HLV Miura sang Thái Lan dò la tình hình quân Kiatisak

Thể thaoThứ Tư, 20/05/2015 11:26:00 +07:00

(VTC News)- HLV Miura lên đường sang Thái Lan để theo dõi trận đấu Thái Lan vs CHDCND Triều Tiên.

(VTC News)- HLV Miura lên đường sang Thái Lan để theo dõi trận đấu Thái Lan vs CHDCND Triều Tiên.

Sáng nay, một thành viên VFF cho biết HLV Miura đã sang Thái Lan để theo dõi trận đấu giữa Thái Lan và CHDCND Triều Tiên. Đây là trận đấu cuối cùng của thầy trò Kiatisak trước khi bước vào cuộc thư hùng với tuyển Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018.
HLV Miura sang Thái Lan do thám (Ảnh: Quang Minh)
Chọn CHDCND Triều Tiên, đội bóng vừa thủ hòa 1-1 với tuyển Việt Nam, rõ ràng HLV Kiatisak muốn ước chừng sức mạnh của đối thủ nhất trong khu vực vào thời điểm này.

Về phần HLV Miura, đây là cơ hội tốt để ông thu thập thêm thông tin về Thái Lan, đại kình địch mà Việt Nam muốn vượt qua trong SEA Games và cả vòng loại World Cup 2018. Trong buổi trả lời phỏng vấn gần đây, chiến lược gia người Nhật tự tin: "Tôi thấy, nếu so với các cầu thủ Đông Nam Á, thì các cầu thủ của Việt Nam đủ mạnh; còn nếu so với các cầu thủ châu Âu hoặc top đầu châu Á thì điểm mạnh của các cầu thủ Việt Nam là kỹ thuật và khả năng xử lý với bóng; còn điểm yếu là phòng ngự và tranh chấp tay đôi.

Tôi hiểu rằng bóng đá Thái Lan muốn vươn đến tầm cao hơn, và đang đặt ra những mục tiêu cao hơn vì thực tế họ đang là nước đang đứng đầu khu vực Đông Nam Á và có những thành tích rất tốt trong thời gian gần đây. Với Việt Nam, mục tiêu trước mắt đầu tiên là đánh bại Thái Lan, và khi đạt được điều đó, tôi nghĩ bóng đá Việt Nam cũng nên đặt ra các mục tiêu cao hơn giống Thái Lan".
Clip: Kiatisak tập luyện với tuyển Thái Lan
Trước đó, HLV Miura đã từng 1 lần chạm trán Kiatisak trên băng ghế huấn luyện. Đó là trận giao hữu mà U23 Việt Nam thua 1-3 trước U23 Thái Lan.

Theo kế hoạch, ngày mai, tuyển Việt Nam sẽ sang Bangkok. Ngày 22/5, U23 Việt Nam đá giao hữu với U23 Myanmar tại Cẩm Phả. Sau đó 3 ngày, đội sẽ bay sang Singapore bắt đầu hành trình chinh phục SEA Games 28.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn