HLV Miura: Tuyển Việt Nam đang đứng thứ 2 Đông Nam Á

Thể thaoThứ Sáu, 19/06/2015 01:28:00 +07:00

HLV Miura khẳng định sẽ tập trung nỗ lực tối đa cho vòng loại World Cup 2018 và VCK U23 châu Á 2016.

HLV Miura khẳng định sẽ tập trung nỗ lực tối đa cho vòng loại World Cup 2018 và VCK U23 châu Á 2016.

- Xin chào ông. Vừa trở về từ SEA Games 28 nhưng đã thấy ông lập tức bắt tay ngay vào việc xây dựng các kế hoạch hoạt động mới cho ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam?


- U23 Việt Nam giành HCĐ ở SEA Games 28 nhưng cả tôi lẫn các cầu thủ đều cảm thấy chưa hài lòng, đội nhà lẽ ra đã có thể giành được thành tích tốt hơn.
U23 Việt Nam chưa có được vị trí xứng đáng ở SEA Games (Ảnh: Hải Thịnh)
Có lẽ, Thái Lan là số 1 ở Đông Nam Á thời điểm này, nhưng vị trí thứ 2 thì tôi tin là đang thuộc về Việt Nam. Hãy nhìn lại những gì U23 Việt Nam thể hiện ở các trận đấu tại SEA Games 28 cũng như ở các giải đấu quốc tế mà ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam tham dự trong 1 năm tôi làm HLV trưởng như Asiad 17, VCK AFF Suzuki Cup 2014, vòng loại U23 châu Á thì sẽ rõ.


Vì vậy, tấm HCĐ giành được ở SEA Games 28 chưa thật tương xứng với vị trí của bóng đá Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á lúc này. Thế nên, tôi muốn sớm chuẩn bị thật kỹ cho các giải đấu quan trọng sắp tới, đó là vòng loại World Cup 2018 và VCK U23 châu Á 2016!
Clip: Top 10 bàn thắng đẹp nhất SEA Games 28

- Ông đánh giá thế nào về bảng đấu của ĐT Việt Nam ở vòng loại World Cup 2018?

ĐT Việt Nam nằm ở bảng F tương đối nặng. Việc Indonesia nhận án phạt của FIFA và bị loại khỏi bảng đấu này làm cho tình hình trở nên phức tạp hơn. Để đi tiếp vào vòng trong, ĐT Việt Nam sẽ phải cạnh tranh với 2 đối thủ mạnh là Iraq và Thái Lan.

 

Tấm HCĐ giành được ở SEA Games 28 chưa thật tương xứng với vị trí của bóng đá Việt Nam trong khu vực Đông Nam Á lúc này.
HLV Miura
 
Nói vậy là vì, theo tôi, đội còn lại trong bảng là Đài Loan (TQ) yếu hơn hẳn. Dù vậy, tất cả các trận đấu đều rất quan trọng vì vòng loại World Cup 2018 cũng chính là vòng loại Asian Cup 2019 và nếu muốn góp mặt ở giải đấu số 1 châu lục thì ĐT Việt Nam sẽ phải nỗ lực trong từng trận đấu.


- Xin ông tiết lộ đôi chút về kế hoạch sử dụng nhân sự cho ĐT Việt Nam thời gian tới, trước mắt là ở các trận đấu thuộc vòng loại World Cup 2018 vào tháng 9 và tháng 10 năm nay?

ĐTQG là tập thể quy tụ những cầu thủ tốt nhất của một nền bóng đá. Vì thế, tôi vẫn sẽ tuyển chọn cầu thủ lên tập trung dựa trên tiêu chí chính là phong độ. Những cầu thủ có phong độ cao tại V-League sẽ được khoác áo đội tuyển. Không có sự phân biệt về tuổi tác khi lựa chọn nhân sự đội tuyển, các cầu thủ trẻ sẽ được gọi nếu họ thể hiện tốt năng lực ở CLB.

Trong thời gian tới, tôi sẽ tiếp tục dự khán các trận đấu ở V-League và mong là sẽ tìm được thêm những con người mới để tăng cường sức mạnh cho các đội tuyển QG.

Quế Ngọc Hải, Huy Toàn sẽ được trọng dụng ở V-League?
(Ảnh: Hải Thịnh)

- Tồn tại ở môi trường khốc liệt của V-League là điều không nhiều cầu thủ trẻ làm được. Và để tỏa sáng ở những vị trí trọng yếu, chẳng hạn như tiền đạo cắm thì càng khó hơn. Liệu đây có phải là thử thách dành cho HLV trưởng của ĐTQG, thưa ông?

Trong đội hình U23 Việt Nam dự SEA Games 28, chỉ có 2/5 tiền đạo của tôi được thường xuyên đá chính ở vị trí tiền đạo cho CLB của họ. Những người khác đều phải chơi trái sở trường, nhất là khi CLB chỉ chơi với sơ đồ một tiền đạo và thường ưu tiên ngoại binh ở vị trí này. Tuy nhiên, tôi muốn thấy các tiền đạo Việt Nam cần phải nỗ lực không ngừng để sẵn sàng trở thành cây săn bàn chủ lực tại CLB của họ.


- Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi này!

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn