HLV Miura xúc động nhận hoa ngày 20/11

Thể thaoThứ Năm, 20/11/2014 02:15:00 +07:00

Các cầu thủ đội tuyển VN đã tặng hoa cho HLV trưởng Toshiya Miura và các trợ lý nhân ngày Nhà giáo VN 20-11.

Trước buổi tập sáng 20-11, trên sân tập phụ Mỹ Đình, các cầu thủ đội tuyển VN đã tặng hoa cho HLV trưởng Toshiya Miura và các trợ lý nhân ngày Nhà giáo VN 20-11.

Đại diện cho các cầu thủ đội tuyển VN, tiền vệ Tấn Tài, tiền đạo Công Vinh và trung vệ Phước Tứ đã đến tặng hoa cho HLV Toshiya Miura để bày tỏ lòng biết ơn người thầy của mình nhân ngày nhà giáo VN. Các cầu thủ khác thì cầm hoa tặng cho các trợ lý còn lại của đội tuyển VN.

HLV Miura đã không khỏi xúc động khi nhận được bó hoa tươi thắm cùng tình cảm từ các học trò của mình. Nói chuyện với các cầu thủ, ông cho biết: “Trong đời huấn luyện của mình, tôi chưa bao giờ nhận được món quà như thế này trong ngày có ý nghĩa về tình thầy trò. Tôi rất hạnh phúc và cảm ơn các bạn. Và tôi hi vọng các bạn sẽ thi đấu thật tốt tại AFF Suzuki Cup 2014 để tặng tôi món quà lớn hơn, đó là chiếc Cúp vô địch”.

 Đội trưởng Tấn Tài tặng hoa thầy Miura
Ngay sau đó, đội tuyển VN đã lao vào tập luyện tích cực nhằm chuẩn bị cho giải, mà trước mắt là trận đấu mở màn với đội tuyển Indonesia vào ngày 22-11 tới trên sân Mỹ Đình. Ngoài những bài tập phối hợp nhóm, HLV Miura đã chia hai đội hình thi đấu đối kháng để kiểm tra lại các bài tập phối hợp tấn công cũng như phòng ngự.

Cuối buổi tập, nhà cầm quân người Nhật Bản còn cho nhóm các cầu thủ chuyên đá phạt là Vũ Minh Tuấn, Công Vinh, Anh Đức, Thanh Trung, Hoàng Thịnh ra tập đá phạt trực tiếp ở nhiều cự ly khác nhau ở một phần sân. Còn các cầu thủ còn lại thì tiếp tục luyện bài tập tấn công và phòng ngự ở phần sân còn lại.

Trao đổi với giới truyền thông VN và Hãng tin Reuter sau buổi tập, HLV Miura cho biết: "Đội tuyển VN đã sẵn sàng bước vào trận đấu đầu tiên gặp Indonesia tại AFF Suzuki Cup 2014. Indonesia là đối thủ có cùng trình độ với VN nên sẽ không hề dễ dàng cho chúng tôi. Ở giải đấu này, tôi hy vọng, khán giả sẽ tới sân cổ vũ cho tuyển VN bởi sự góp mặt của họ là động lực lớn cho đội tuyển thi đấu tốt tại giải này".

15g30 chiều mai (21-11), LĐBĐ Đông Nam Á (AFF) và LĐBĐVN (VFF) sẽ tổ chức họp báo tại khách sạn Crowne Plaza với sự có mặt của các đội bóng ở bảng A để giới thiệu về giải.

Theo Tuoitre

Bình luận
vtcnews.vn