HLV Miura: U23 Việt Nam thắng U23 Nhật Bản, tôi sẽ không về được nhà!

Thể thaoThứ Tư, 04/03/2015 12:34:00 +07:00

Hôm nay tròn 300 ngày HLV Miura tới Việt Nam làm việc với tư cách là HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam.

(VTC News) – Hôm nay tròn 300 ngày HLV Miura tới Việt Nam làm việc với tư cách là HLV trưởng ĐTQG và U23 Việt Nam.

Trong 300 ngày đã qua, đâu là dấu ấn lớn nhất mà HLV Miura đã để lại cho bóng đá Việt Nam? Câu hỏi này được tổng thư ký Liên đoàn bóng đá Việt Nam Lê Hoài Anh chia sẻ.
Tổng thư ký VFF Lê Hoài Anh (Ảnh: Quang Minh) 
“Trước hết tôi bày tỏ sự cảm ơn chân thành tới Liên đoàn bóng đá Nhật Bản đã hỗ trợ Liên đoàn bóng Việt Nam rất nhiều trong thời gian qua, trong đó có việc tuyển chọn HLV trưởng cho ĐT Việt Nam. Thời điểm tìm HLV trưởng cho ĐT Việt Nam, chúng ta nhận được rất nhiều sự giới thiệu từ Liên đoàn bóng đá Nhật Bản. Qua nhiều vòng sơ tuyển, chúng tôi quyết định lựa chọn ông Miura.

 
U23 Việt Nam thắng U23 Nhật Bản, tôi sẽ không về được nhà!
HLV Miura
 
Ở cuộc làm việc trực tiếp với ông Miura tại Nhật Bản, chúng tôi đã có những  trao đổi cụ thể với nhau về định hướng phát triển bóng đá Việt Nam và nhận được sự đồng thuận lớn từ ông Miura trước khi hai bên ngồi vào bàn ký kết.

Trong 300 ngày đã qua, dấu ấn lớn nhất mà Miura để lại chính là giúp các cho các ĐT Việt Nam có một nền tảng thể lực tốt hơn rất nhiều cùng lối chơi mạnh mẽ, giàu sức cống hiến. Ông cũng xây dựng một lối sinh hoạt, tác phong làm việc chuyên nghiệp cho các cầu thủ, trợ lý…

Trong các giải đấu đã qua, đặc biệt là ASIAD 17, AFF Cup 2014, ông luôn đặt mục tiêu cao và thể hiện rõ sự quyết tâm của mình. Hy vọng trong thời gian tới, ông Miura sẽ tiếp tục tạo ra những bước phát triển mới cho bóng đá Việt Nam, đồng giúp bóng đá Việt Nam đạt được những thành tích như mục tiêu đề ra.”

Về phần mình, sau 300 ngày gắn bó cùng bóng đá Việt Nam, ông Miura khẳng định đã trở nên quen thuộc với dải đất hình chữ S. Ông được tới nhiều thành phố trên cả nước, được tiếp xúc với nhiều người vàm cảm thấy mọi người đều rất gần gũi, dễ mến!

“Tôi đã có những trải nghiệm tuyệt vời ở Việt Nam và cảm thấy yêu mến đất nước của các bạn. Từ ngày sang đây, tôi chưa đi ăn ở nhà hàng Nhật Bản” – Ông Miura chia sẻ.
HLV trưởng Miura (Ảnh: Quang Minh)
Cũng theo mạch cảm xúc vui vẻ, ông Miura bày tỏ: “Sắp tới U23 Việt Nam sẽ nằm cùng bảng đấu với U23 Nhật Bản tại vòng loại U23 châu Á. Tôi rất muốn giúp U23 Việt Nam đánh bại U23 Nhật Bản. Tuy nhiên, tôi cũng thấy lo lo vì nếu U23 Việt Nam thắng U23 Nhật Bản, tôi sẽ không về được nhà!”

Liên quan đến các đối thủ cùng bảng, HLV Miura cho biết, cho tới thời điểm này, ngoài U23 Nhật Bản đã được ông tìm hiểu thì các đối thủ còn lại, ông chưa có nhiều thông tin. Trong thời gian tới, ông sẽ tiềm hiểu kỹ hơn về đội chủ nhà U23 Malaysia và U23 Macau (Trung Quốc).

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn