HLV Miura phàn nàn: Mặt sân thế này, Messi cũng chào thua

Thể thaoThứ Sáu, 04/09/2015 01:19:00 +07:00

Messi có đến Việt Nam đá cũng chào thua khi tình trạng sân bãi tồi tệ, đó là phản ánh của HLV Miura sau buổi tập đầu tiên với tuyển Việt Nam, chuẩn bị World Cup

(VTC News)- HLV Miura không hài lòng với tình trạng sân bãi mà VFF chuẩn bị cho buổi tập duy nhất trước vòng loại World Cup 2018.

Sáng nay, đội tuyển Việt Nam bước vào buổi tập chính đầu tiên và cũng là duy nhất tại Việt Nam trước khi lên đường sang Đài Loan dự vòng loại World Cup 2018. Kết thúc buổi tập, HLV Miura đã thể hiện sự chưa hài lòng về công tác chuẩn bị của VFF.

"Vấn đề sân bãi không phải chỉ ở riêng Việt Nam mà xảy ra ở đa phần các nước Châu Á. Sân bãi không được quan tâm, chăm sóc kỹ lưỡng. Như các bạn thấy, hôm nay là buổi tập đầu tiên của đội tuyển, vậy mà sân tập không có đường biên để phân định rõ khu vực trong sân và ngoài sân.
HLV Miura trả lời phỏng vấn báo chí (Ảnh: Quang Minh)
Mặt sân cũng không được đảm bảo. Thật sự, nếu chúng ta đòi hỏi cầu thủ phải đá tốt thì hãy chuẩn bị một mặt sân thực sự đảm bảo chất lượng. Với chất lượng sân bãi thế này, đến Messi cũng phải chịu thua, chẳng thể nào chơi hay được.

Trong quá trình làm việc với VFF, tôi lúc nào cũng yêu cầu mặt sân thật tốt, cắt cỏ thường xuyên. Nhưng lần này, VFF làm không được ổn, chưa đủ đáp ứng những gì mà tôi đặt ra".

Sau hai ngày mưa liên tiếp, mặt sân tại Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ lồi lõm, đất bị xới tung, cỏ mọc không đều, vạch vôi quanh sân bị rửa trôi sạch, trong sân thì khu vực 16m50 ở đâu chẳng rõ. Điều này, như HLV Miura nhận định, phần nào ảnh hưởng đến chất lượng buổi tập của tuyển Việt Nam, đồng thời thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp của VFF.
 HLV Miura miệt mài chạy cùng học trò (Ảnh: Quang Minh)
Ngoài việc phàn nàn về sân bãi, HLV Miura dành nhiều thời gian để nói về mục tiêu của đội tuyển Việt Nam ở trận đấu sắp tới. Ông cho rằng, gặp Đài Loan không hề đơn giản như báo chí hay đông đảo khán giả đánh giá. Hiện tại, theo ông được biết, vé xem trận đấu này ở Đài Loan đã được bán hết sạch, cho thấy sức hút của trận đấu Đài Loan vs Việt Nam là rất lớn.

Nhiệm vụ của đội tuyển Việt Nam, vì thế, vô cùng nặng nề. Song với đích hướng tới là vòng loại thứ 2 World Cup 2018 và Asian Cup 2019, đội tuyển sẽ cố gắng giành chiến thắng để có thêm 3 điểm vô cùng quan trọng.
Về vấn đề triệu tập cầu thủ lên tuyển, HLV Miura khẳng định chọn học trò theo nhiều yếu tố, trong đó ưu tiên thể lực nhằm đáp ứng yêu cầu của các trận đấu quốc tế, cùng với đó là kỹ thuật, khả năng xử lý bóng. Cầu thủ phải đáp ứng được nhiều tiêu chí tổng hợp như thế mới có vị trí tại tuyển Việt Nam.
Tuyển VN tập luyện buổi duy nhất ở VN
 Tuyển VN tập luyện tại Hà Nội (Ảnh: Quang Minh)
Cũng có thắc mắc liệu HLV Miura cố tình bỏ quên Văn Thắng- vua phá lưới nội ở V-League thời điểm hiện tại. Chiến lược gia người Nhật lý giải: "Tôi rất thích mẫu cầu thủ như Văn Thắng. Tôi cũng đã yêu cầu làm visa cho cậu ấy. Nhưng gọi đến 2 tiền đạo mới cùng lúc là mạo hiểm. Họ cần thời gian để thích ứng với lối chơi ở tuyển Việt Nam".

Theo kế hoạch, sáng 5/9, tuyển Việt Nam sẽ lên đường sang Đài Bắc. Tại đây, dự kiến tuyển Việt Nam sẽ có thêm 3 buổi tập nữa, trong đó có 1 buổi tập làm quen với SVĐ Municipal.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn