HLV Mourinho: 'Chỉ có thủ môn siêu hạng mới thủng lưới như vậy'

Thể thaoThứ Năm, 19/10/2017 13:59:00 +07:00

Trong ngày lập kỷ lục ở Champions League, thủ môn Mile Svilar của Benfica đã mắc sai lầm khiến đội nhà thua sát nút Manchester United.

Mile Svilar vừa ký hợp đồng với Benfica vào mùa hè năm 2017 và được trao ngay áo số 1 ở đội đương kim vô địch Bồ Đào Nha. Đêm qua, thủ môn sinh năm 1999 đã trải qua cột mốc đáng nhớ khi được bắt chính lần đầu tiên ở Champions League trong trận gặp Manchester United. 

Với việc được điền tên vào đội hình xuất phát của Benfica, Svilar trở thành thủ môn trẻ nhất từng ra sân ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB (18 tuổi 52 ngày). Kỷ lục cũ đã tồn tại 17 năm, kể từ khi Iker Casillas lần đầu bắt chính cho Real Madrid tại Champions League năm 2000.

svilar man united 3

 Svilar buồn bã sau khi mắc sai lầm khiến đội nhà thua cuộc.

Tuy nhiên màn ra mắt trời Âu của thủ môn người Bỉ lại diễn ra không suôn sẻ. Svilar chơi khá ổn trong cả trận, nhưng lại mắc sai lầm ở phút 64 khi chọn vị trí không hợp lý và tự ôm bóng lùi qua vạch cầu môn sau quả đá phạt của Rashford. Đây cũng là bàn thắng duy nhất mang về chiến thắng cho đội khách MU.

Thực tế cú đá phạt tinh quái của Rashford không phải là pha xử lý ngẫu hứng cầu may. Cầu thủ của MU đã hai lần thực hiện quả phạt góc nhằm thẳng khung thành khi nhận thấy Svilar có xu hướng di chuyển lên cao đón bóng. Thủ môn của Benfica đã cảnh giác và đấm bóng an toàn trong 2 tình huống này, nhưng đến pha đá phạt trực tiếp sau đó anh lại chọn giải pháp bắt gọn và mắc sai lầm.

svilar benfica man united 3

 Công nghệ Goal Line xác định bóng đã ở sau vạch cầu môn.

2511775_w1 4

 Lukaku và các đồng đội an ủi "tội đồ" của đối thủ.

Sau trận đấu, các cầu thủ MU đã tạo ra hình ảnh đẹp và gây sốt trên mạng xã hội khi tới an ủi thủ môn trẻ tuổi của đối thủ. HLV Jose Mourinho cũng động viên Svilar bằng những lời khen.

"Cậu ấy là một hiện tượng", HLV của Quỷ đỏ khen ngợi. "Chỉ có những thủ môn siêu hạng mới thủng lưới kiểu như vậy vì họ dám mạo hiểm. Cậu ấy có tiềm năng cực lớn".

Minh Anh
Bình luận
vtcnews.vn