HLV Miura: Tôi không sai

Thể thaoThứ Ba, 13/10/2015 10:00:00 +07:00

HLV Miura dù khá thất vọng vì trận thua 0-3 trước Thái Lan nhưng khẳng định về chiến thuật, ông không sai.

(VTC News)- HLV Miura dù khá thất vọng vì trận thua 0-3 trước Thái Lan nhưng khẳng định về chiến thuật, ông không sai.

Trước khi trận đấu này diễn ra, HLV Miura tự tin khẳng định đã nghiên cứu kỹ Thái Lan và tìm ra phương án khắc chế đối thủ. Thậm chí, ông cho rằng Việt Nam thắng 4,5 bàn cách biệt thì hơi khó chứ thắng tối thiểu 1 bàn thì nằm trong khả năng.
HLV Miura: Tôi không sai
 HLV Miura: Tôi không sai (Ảnh: Quang Minh)
Tuy nhiên, thực tế, đội tuyển Việt Nam đã thua tâm phục khẩu phục ngay tại Mỹ Đình. Dù vậy, ông thầy người Nhật khẳng định về chiến thuật, cách đội tuyển Việt Nam nhập cuộc, tiếp cận trận đấu là không sai, đặc biệt là trong hiệp 1, tuyển Việt Nam chơi khá tốt, hạn chế được sức mạnh của đối thủ và nếu tỷ số được giữ ở thế cân bằng 0-0 hoặc 1-1 thì hợp lý hơn.

Tất nhiên, kết quả cuối cùng khiến cả đội cảm thấy vô cùng thất vọng.

Trận thua này cũng chỉ ra những điểm yếu tinh thần mà HLV Miura thừa nhận là chẳng hiểu sao cầu thủ Việt Nam không thể khắc phục được.

"Có nhiều trận đấu, khi vừa thua trước, cầu thủ lập tức thể hiện thái độ buông xuôi. Tôi đã làm việc rất kỹ với họ, và nhắc nhở rằng không được phép buông xuôi như thế, phải tiếp tục di chuyển, chiến đấu. Như ở trận gặp Đài Loan, hết hiệp 1, tuyển Việt Nam chỉ bị cầm hòa mà phản ứng của các cầu thủ như kiểu thua đến nơi rồi.

Trận đấu này cũng vậy. Sau khi hết hiệp 1, họ ra sân với tâm trạng rất nặng nề. Tôi động viên họ nhiều lắm. Rằng vẫn có thể hi vọng thay đổi mọi chuyện trong hiệp 2. Nhưng tiếc là mọi thứ đã không thay đổi được và Thái Lan quả thực đã chơi rất hay.

Thái Lan là một đội bóng chơi rất khó chịu, sở hữu những cầu thủ chơi sáng tạo, năng động, Sau bàn thua thứ 2, các cầu thủ đã mất sạch tinh thần, đánh mất khả năng kiểm soát thế trận. Đó là bài học mà đội tuyển cần phải rút kinh nghiệm.

Khi được hỏi về trường hợp Mạc Hồng Quân, dù thường xuyên bỏ lỡ cơ hội, vẫn được trọng dụng, HLV Miura dành khá nhiều lời khen cho tiền đạo này. Ông thậm chí còn cho rằng hai bàn thua trong hiệp 2 có thể xuất phát từ việc Mạc Hồng Quân phải rời sân sau hiệp 1.

"Cách Mạc Hồng Quân chơi trên sân, kiểm soát, hỗ trợ phòng ngự cống hiến rất nhiều cho đội. Hiệp 2, chúng ta chơi không tốt có thể là do không có Mạc Hồng Quân vì anh ta được giao nhiệm vụ giữ bóng thật chắc và hạn chế tầm hoạt động của cầu thủ số 6. Thiếu Mạc Hồng Quân, trách nhiệm đó giao cho Công Vinh và nó không được hoàn thành, dẫn đến kết quả thua trong hiệp 2.

Chưa kể, Mạc Hồng Quân có chiều cao, nắm lợi thế lớn khi tranh chấp bóng bổng, điều mà Công Vinh, Văn Quyết không làm được".

Khép lại buổi họp báo, HLV Miura cho biết bóng đá Việt Nam sẽ cần làm nhiều việc, theo nhiều bước mới hi vọng đuổi kịp bóng đá Thái Lan.

Phạm Thành
Bình luận
vtcnews.vn