HLV Nguyễn Thành Vinh nhắc Miura 3 gạch đầu dòng

Thể thaoThứ Sáu, 29/05/2015 06:29:00 +07:00

Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh khẳng định, Việt Nam không những thắng Brunei ở ngày ra quân SEA Games hôm nay mà còn phải thắng đẹp.

(VTC News) – Chuyên gia Nguyễn Thành Vinh khẳng định, Việt Nam không những thắng Brunei ở ngày ra quân SEA Games hôm nay mà còn phải thắng đẹp.

15h hôm nay, theo giời Việt Nam, thầy trò HLV Miura sẽ bước vào chiến dịch SEA Games 28 bằng trận mở màn với U23 Brunei trên sân Bishan.

Trong quá khứ, Brunei chưa bao giờ là đối thủ của U23 Việt Nam và việc đối đầu với đội bóng này luôn được coi là cơ hội gỡ điểm. Tuy nhiên, chuyên gia Nguyễn Thành Vinh vẫn chỉ ra 3 việc mà Miura và các học trò phải làm ở trận này.
HLV Nguyễn Thành Vinh (phải) có những chia sẻ trước trận U23 Việt Nam - U23 Brunei (Ảnh: Quang Minh) 
“Thứ nhất, không được phép chủ quan khinh địch. Brunei có thể mang đến SEA Games những cầu thủ sinh viên, nghiệp dư song bóng đá Brunei thời gian qua cũng có những tiến bộ. Nếu chủ quan, chúng ta sẽ phải trả giá.

Thứ hai là phải giành chiến thắng. Điều này là nhiệm vụ không thể chối bỏ song bên cạnh đó, U23 Việt Nam cần phải thắng đẹp, thắng đậm để tạo đà hưng phấn. Đầu xuôi thì đuôi lọt.

Thứ ba, phải tránh bị thẻ phạt, bị chấn thương không đáng có bởi chặng đường phía trước còn dài, cần có những tính toán để bảo toàn lực lượng”. – Ông Nguyễn Thành Vinh nói.

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
Ngoài ra, cựu thuyền trưởng của SLNA cũng cho biết, U23 Việt Nam cần phải xóa đi hình ảnh xấu xí của các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam trong trận thua 0-1 Thái Lan mới đây ở vòng loại World Cup 2018

“Đá với Brunei thì rõ ràng chúng ta phải chơi tấn công rồi. Nhưng tôi hy vọng chúng ta luôn duy trì sự tấn công ấy suốt SEA Games 28 bởi trong bóng đá cách phòng ngự tốt nhất là tấn công, ghi bàn. Chứ chỉ lo phòng ngự mà không biết tấn công thì đừng hy vọng có chiến thắng. Thứ bóng đá ấy chỉ mang đến hòa và thua” – Ông Nguyễn Thành Vinh kết lại.
Xem lứa Công Phượng chật vật cầm hòa U22 Brunei
thethao/2015/05/29/U22-Brunei-2-2-U19-Vit-Nam-1432883418.mp4&stream=pseudo" src="https://vtcnews.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn