HLV Miura ưu tiên tuyển Việt Nam hay U23?

Thể thaoThứ Hai, 27/04/2015 04:08:00 +07:00

Vấn đề hóc búa đối với các đội tuyển nằm ở chỗ đội nào sẽ được ưu tiên cầu thủ?

Vào tháng 5 tới đây, 2 đội tuyển quốc và đội tuyển U23 quốc gia sẽ tập trung cùng lúc. Vấn đề hóc búa đối với các đội tuyển nằm ở chỗ đội nào sẽ được ưu tiên cầu thủ?

Nhìn cầu thủ, biết mục tiêu

Việc 2 đội tuyển quốc gia và đội tuyển U23 quốc gia tập trung cùng lúc vào tháng 5 tới đây đặt ra nhiều thách thức với HLV Miura. Vị HLV người Nhật không chỉ phân thân làm nhiệm vụ ở cả 2 đội, mà còn khó nghĩ trong việc lựa chọn phân bổ quân cho các đội tuyển kể trên.
Tuấn Anh sẽ đá U23 hay tuyển VN?
 Tuấn Anh sẽ đá U23 hay tuyển VN?
Hiện tại có khá đông cầu thủ đủ điều kiện khoác áo cả 2 đội tuyển vừa nêu. Đặc biệt là nhóm cầu thủ sinh năm 1992 gồm Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Hồng Quân… và một số người vừa thi đấu nổi bật ở vòng loại U23 châu Á vừa qua, như Ngọc Hải, Ngọc Thắng, Mạnh Hùng, Huy Toàn.

Thực tế là những cầu thủ nọ hầu hết đều đã thi đấu tốt tại AFF Cup 2014 (Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Hồng Quân, Ngọc Hải, Huy Toàn), nên chuyện khoác áo đội tuyển quốc gia không phải là vấn đề lớn đối với họ.

Tuy nhiên, vấn đề nằm ở chỗ cùng thời điểm mà đội tuyển quốc gia làm nhiệm vụ tại vòng loại World Cup 2018 – khu vực châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam cũng làm nhiệm vụ tại SEA Games 28. Nên những cầu thủ vừa nêu chắc chắn chỉ khoác áo 1 đội tuyển, đã tập trung đội này thì không thể khoác áo đội kia.
Clip: SLNA bị XSKT Cần Thơ cầm hòa nghẹt thở
Trao đổi với VFF về chuyện sẽ tập trung quân cho đội nào, Tổng thư ký (TTK) Lê Hoài Anh cách nay ít ngày cho biết nhân sự ở mỗi đội tuyển sẽ do HLV Miura toàn quyền quyết định. Theo ông Hoài Anh, vị HLV người Nhật sẽ quyết cầu thủ nào khoác áo đội nào, riêng VFF mong muốn cả 2 đội tuyển đều thi đấu tốt ở cả 2 nhiệm vụ.

Chuyện cầu thủ nào khoác áo đội bóng nào, hoặc đội tuyển nào (đội tuyển quốc gia hay U23) được tập trung cầu thủ tốt có lẽ cũng là cách trả lời thực tế nhất cho việc bóng đá Việt Nam trong những ngày tới đây ưu tiên cho mục tiêu nào trong tháng 6.

Sẽ có nhiều gương mặt mới ở đội tuyển quốc gia?


Với tính cách của HLV Miura, chắc chắn ông sẽ xem trọng cả 2 đấu trường là vòng loại World Cup 2018 cùng đội tuyển quốc gia, cũng như SEA Games 28 cùng đội tuyển U23. Tuy nhiên, nhìn vào lịch thi đấu, do trong tháng 6, đội tuyển quốc gia chỉ có 1 trận đấu với Thái Lan trên sân đối phương (ngày 11/6), nên nhiệm vụ của đội tuyển quốc gia xem ra nhẹ nhàng hơn.
Sẽ có gương mặt mới ở tuyển VN?
 Sẽ có gương mặt mới ở tuyển VN?
Chính vì thế, trong giai đoạn trước mắt, nhân sự sẽ tập trung cho đội tuyển U23 Việt Nam, còn đội tuyển quốc gia sẽ được tính từng chặng, theo kiểu đường dài. Trước đó, chính HLV Miura cũng rất đề cao việc giành HCV SEA Games 28, nên khả năng nhóm cầu thủ sinh năm 1992 như Hoàng Thịnh, Huy Hùng, Hồng Quân, và những người đã thành danh ở đội tuyển quốc gia năm ngoái, nhưng trong độ tuổi dự SEA Games, như Ngọc Hải, Huy Toàn, Thanh Hiền sẽ được đưa đến Singapore.

Hơn nửa đội hình chính của đội tuyển quốc gia tập trung cho đội tuyển U23 cũng đồng nghĩa với việc sẽ có nhiều nhân tố mới xuất hiện ở đội tuyển quốc gia. Số này đáng chú ý có thủ môn Nguyễn Huỳnh Quốc Cường của ĐT Long An, người chưa hề nổi ở cấp độ đội tuyển, nhưng thường xuyên được HLV Miura theo dõi trong thời gian gần đây.

Ngoài ra còn phải kể thêm những cầu thủ mới mà cũ như Chí Công, Bật Hiếu, Hoàng Đình Tùng, Lê Văn Thắng,… vốn là những cầu thủ đang đạt phong độ cao tại V-League.
Clip: HAGL thất bại đau đớn trước Hà Nội T&T

Nhiều gương mặt mới cũng đồng nghĩa với việc HLV Miura sẽ phải cực kỳ vất vả trong đợt tập trung tới đây của 2 đội tuyển. Đặc biệt là trong việc truyền đạt phương pháp huấn luyện của ông cho các cầu thủ của cả 2 đội.

Phương pháp này được đánh giá là lạ so với thói quen của các cầu thủ Việt Nam, nên những cầu thủ mới lần đầu được tập trung dưới thời HLV Miura sẽ phải cần thời gian để thích nghi, trong khi HLV Miura trong mấy ngày tới rất ít thời gian trống, vì ông phải “phân thân” ở cả 2 đội tuyển.

Nguồn: Dantri
Bình luận
vtcnews.vn