HLV Nguyễn Hữu Thắng: “Ronaldo nay đã lớn"

Tổng hợpThứ Ba, 22/06/2010 03:02:00 +07:00

(VTC News) - Đó là khẳng định của HLV Nguyễn Hữu Thắng về màn trình diễn của Bồ Đào Nha trước CHDCND Triều Tiên.

(VTC News) - Dành rất nhiều lời ngợi khen cho màn trình diễn thuyết phục của Bồ Đào Nha khi giành chiến thắng huỷ diệt 7-0 trước đối thủ khó chơi CHDCND Triều Tiên, HLV Nguyễn Hữu Thắng đặc biệt ấn tượng trước cách thể hiện của đội trưởng Cristiano Ronaldo.


“Điều tôi kỳ vọng nhất ở CHDCND Triều Tiên đó là khía cạnh tinh thần. Xem họ thi đấu trước Brazil tại lượt trận đầu tiên, có cảm giác đó là những chiến binh chứ không đơn thuần là cầu thủ. Có thể trình độ của Triều Tiên vẫn là một trời một vực so với các đội Nam Mỹ hay Tây Âu nhưng cái hay là biết lấy tinh thần bù cho chuyên môn.

HLV Hữu Thắng khẳng định Ronaldo đã phát đi những tín hiệu đáng mừng trong vai trò một thủ lĩnh. (Ảnh ghép: Quang Minh)

Tuy nhiên, trước đội bóng đang vào guồng như Bồ Đào Nha, họ đã không còn là chính mình. Bị thủng lưới 1-2 bàn rồi tan chảy nên dù có thua 7-0 thì cũng không bất ngờ lắm. Những sai lầm liên tiếp đã khiến mọi nỗ lực hạn chế bàn thua đổ vỡ.

Bồ Đào Nha đã cho thấy những chuyển biến rõ rệt trong cách vận hành lối chơi, không còn quá phụ thuộc vào vai trò của Cristiano Ronaldo. Chính điều đó khiến cho Triều Tiên bị bất ngờ khi trước đó họ có chủ trương bắt chết ngòi nổ Ronaldo, đồng nghĩa với việc khắc chế hàng công của Bồ. Vậy nhưng, tính toán này đã phá sản và những gì chúng ta được thấy như một minh chứng sinh động.

Bồ Đào Nha đã thay đổi căn bản so với trận ra quân yếu thế trước sức mạnh cơ bắp của Bờ Biển Ngà. Họ đã tấn công đa dạng, có nhiều phương án tiếp cận khung thành. Đúng là yếu tố cống hiến, vì cái đẹp đã hiện hữu trong mỗi bước chân cầu thủ của Bồ. Họ thắng như thế cũng là xứng đáng.

Tuy nhiên, điều khiến tôi tâm đắc nhất ở Bồ lúc này không phải là nằm ở những bàn thắng vừa trút vào lưới Triều Tiên mà điều ấn tượng hay nói đúng hơn là bất ngờ khi Ronaldo đã phát đi những tín hiệu đáng mừng trong vai trò thủ lĩnh.

Ronaldo đã lớn hơn trong mắt HLV Nguyễn Hữu Thắng. (Ảnh: Getty Imges)

Ronaldo là cầu thủ cá tính, bao giờ cũng muốn thể hiện bản thân khi luôn tự mình dứt điểm dù cửa ăn bàn không thật cao, nhưng đôi khi vẫn có phương án đập nhả hay chuyền cho đồng đội đang đứng ở vị trí thuận lợi hơn ghi bàn. 3 tình huống Ronaldo dọn cỗ cho Tiago, Moreiles và Coeentrao lập công đã nói lên điều đó.

Chắc hẳn truớc trận đấu, Ronaldo đã được HLV Queiroz nhắc nhở nhiều trong cách chơi của mình. Mang trên tay chiếc băng đội trưởng, có lẽ anh ta đã nhận ra mình cần phải làm gì vì tập thể. Thực tế, anh ta đã bớt diễn với những pha đi bóng rườm rà thiếu tính hiệu quả vốn là đặc sản của anh ta, đã không ít lần làm giảm tốc độ, sự nguy hiểm trong các pha lên bóng của Bồ Đào Nha. Điều này, chứng tỏ anh đã lớn, chín chắn trong cách nghĩ, cách thể thể hiện trên sân. Với cái đà như thế, Bồ Đào Nha của Ronaldo sẽ là đối thủ xứng tầm với các đội bóng lớn, kẻ thách thức nguy hiểm đấy”.


Thuỳ Nhi (ghi)

World Cup trên VTC News 

>> Viết bình luận, gửi ảnh độc, nhận quà bất ngờ
>> Chơi trò dự đoán miễn phí, trúng đến 30 triệu đồng
>> Nghe Quang Huy & Quang Tùng đoán, bình World Cup 

>>
Lịch TT trực tiếp trên truyền hình độ nét cao VTC
>> Kết quả bóng đá trực tuyến
>> Bảng xếp hạng vòng bảng


Bình luận
vtcnews.vn