HLV Miura mù mịt về tương lai, vẫn nguyện cống hiến cho bóng đá Việt Nam

Thể thaoThứ Tư, 02/12/2015 12:37:00 +07:00

HLV Miura khẳng định, tới thời điểm này, ông không biết mình có được gia hạn hợp đồng hay không nhưng chừng nào còn làm việc, ông vẫn làm tốt nhất có thể.

(VTC News) – HLV Miura khẳng định, tới thời điểm này, ông không biết mình có được gia hạn hợp đồng hay không nhưng chừng nào còn làm việc, ông vẫn làm tốt nhất có thể.

Hợp đồng của HLV Miura với Liên đoàn bóng đá Việt Nam sẽ hết hạn vào tháng 4/2016. Tuy nhiên, tới thời điểm này, VFF và ông chưa có buổi làm việc nào để bàn bạc về tương lai.

Chia sẻ bên lề buổi tập của U23 Việt Nam sáng nay, HLV Miura cho biết: “Tôi và VFF chưa làm việc về vấn đề hợp đồng. Hiện tại, tôi không biết mình sẽ chấm dứt hợp đồng sớm, chấm dứt đúng thời hạn hay tiếp tục được gia hạn. Nhưng tôi khẳng định, ngày nào tôi còn làm việc theo hợp đồng của VFF, tôi vẫn sẽ làm tốt nhất có thể”.
HLV Miura chưa rõ tương lai của mình (Ảnh: Hà Thành)
HLV Miura chưa rõ tương lai của mình (Ảnh: Hà Thành) 
Cũng trong cuộc chia sẻ này, ông thầy người Nhật đã đưa ra ý kiến của riêng mình về chức danh giám đốc kỹ thuật. 

“Với tôi, giám đốc kỹ thuật tại một Liên đoàn bóng đá là rất quan trọng. Tại các nước có nền bóng đá phát triển, đặc biệt là châu Âu, giám đốc kỹ thuật là người tham gia  tuyển chọn HLV, tuyển chọn cầu thủ, tham gia lập các kế hoạch thi đấu, giao hữu… cho các đội tuyển. Giám đốc kỹ thuật còn là người tư vấn, đưa ra quan điểm phản biện về lối chơi cho đội tuyển. 

Hiện tại ở VFF chưa có chức danh này, và tôi cũng sẽ đề xuất với VFF nên có sớm tìm ra một người đủ khả năng để làm giám đốc kỹ thuật. Đây chỉ là ý kiến của cá nhân tôi” – Ông Miura nêu quan điểm.

Vòng chung kết U23 châu Á 2016 được xem là cơ hội cuối cùng để ông Miura khẳng định mình. Nếu không thực sự để lại ấn tượng, nhiều khả năng, ông thầy người Nhật sẽ không còn cơ hội để gắn bó với các đội tuyển Việt Nam.

Ông Miura đã chịu nhiều sức ép từ dư luận, nhà chuyên môn và chính những người làm quản lý ở VFF vì thành tích yếu kém của ĐT Việt Nam tại vòng loại World Cup 2018.

Sau chiến thắng 2-1 đầy vất vả trước Đài Loan (Trung Quốc) hồi tháng 9, bầu Đức thậm chí còn tuyên bố sẵn sàng bỏ phiếu để sa thải chiến lược gia sinh năm 1963 này. Ông Đức khi đó khẳng định: “Nếu còn HLV Miura, bóng đá Việt Nam còn không phát triển!”. 

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn