HLV Miura rèn hàng công, Văn Toàn dễ bị loại

Thể thaoThứ Năm, 28/05/2015 08:15:00 +07:00

Trong buổi tập ngày hôm qua, nhà cầm quân người Nhật Bản lại tập trung nâng cao sự sắc bén cho hàng tấn công U23 Việt Nam.

Nếu như HLV Miura dành trọn thời gian buổi tập trước để gia cố hàng thủ, thì trong buổi tập ngày hôm qua, nhà cầm quân người Nhật Bản lại tập trung nâng cao sự sắc bén cho hàng tấn công U23 Việt Nam.

Buổi tập thứ 3 của U23 Việt Nam bắt đầu với không khí khá vui vẻ và hầu hết các cầu thủ đều cho thấy, họ đã trút bỏ mọi sự mệt mỏi về thể lực, cũng như tâm lý căng thẳng của những ngày đầu tiên đặt chân tới Singapore.

Ghi bàn sau 3-4 đường chuyền

Cũng như ngày trước, sau phần khởi động diễn ra nhanh gọn, HLV Toshiya Miura nhanh chóng yêu cầu các học trò bước vào các giáo án chiến thuật.
HLV Miura
HLV Miura mài sắc hàng công U23 Việt Nam
Nội dung chính trong các bài tập là nâng cao hiệu quả tấn công của lối chơi phản công mà HLV Miura đang áp dụng ở đội tuyển. Các cầu thủ cần triển khai bóng nhanh nhất từ 2 biên ở phần sân nhà lên phía cầu môn đối phương với số lượng đường chuyền thấp nhất và có độ chính xác cao nhất.

Theo yêu cầu của ông Miura thì chỉ từ 3-4 đường chuyền ở cự ly trung bình, các cầu thủ cần đưa bóng đến vòng 16m50 đối phương để các tiền đạo dứt điểm. Điều này giúp cho U23 Việt Nam có thể dễ dàng xoay chuyển thế trận và tung ra các cú đòn hạ gục đối phương theo cách riêng. Ngoài ra, HLV Miura cũng yêu cầu các tiền đạo nhanh chóng tận dụng tối đa những sai lầm của đối phương nếu có bóng trong vòng 16m50.

Ở cuối buổi tập, các cầu thủ tấn công một lần nữa được thử thách bằng các bài đối kháng trên diện tích hẹp với yêu cầu duy trì được sức ép lên hàng thủ bằng các pha phối hợp nhanh, đơn giản và ít chạm với sự nhắc nhở liên tục từ HLV Toshiya Miura.

Chỉ còn mình Văn Toàn chấn thương

Chiều qua, HLV Toshiya Miura cũng đã đón nhận tin vui khi 7 cầu thủ dự vòng loại World Cup đã trở lại tập luyện bình thường và chỉ còn duy nhất Văn Toàn phải tập luyện theo giáo án riêng.

Chấn thương mắt cá của Văn Toàn đang có dấu hiệu bình phục và minh chứng là tiền đạo này dù không thể tham gia tập luyện theo giáo án cùng toàn đội, nhưng giáo án riêng đã có khối lượng vận động lớn hơn so với 2 ngày trước đây.
Văn Toàn dễ bị loại
 Văn Toàn dễ bị loại
Thời gian tập luyện với bóng của Văn Toàn theo những bài tập của bác sỹ trị liệu Shinichi Kubo cũng được kéo dài tới hơn 1 giờ đồng hồ, và đây là buổi tập có thời gian dài nhất với cầu thủ này kể từ khi đặt chân tới Singapore.

Chia sẻ sau buổi tập, Văn Toàn cho biết: "Chân tôi đã đỡ đau hơn rất nhiều và hiện đã có thể đi lại bình thường. Tuy nhiên, nếu vận động mạnh và thi đấu thì có lẽ chưa được. Tôi cũng rất hi vọng chấn thương này sẽ hồi phục nhanh hơn, bởi tôi rất mong muốn được khoác áo đội tuyển U23 và đóng góp một phần công sức cùng toàn đội trong hành trình chinh phục SEA Games 28”.

Không chỉ mình Văn Toàn hi vọng như vậy, mà cá nhân HLV Toshiya Miura cũng đang chờ đợi vào một "phép màu" giúp Văn Toàn sớm bình phục. Quyết định đưa Văn Toàn tới Singapore dù biết cầu thủ này đang bị chấn thương cho thấy, nhà cầm quân người Nhật Bản có sự kỳ vọng và niềm tin rất lớn vào tiền đạo của HAGL.

Còn trong trường hợp Văn Toàn không kịp bình phục, có thể anh sẽ là người cuối cùng bị loại khỏi danh sách, bởi toàn bộ các đội bóng sẽ phải đăng ký danh sách 21 cầu thủ chính thức thi đấu SEA Games 28 trong cuộc họp kỹ thuật diễn ra vào lúc 11h trưa nay (giờ địa phương).

Nguồn: TTVH
Bình luận
vtcnews.vn