HLV Park Hang Seo: Hứa nhiều quá đâm... hoang mang

Thể thaoThứ Năm, 05/10/2017 07:53:00 +07:00

Nghe những gì mà HLV Park Hang Seo mạnh miệng thốt ra thực sự không khỏi nghi ngại cho ông và cả bóng đá Việt Nam.

Chưa ra mắt nhưng đã hứa thật nhiều

Ngay sau khi nhận lời mời của VFF để ngồi vào "ghế nóng" tuyển Việt Nam, HLV người Hàn Quốc đã trả lời với giới truyền thông nước nhà về những mục tiêu, khát vọng ở phía trước.

Và bất chấp chuyện chưa từng dẫn dắt một đội tuyển bên ngoài Hàn Quốc, và hoàn toàn mờ tịt về bóng đá Việt Nam nhưng ông Park Hang Seo vẫn khá tự tin với công việc mới của mình, dù ông cho rằng “nhiều thử thách, khó khăn”.

HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam, VFF

HLV Park Hang Seo đã hứa khá nhiều với VFF 

Ông Park Hang Seo đã khẳng định sẽ giúp đội tuyển Việt Nam chơi mạnh mẽ ở VCK Asian Cup – giải đấu mà đến giờ đội bóng áo đỏ vẫn chưa nắm chắc được tấm vé đến với UEA vào năm 2019. Đồng thời, tân thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng muốn đưa bóng đá Việt Nam tiến đến Olympic Tokyo 2020.

Những lời hứa hẹn này thực sự làm cho VFF hài lòng, nhưng đối với người hâm mộ thì lại khác. Bởi quá khứ đã có nhiều HLV ngoại quốc đến với Việt Nam đều đưa ra những mục tiêu được coi rất xa, thậm chí là ngoài tầm với như thế.

Nhưng có lẽ, cũng cần phải hiểu cho HLV Park Hang Seo khi mà công việc với mức lương được chính VFF hứa hẹn cao nhất trong lịch sử của bóng đá Việt Nam là khó có thể bỏ qua, để phải hứa và đặt ra những mục tiêu cao...

Câu chuyện từ những người đi trước...

Nghe những gì mà HLV Park Hang Seo mạnh miệng thốt ra thực sự không khỏi nghi ngại cho ông và cả bóng đá Việt Nam, khi mà nỗi ám ảnh của câu chuyện “mạnh nhất, tiềm năng nhất, hay người hâm mộ cuồng nhiệt nhất để bóng đá Việt Nam phát triển...” chúng ta đều đã được nghe quá nhiều từ các thuyền trưởng nước ngoài.

Trải qua rất nhiều đời HLV ngoại từ am hiểu có như Calisto, Riedl hay chân ướt chân ráo kiểu Falko Goetz, rồi từ mối quan hệ như ông Miura... người hâm mộ Việt Nam đều được nghe tất cả những điều này.

HLV Park Hang Seo, tuyển Việt Nam, VFF

Đến giờ chỉ một mình HLV Calisto thành công với ĐTVN.

Nghe nhiều, nhưng tính đến hiện tại chỉ duy nhất mình ông Calisto được coi như thành công, ít nhất về mặt thành tích với chức vô địch AFF Cup 2008 phần còn lại đều ra đi trong cay đắng, sau khi hứa hẹn đặt ra nhiều mục tiêu nhưng bất thành.

Những gì ông Park Hang Seo hứa thực sự không mới, chỉ có điều hiện tại bóng đá Việt Nam cần nhất, thực tế nhất không phải là một lời hứa hẹn về mặt thành tích mà là một hướng đi, một sự phát triển bền vững trong khoảng thời gian làm việc tại dải đất hình chữ S ở nhiệm kỳ 2 năm, hoặc lâu hơn nữa.

Để đợi xem, ông Park Hang Seo hứa và làm được đến đâu. Nhưng, chỉ sợ rằng lại giống như những ngườiđi trước, nhất là khi kể từ năm 1995 đến này chiếc ghế nóng ở đội tuyển Việt Nam gần như ít người ngồi đủ thời gian hợp đồng...

(Nguồn: Vietnamnet)
Bình luận
vtcnews.vn