thưởng lớn, vấn đề còn lại là HLV Park Hang Seo sẽ làm được những gì với bóng đá Việt Nam. Tất cả đều mong HLV 58 tuổi sẽ giúp bóng đá Việt thực hiện được giấc mơ ở sân chơi khu vực, còn hướng tới ASIAD hay cao hơn là Olympic thì hãy… tính sau.

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn