HLV Miura tự ái vì nhận xét của chuyên gia Việt

Thể thaoChủ Nhật, 07/06/2015 10:00:00 +07:00

HLV Miura bày tỏ sự ngán ngẩm khi nhiều chuyên gia bóng đá ở quê nhà cho rằng U23 Việt Nam đã gặp nhiều may mắn vì các đối thủ ở bảng B không mạnh như dự đoán.

HLV Miura bày tỏ sự ngán ngẩm khi biết nhiều chuyên gia bóng đá ở quê nhà cho rằng U23 Việt Nam đã gặp nhiều may mắn vì các đối thủ ở bảng B không mạnh như tưởng tượng.

Chiều 6-6, nhà cầm quân người Nhật đã dành cho các phóng viên ít phút để nói về tình hình U23 Việt Nam trước ngưỡng cửa lọt vào bán kết SEA Games 2015.

-Tình trạng chấn thương của các cầu thủ liệu có ảnh hưởng đến mục tiêu sắp tới của đội hay không?

Hôm nay, Hữu Dũng tiếp tục phải ở lại khách sạn để dưỡng thương. Hậu vệ này sẽ cần thời gian khá lâu mới hoàn toàn bình phục nên chắc chắn ở hai lượt trận tới, tôi sẽ cho Hữu Dũng nghỉ ngơi. Trong khi đó, các cầu thủ còn lại vẫn ổn, không có chấn thương nào đáng kể. Tùy theo tình hình từng trận, từng đối thủ mà tôi sẽ lựa chọn nhân sự. Nhiều người, đặc biệt là báo chí lo lắng vì nạn chấn thương của đội nhưng tôi thấy rất bình thường.
HLV Miura trong vòng vây truyền thông
 HLV Miura trong vòng vây truyền thông 
-Nhiều chuyên gia bóng đá ở Việt Nam cho rằng U23 gặp may khi nhiều đối thủ ở bảng B không mạnh như dự đoán ban đầu, ông nghĩ như thế nào về ý kiến này?

Tôi không cho rằng các đối thủ còn lại có phong độ không tốt. Các chuyên gia không ở đây nên họ không thể biết rõ các đối thủ của chúng ta ở bên này như thế nào. Còn chúng tôi mới là những người trực tiếp thi đấu, trực tiếp theo dõi tình hình nên mới đánh giá đúng được thực lực của họ.

-Có 5 cầu thủ U23 Việt Nam đã bị thẻ vàng, liệu ông có tính toán đến chuyện “xóa thẻ” cho các học trò?

Dĩ nhiên, chúng tôi sẽ phải suy nghĩ đến vấn đề thẻ phạt của các cầu thủ. Tuy nhiên, chúng ta vẫn còn đến 2 trận đấu nên quá sớm để tính toán chuyện “xóa” thẻ phạt. Lúc này, tôi chỉ nghĩ đến làm cách nào giành chiến thắng trước U23 Đông Timor để sớm hoàn thành mục tiêu vào bán kết ngay trước cuộc đối đầu với U23 Thái Lan.

Theo bạn, U23 Việt Nam sẽ đạt thành tích nào ở SEA Games 28?

  • Vô địch
  • Á quân
  • Hạng 3
  • Không qua vòng bảng
  • Thăm dò ý kiến Thăm dò ý kiến
-Công Phượng chơi không tốt ở trận gặp Lào, ông có cảm thấy cầu thủ của mình chưa thích hợp với vị trí hộ công?

Đúng là trong trận đấu vừa rồi, vị trí Công Phượng có vấn đề do thi đấu hơi xa cặp tiền đạo phía trên. Vì vậy, anh ta không có sự hỗ trợ kịp thời, điều này không đúng với ý đồ chiến thuật của tôi trong trận đấu. Dự định của tôi là đẩy cao Công Phượng nhằm tăng cường sức tấn công cho hàng công nhưng do U23 Lào thi đấu khá thấp nên Công Phượng chơi không được như ý. Chúng tôi sẽ có những điều chỉnh để Phượng phát huy tốt nhất sở trường của mình.

Nguồn: Lao Động
Bình luận
vtcnews.vn