HLV Miura loại Công Phượng, Tuấn Anh là đúng

Thể thaoThứ Sáu, 25/09/2015 03:00:00 +07:00

Cong Phuong Tuan Anh - Dù HLV Miura có triệu tập ai đi chăng nữa thì Việt Nam vẫn không phải là đối thủ xứng tầm với Thái Lan vào lúc này.

(VTC News) - Dù HLV Miura có triệu tập ai đi chăng nữa thì Việt Nam vẫn không phải là đối thủ xứng tầm với Thái Lan lúc này. 

*HLV Miura loại Công Phượng, Tuấn Anh khỏi danh sách dự vòng loại World Cup 2018

Số đông dư luận đang chỉ trích HLV Toshiya Miura khi ông nói không với các cầu thủ HAGL, trong bản danh sách sơ bộ chuẩn bị cho trận đấu Việt Nam - Thái Lan, ở vòng loại World Cup 2018 vào tháng 10 tới. 
Tuy nhiên, tất cả dường như quên mất rằng, Thái Lan đã thống trị tuyệt đối Đông Nam Á từ cấp độ U17 cho đến đội tuyển quốc gia trong năm 2015. Và danh sách chính thức 23 cầu thủ mà "Zico Thái" chuẩn bị cho chuyến làm khách tại Mỹ Đình sắp tới đây là tập hợp những hảo thủ tốt nhất của bóng đá Thái Lan lúc này.
Tuấn Anh bị loại khỏi ĐTVN (Ảnh: Quang Minh) 
Trong đó phần lớn các vị trí còn có phong độ tốt hơn cả lần thắng Việt Nam 1-0 hồi tháng 5. Điển hình và được người hâm mộ Việt Nam biết tới nhiều là Tristan Đỗ. Phong độ ấn tượng trong màu áo BEC Tero Sasana đã giúp anh đánh bật hậu vệ của Buriram United - Narubadin Weerawatnodom (đá chính trong trận thắng Việt Nam 1-0) khỏi hành lang cánh phải.
Thêm nữa, đoàn quân của HLV Kiatisak mới đây cũng đã có màn trình diễn cực tốt trước Iraq - mạnh thứ 7 châu Á, ở vòng loại World Cup 2018. Bất chấp đội bóng vùng Vịnh vượt trội hơn nhiều về thể chất lẫn có 2 bàn thắng dẫn trước, Thái Lan vẫn duy trì được sự giằng co thế trận cho đến tận phút cuối cùng để rồi có 2 bàn thắng gỡ hòa.
Chính vì những điều trên, dù HLV Miura có triệu tập ai đi chăng nữa thì Việt Nam vẫn chưa phải là đối thủ xứng tầm với Thái Lan lúc này. Và HLV Miura loại Công Phượng, Tuấn Anh chỉ giúp tăng khả năng cầm hòa Thái Lan lên thêm đôi chút.
Công Phượng không phải quân bài thích hợp đề đấu Thái Lan lúc này (Ảnh: Quang Minh)
 Công Phượng không phải quân bài thích hợp đề đấu Thái Lan (Ảnh: Quang Minh)
Thực tế, Công Phượng có thể hợp với triết lý bóng đá của HLV Miura ở cấp độ U23, tiền đạo này liên tục được đá chính. Nhưng để đối đầu với Thái Lan đang cực mạnh, Công Phượng với sở thích ham rê bóng, sẽ gây rất nhiều khó khăn cho các đồng đội trong nhiệm vụ giữ cự ly đội hình. 
Ở vị trí sở trường của Công Phượng tại đội tuyển Việt Nam lúc này, những Trọng Hoàng (B.Bình Dương), Minh Tuấn, Mạc Hồng Quân (Than Quảng Ninh) và Văn Quyết (Hà Nội T&T), đều đủ khả năng đáp ứng được yêu cầu phòng ngự chặt - phản công chớp nhoáng từ HLV Miura. 
Xét đến Tuấn Anh, quả thực hàng tiền vệ đội tuyển Việt Nam rất cần mẫu cầu thủ cầm bóng tốt bên cạnh những "lực điền". So sánh dựa trên phong cách thi đấu thì Tuấn Anh cũng không hề thua kém Huy Hùng hay Duy Mạnh. Trong thời gian gần đây, cầu thủ này cũng đã được trui rèn khả năng phòng ngự ở vị trí trung vệ trong màu áo HAGL. 
Tuy vậy, Tuấn Anh nói không ngoa rằng chỉ mới thể hiện được sự hiệu quả trong những tình huống nhất định. Còn khi phải chịu sức ép toàn diện, tiền vệ này vẫn tỏ ra đuối thế trong tranh chấp lẫn tốc độ. Và cũng phải kể thêm, khi HLV Nguyễn Quốc Tuấn lên nắm quyền tại HAGL, điểm yếu của Tuấn Anh được khỏa lấp rất nhiều từ ngoại binh Franklin cũng như những vệ tinh xung quanh. 
 Đặt niềm tin vào lứa Công Phượng sẽ khiến tuyển Việt Nam gặp khó (Ảnh: Q.M)
Bóng đá ở cấp độ Đội tuyển luôn là một cuộc chơi dài hơi và mang tính thời điểm. Sức mạnh của Thái Lan lúc này xứng đáng để HLV Miura quyết đoán trong cách dùng người, đi ngược lại với những gì mà người hâm mộ Việt Nam kì vọng. Miễn sao ông đảm bảo được khả năng về một kết quả không quá tồi. HLV Miura loại Công Phượng, Tuấn Anh xem ra là quyết định đúng đắn.
Clip: Thái Lan 2-2 Iraq

Hoàng Tùng
Bình luận
vtcnews.vn