HLV Miura loại Công Phượng, Tuấn Anh: HAGL không giữ chân cầu thủ

Thể thaoThứ Ba, 01/09/2015 06:31:00 +07:00

Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định, HAGL không bao giờ can thiệp vào việc tuyển chọn và quyết định triệu tập cầu thủ lên đội tuyển quốc gia.

(VTC News) – Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh khẳng định, phía HAGL không bao giờ can thiệp vào việc tuyển chọn và quyết định triệu tập cầu thủ lên đội tuyển quốc gia.

* HLV Miura loại Công Phượng, Tuấn Anh khỏi danh sách triệu tập ĐTQG.

Đội tuyển Việt Nam sẽ tập trung vào ngày 2/9 tới đây để chuẩn bị cho trận đấu tiếp theo ở vòng loại World Cup 2018, gặp Đài Loan (Trung Quốc).
Trong bản danh sách tập trung lần này, lần đầu tiên dưới thời HLV Miura, HAGL không đóng góp cái tên cho đội tuyển.
Việc cầu thủ nhà ông Phó chủ tịch VFF Đoàn Nguyên Đức vắng mặt trên ĐT Việt Nam đã tạo nên những nghi ngờ, rằng, phía HAGL có tác động để giữ chân cầu thủ khi mà đội bóng này đang vật lộn với cuộc chiến trụ hạng tại V-League 2015.
Tuy nhiên, Trưởng đoàn bóng đá HAGL Nguyễn Tấn Anh đã lên tiếng phủ nhận thông tin này.
HAGL luôn muốn cống hiến cho các đội tuyển quốc gia Việt Nam
 HAGL luôn muốn cống hiến cho đội tuyển quốc gia Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)
“Có dư luận cho rằng, HAGL có những tác động nào đó để cầu thủ không phải lên tập trung đội tuyển Việt Nam. Điều này hoàn toàn không phải. HAGL khẳng định, không tham gia vào bất kỳ khâu nào trong quá trình tuyển chọn hay ra quyết định của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam, cũng như Liên đoàn bóng đá Việt Nam.
Việc tuyển chọn và quyết định cuối cùng là của HLV trưởng và VFF. Phía CLB chúng tôi nếu như có lệnh tập trung cầu thủ nào, thì cầu thủ đó sẽ lập tức lên đường để làm nhiệm vụ quốc gia. 
Còn nếu CLB không có cầu thủ được triệu tập thì đó cũng là một điều lắng đọng, phải suy nghĩ. Và bản thân các cầu thủ phải cố gắng hơn nữa, nỗ lực hơn nữa để giành vị trí ở đội tuyển trong tương lai.
Nói gì thì nói, có mặt trên tuyển quốc gia là vinh dự với cá nhân cầu thủ, với chính đội bóng. Như U19 quốc gia vừa rồi triệu tập cầu thủ Phan Thanh Hậu của chúng tôi, dù đang bận thi đấu ở V-League, CLB vẫn tạo điều kiện tốt nhất để Thanh Hậu lên tập trung.
Xuân Trường
Tiến Dũng, Xuân Trường không được lên tuyển (Ảnh: Quang Minh)
Tôi khẳng định lại, HAGL luôn động viên các em cố gắng thi đấu tốt để có cơ hội lọt vào mắt xanh HLV trưởng đội tuyển quốc gia. Có thể thời điểm hiện tại, HLV Miuracó những lựa chọn khác tốt hơn thì các em phải cố gắng, nỗ lực cho lần sau” – Ông Nguyễn Tấn Anh chia sẻ.

BLV Quang Huy, khi nhận định về danh sách của ĐTVN, cho rằng:
"Chúng ta nên hiểu theo hướng này. Bây giờ kể cả đặt tổ quốc lên hàng đầu vẫn phải thẳng thắn mà nhìn nhận Việt Nam không có cửa đi dự World Cup. Ở đây tôi không nói chuyện tinh thần hi sinh vì màu cờ sắc áo của các em có vấn đề. Các em có thể vẫn hăng hái, nhưng không phải đá thắng 1 trận là đi World Cup được ngay.
Vậy nên trong bối cảnh cầu thủ HAGL đang phải vật lộn trụ hạng thì có lên tuyển, vẫn phải vừa đá vừa dành sức để trụ hạng. Đó là thực tế chúng ta cũng phải nhìn thẳng.
Mặt khác, tôi thấy bản thân các cầu thủ HAGL thời gian qua không thể hiện được cái gì đó quá đẳng cấp, quá nổi trội tới mức buộc đội tuyển phải cần đến họ. Và kể cả trong trường hợp mấp mé 50-50, cân nhắc giữa một cầu thủ HAGL với một cầu thủ đội khác thì để cầu thủ HAGL ở nhà cho họ tập trung trụ hạng cũng là hợp lý".

Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn