HLV Nguyễn Hữu Thắng: Tài năng bóng đá Việt không chỉ ở HAGL

Thể thaoThứ Ba, 16/02/2016 04:34:00 +07:00

Nếu không có gì thay đổi, HLV Hữu Thắng sẽ chính thức trở thành HLV trưởng ĐTVN vào ngày 19/2 tới.

Nếu không có gì thay đổi, HLV Hữu Thắng sẽ chính thức trở thành HLV trưởng ĐTVN vào ngày 19/2 tới.

PV: Chào ông. Ông đã nhận được lời mời của VFF về việc dẫn dắt ĐT Việt Nam và sẵn sàng đảm đương trọng trách?

- HLV Nguyễn Hữu Thắng : Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến sự tín nhiệm của Ban chấp hành, lãnh đạo VFF đối với cá nhân tôi. Với bất cứ HLV nào, việc được nắm ĐTQG đều là vinh dự lớn. Tuy nhiên, đi cùng với vinh dự là trách nhiệm và áp lực rất lớn từ công luận, thành tích đội tuyển và chính bản thân mỗi HLV.

Sau khi cân nhắc, tôi đã sẵn sàng để dấn thân vào một hành trình mà bất cứ HLV chuyên nghiệp nào cũng mong muốn.

Tôi và VFF đang thương thảo hợp đồng, chưa có gì chính thức như thông tin mà truyền thông loan tải. Nhưng mọi việc đang diễn ra thuận lợi bởi hai bên đều có thiện chí để đi đến cái đích chung.

Hữu Thắng
 HLV Hữu Thắng sẽ sớm thay thế Miura (Ảnh: Quang Minh)
PV: Thực sự thì sự lựa chọn và cách ông nghĩ về áp lực khi ngồi ghế nóng rất ấn tượng. Nhưng trong cuộc đàm phán tới đây, ông có đề xuất gì với VFF?

- Tôi không phải là người đặt quá nặng vào vấn đề tài chính dù ai cũng đều phải sống với nghề. Điều mà bạn nhận được từ đối tác cũng phần nào cho thấy khả năng của bản thân. Nhưng, điều mà tôi quan tâm nhất chính là môi trường làm việc. Nó không chỉ đảm bảo thành công cho tôi mà cả cho đội bóng mình dẫn dắt.

 

Tôi thích các cầu thủ HA.GL bởi họ thực sự tài năng nhưng phải nhấn mạnh rằng, bóng đá Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ giỏi từ các CLB khác.
HLV Nguyễn Hữu Thắng
 
Tôi hy vọng sẽ có được một môi trường làm việc chuyên nghiệp, rõ ràng, phân định một cách cụ thể về quyền hạn, nghĩa vụ và cả những cam kết của từng bên.

Tôi tin, đó cũng là lựa chọn của lãnh đạo VFF, bởi chỉ có sự chuyên nghiệp mới mang đến thành công chung.

Tôi cũng mong muốn nhận được sự ủng hộ toàn diện và kiên định từ Ban chấp hành đến các lãnh đạo VFF, Hội đồng HLV và bộ phận chuyên môn để có thể hoàn thành được nhiệm vụ của mình.

PV: Vẫn phải nhắc lại là áp lực về thành tích ở cấp độ đội tuyển rất lớn. Cụ thể là bóng đá Việt Nam đặt ra mục tiêu rất cao ở SEA Games sắp tới! Ông đã có kế hoạch gì để hoàn thành tham vọng mà VFF đưa ra?

- Việc lãnh đạo VFF đặt ra mục tiêu cao cho đội tuyển là điều tất yếu. Nhiệm vụ của các HLV là biến mục tiêu đó thành hiện thực bằng một kế hoạch bài bản. Trong các cuộc làm việc tới đây, tôi muốn VFF đặt ra một lộ trình và kế hoạch đi đến tương lai một cách rõ ràng và khả thi nhất.

Chúng ta sẽ phải đặt lên bàn mọi khả năng và đưa ra những bài toán cần phải giải quyết. Ví dụ như, nếu bóng đá Việt Nam coi SEA Games 2017 là thời điểm để cất cánh thì từ nay đến lúc đó chúng ta phải làm gì, kế hoạch xây dựng lực lượng, huấn luyện lối chơi cho U23 QG ra sao?

Tôi xin nhấn mạnh là BĐVN phải đặt ra những cột mốc để hướng đến và trong suốt hành trình, chúng ta phải kiên định.

PV: Vậy theo ông, BĐVN cần phải làm gì để hoàn thành mục tiêu?

- Tôi lấy mục tiêu trước mắt là SEA Games 2017. Còn hơn 1 năm nữa để chuẩn bị. Điều đó đồng nghĩa với việc, ngay từ lúc này cần phải có được sự chuẩn bị về lực lượng. Đội tuyển sẽ phải được trẻ hóa mạnh mẽ. Lứa cầu thủ đủ tuổi SEA Games cần phải được tạo cơ hội để thi đấu thường xuyên bên nhau.

 Hữu Thắng rơi nước mắt sau chức vô địch của SLNA
PV: Ông coi SEA Games là mục tiêu trước mắt. Thế còn mục tiêu dài hạn thì sao?

- Tôi có tham vọng xây dựng lối chơi mang bản sắc Việt Nam. Dù ngắn hay dài hạn thì muốn thành công, đội tuyển phải chơi thứ bóng đá có bản sắc. Bản sắc trong lối chơi phụ thuộc vào tố chất con người Việt Nam. Tôi thích lối đá nhỏ, kỹ thuật, chủ động cầm bóng của Barca. Hiện tại, chúng ta đang có những con người để xây dựng lối đá đó.

Tôi thích các cầu thủ HA.GL bởi họ thực sự tài năng nhưng phải nhấn mạnh rằng, bóng đá Việt Nam cũng có nhiều cầu thủ giỏi từ các CLB khác. Không có HLV chuyên nghiệp nào lại từ chối cầu thủ giỏi, bởi nhờ họ mà đội bóng mới thành công.

Cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Theo Bongdaplus

Bình luận
vtcnews.vn