HLV Miura sáng giá hơn cả Công Vinh, Thành Lương?

Thể thaoThứ Năm, 30/04/2015 07:18:00 +07:00

Ngôi sao sáng nhất của đội tuyển lúc này không phải là Lê Công Vinh, Nguyễn Văn Quyết, hay bất cứ cầu thủ nào khác, mà chính là ông Toshiya Miura!

Ngôi sao sáng nhất của đội tuyển lúc này không phải là Lê Công Vinh, Nguyễn Văn Quyết, hay bất cứ cầu thủ nào khác, mà chính là ông Toshiya Miura!

Mỗi lần ĐTQG tập trung, giới chuyên môn lại tự hỏi, ông Miura sẽ có “món” gì lạ? Cái món lạ ở đây chính là những phát hiện mới cho đội tuyển. Võ Huy Toàn, Nguyễn Huy Hùng, Huỳnh Tấn Tài… chính là những phát hiện lý thú của nhà cầm quân người Nhật Bản.
HLV Miura luôn mang đến nhiều bất ngờ
Ông đã biến những cầu thủ vốn không được nhiều người biết đến, thậm chí là vô danh, thành ngôi sao của nền bóng đá. Ông cũng làm mới, đưa những cầu thủ như Ngô Hoàng Thịnh, Mạc Hồng Quân… lên một tầm cao mới.


 

Những trận đấu mà HLV Miura theo dõi sẽ là trận Đồng Tháp – Hà Nội T&T (diễn ra vào 16h00 ngày 1/5), Đồng Tâm Long An – Hải Phòng (diễn ra vào 17h00 ngày 2/5) và XSKT Cần Thơ – Thanh Hóa (diễn ra vào lúc 16h00 ngày 3/5).

 
Và giờ, một bản danh sách gây sốc khác đã được HLV Miura công bố. Những Michal Nguyễn, Trần Chí Công và đặc biệt là Vương Quốc Trung, vốn bị đánh giá là không có gì nổi trội, lại được nhà cầm quân người Nhật  Bản“nhấc” lên ĐTQG. Thậm chí, tiền vệ Vương Quốc Trung được chấm chỉ sau vài chục phút thi đấu tại sân Bình Dương.


Những lựa chọn của ông Miura đang gây xôn xao làng bóng đá. Nhưng, cái sự xôn xao ở đây không phải là hoài nghi về những quyết định “ngược đời”, mà chính là niềm hứng khởi về quyết định đột phá, mang đậm dấu ấn chuyên môn của người cầm lái ĐTQG. Rằng, dư luận lại được hy vọng thưởng thức món đặc sản mới của “vị đầu bếp trứ danh” Miura.

HLV Miura luôn khiến dư luận phải tròn xoe con mắt về những quyết định lạ lùng nhưng đầy quyết đoán, thể hiện một tầm tư duy sâu sắc. Cái cách tiếp cận vấn đề của ông không hề máy móc, đi theo lối mòn cũ kĩ đã mang đến những hy vọng về làn gió mát lành ở ĐTQG.

Nói cách khác, với dấu ấn cá nhân đậm nét, ông Miura mới chính là ngôi sao sáng nhất của ĐTQG hiện nay. Bởi nói cho cùng, ít vị HLV nào lại có thể tạo ra sức lôi cuốn và sự tin tưởng mạnh mẽ như ông Miura lúc này.
Clip: Trò cưng của Miura sút phạt như Ronaldo

Nguồn: Bóng đá+
Bình luận
vtcnews.vn