HLV Miura lý giải vì sao không thích nói nhiều về Công Phượng

Thể thaoThứ Năm, 02/04/2015 03:00:00 +07:00

HLV Miura đã lý giải vì sao ông không muốn truyền thông dành sự quan tâm quá nhiều tới Công Phượng cũng như lứa cầu thủ của HAGL ở U23 Việt Nam.

(VTC News) – HLV Miura đã lý giải vì sao ông không muốn truyền thông dành sự quan tâm quá nhiều tới Công Phượng cũng như lứa cầu thủ của HAGL ở U23 Việt Nam.

Sau khi giành chiến thắng 7-0 trước U23 Macau để xuất sắc có được tấm vé dự vòng chung kết U23 châu Á vào năm sau, ông Miura đã không giấu giếm sự không hài lòng của mình về việc giới truyền thông Việt Nam dành sự quan tâm quá mức tới Công Phượng.
Ngay trong phòng họp báo sau trận, ông thầy người Nhật thẳng thắn: “Công Phượng đã chơi một trận hay, nhưng chiến thắng là thành quả của cả đội vì thế truyền thông không nên nhắc quá nhiều đến Công Phượng”.  
Trước đó ở trận gặp U23 Malaysia, chiến lược gia 52 tuổi này cũng đã phát cáu khi Công Phượng trở thành tiêu điểm của những câu hỏi hướng về ông.
Còn sáng nay (4/2), một ngày sau khi trở về Việt Nam, trên chuyển động 24h, ông thầy người Nhật đã tiết lộ lý do vì sao ông không muốn truyền thông quan tâm đến Công Phượng như vậy.
HLV Miura trên chuyển động 24h sáng nay 
Theo chia sẻ của nhà cầm quân xứ mặt trời mọc thì nhiệm vụ chính của ông là làm sao để U23 Việt Nam giành được thành tích tốt nhất ở các giải đấu mà đội tuyển tham gia, vì vậy, ông không thể chỉ tập trung vào từng cá nhân cầu thủ mà là xây dựng một đội bóng, một tập thể vững mạnh.

Việc truyền thông quan tâm, đặt câu hỏi quá nhiều về lứa cầu thủ HAGL, về Công Phượng là một điều ảnh hưởng tới tập thể đội bóng và ông muốn hạn chế điều này!
Clip Miura lý giải vì sao không thích nói nhiều về Công Phượng
thethao/2015/04/02/Miura-ni-v-Cng-Phng-1427989815.mp4&stream=pseudo" src="http://vtc.vn/static/swf/player.swf" type="application/x-shockwave-flash" height="350" width="500">

HLV người Nhật cũng chia sẻ thêm: "Tôi đã dẫn dắt một số CLB thành công tại Nhật Bản. Tuy nhiên đó là trải nghiệm khác. Đây là lần đầu tiên tôi thành công với một đội tuyển quốc gia. Thành công có được còn có phần giúp đỡ của VFF khi VFF đã tạm hoãn V-League để giúp đỡ các đội tuyển quốc gia.

Là 1 HLV đội tuyển quốc gia, bị chỉ trích là điều bình thường. Quan trọng là phải vượt qua được những điều khó khăn đó.

Về việc triệu tập nhiều cầu thủ HAGL thì đó là do họ có nhiều cơ hội ra sân ở V-League. Dù một số cầu thủ không được ra sân nhưng họ đều là những tài năng của tương lai."

Theo kế hoạch, HLV Miura sẽ tiếp tục theo dõi V-League để tuyển chọn thêm cầu thủ cho đội U23 Việt Nam tập trung trở lại vào tháng 5 này, chuẩn bị cho SEA Games diễn ra vào tháng 6.
Clip: Miura trả lời phỏng vấn trong chương trình Chuyển động 24h

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn